ĐẠI HC KINH T QUC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGH
----------------
KHÓA LUN TT NGHIP
Xây dng h thng qun lý
bán sách trc tuyến
Tên sinh viên : Đoàn Lê Thu Phương
Giảng viên hướng dn : ThS. Tng Th Minh Ngc
Hà Ni, 11/2024
2024.1 CÔNG NGH THÔNG TIN ĐOÀN LÊ THU PHƯƠNG 11214747
ĐẠI HC KINH T QUC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGH
----------------
KHÓA LUN TT NGHIP
Xây dng h thng qun lý
bán sách trc tuyến
Tên sinh viên : Đoàn Lê Thu Phương
Mã sinh viên : 11214747
Lp : Công ngh thông tin 63A
Ngành : Công ngh thông tin
Khoa : Công ngh thông tin
Giảng viên hướng dn : ThS. Tng Th Minh Ngc
(Ch ký GVHD)
Hà Ni, 11/2024
i
MỤC LỤC
MC LC .............................................................................................................. i
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................ iv
LI CM ƠN ....................................................................................................... v
DANH MC CÁC T VIT TT .................................................................... vi
DANH MC BNG, BIU Đ ....................................................................... viii
DANH MC HÌNH ............................................................................................. ix
M ĐẦU ............................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. GII THIU TNG QUAN ........................................................ 2
1.1. Lý do la chọn đề tài ................................................................................... 2
1.2. Mc tiêu nghiên cu .................................................................................... 3
1.3. Đối tưng, phm vi và phương pháp nghiên cứu ........................................ 3
1.4. Ý nghĩa khoa hc và thc tin ..................................................................... 5
1.5. Quy trình nghip v ca h thng ................................................................ 6
1.6. Các công ccông ngh h tr trin khai ................................................ 8
1.6.1. Firebase ................................................................................................. 8
1.6.2. Flutter/Dart ............................................................................................ 9
1.6.2.1. Flutter ............................................................................................ 9
1.6.2.2. Dart .............................................................................................. 10
1.6.3. Android Studio .................................................................................... 11
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH VÀ THIT K H THNG .............................. 13
2.1. Phương pháp phân tích hệ thng ............................................................... 13
2.2. Mô t yêu cu bài toán ............................................................................... 14
2.3. Phân tích các chc năng ca h thng ....................................................... 16
2.3.1. Biểu đồ Usecase tổng quát .................................................................. 16
2.3.2. Phân rã và đặc tả Usecase theo hướng chức năng ............................... 17
2.3.2.1. Chc năng đăng nhập .................................................................. 17
2.3.2.2. Chc năng đăng ký tài khoản ...................................................... 18
2.3.2.3. Chc năng tìm kiếm sn phm .................................................... 19
2.3.2.4. Chc năng thêm sản phm vào gi hàng .................................... 20
2.3.2.5. Chc năng đặt hàng ..................................................................... 21
2.3.2.6. Chc năng thanh toán .................................................................. 22
ii
2.3.2.7. Chc năng đánh giá sản phm .................................................... 23
2.3.2.8. Chc năng chnh sa h sơ cá nhân ............................................ 24
2.3.2.9. Chc năng qun lý sn phm ...................................................... 25
2.3.2.10. Chc năng quản lý đơn hàng .................................................... 26
2.3.2.11. Chc năng qun lý khách hàng ................................................. 27
2.3.2.12. Chc năng quản lý đánh giá ...................................................... 28
2.3.2.13. Chc năng xem báo cáo thng kê ............................................. 29
2.3.2.14. Chc năng đi mt khu ........................................................... 30
2.3.3 Mô tả nghiệp vụ hệ thống bằng biểu đồ hoạt động .............................. 31
2.3.3.1. Chc năng đăng nhập .................................................................. 31
2.3.3.2. Chc năng đăng ký tài khoản ...................................................... 31
2.3.3.3. Chc năng tìm kiếm sn phm .................................................... 32
2.3.3.4. Chc năng thêm sản phm vào gi hàng .................................... 32
2.3.3.5. Chc năng đặt hàng ..................................................................... 33
2.3.3.6. Chc năng thanh toán trc tuyến ................................................ 34
2.3.3.7. Chc năng cập nht h sơ cá nhân .............................................. 35
2.3.3.8. Chc năng đánh giá sản phm .................................................... 36
2.3.3.9. Chc năng tạo sn phm mi ...................................................... 37
2.3.3.10. Chc năng nhp hàng ................................................................ 38
2.3.3.11. Chc năng chnh sa thông tin sn phm ................................. 39
2.3.3.12. Chc năng đi mt khu ........................................................... 40
2.3.4. Phân tích hành vi bằng biểu đồ tuần tự ............................................... 41
2.3.4.1. Chc năng đăng nhập .................................................................. 41
2.3.4.2. Chc năng đăng ký tài khoản ...................................................... 41
2.3.4.3. Chc năng tìm kiếm sn phm .................................................... 42
2.3.4.4. Chc năng thêm sn phm vào ging .................................... 42
2.3.4.5. Chc năng đặt hàng ..................................................................... 43
2.3.4.6. Chc năng thanh toán trc tuyến ................................................ 43
2.3.4.7. Chc năng đánh giá sản phm .................................................... 44
2.3.4.8. Chc năng chnh sa h sơ cá nhân ............................................ 44
2.3.4.9. Chc năng thêm mi sn phm ................................................... 45
2.3.4.10. Chc năng chnh sa thông tin sn phm ................................. 45
2.3.4.11. Chc năng nhp hàng ................................................................ 46
iii
2.3.4.12. Chc năng xem báo cáo thng kê ............................................. 46
2.3.4.13. Chc năng đi mt khu ........................................................... 47
2.3.5. Phân tích cấu trúc bằng biểu đồ lớp .................................................... 48
2.4. Thiết kế kiến trúc tng th ......................................................................... 49
2.4.1. Biểu đồ gói .......................................................................................... 49
2.4.2. Biểu đồ thành phần .............................................................................. 50
2.4.3. Biểu đồ triển khai ................................................................................ 51
2.5. Thiết kế cơ s d liu ................................................................................ 51
CHƯƠNG 3. TRIN KHAI TH NGHIM VÀ ĐÁNH GIÁ ...................... 59
3.1. ng dng dành cho khách hàng ................................................................ 59
3.2. ng dng dành cho qun tr viên .............................................................. 73
3.3. Đánh giá kết qu đạt đưc và phương hưng phát trin............................ 84
3.3.1. Kết quả đạt được ................................................................................. 84
3.3.2. Hạn chế và phương hướng phát triển .................................................. 84
KT LUN ......................................................................................................... 86
TÀI LIU THAM KHO ................................................................................. 87