TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN

KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG 

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO XƢỞNG PHIM HOẠT HÌNH

BUG CARTOON STUDIO TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NIÊN KHÓA: 2016 - 2019

: Nguyễn Quang Nghĩa

HSSV Mã HSSV : CCDH16A017

CBHD

: ThS. Phan Đăng Thiếu Hiệp

Đà Nẵng, 06/2019

MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài

Bước sang thiên niên kỷ mới, sự phát triển vượt bậc của xã hội

hiện đại, đời sống con người ngày càng được tăng cao, sự đi lên của

đời sống cũng đưa đến sự nâng cao về nhận thức cũng như nhu cầu

hưởng thụ các chăm sóc về mặt tinh thần và sức khỏe. Vì vậy một

trong những nhu cầu cần thiết của con người đó là tình dục cũng

được nhìn nhận một cách văn minh hơn như là một nhu cầu về sức

khỏe và tinh thần không thể thiếu.Vì được nhìn nhận một cách văn

minh nhu cầu về tình dục cũng ngày một tăng lên.

Chính vì nhu cầu tình dục tăng lên, các phương pháp an toàn

và cải thiện hiệu quả trong đời sống tình dục cũng dần được chú

trọng. Và một trong những phương pháp hiệu quả giữ an toàn phổ

biến nhất là sử dụng bao cao su.

Là sinh viên ngành thiết kế đồ họa quảng cáo, để đáp ứng

được nhu cầu và sự ảnh hưởng của sản phẩm với khách hàng, e lựa

chọn đề tài “Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty sản xuất bao

cao su Ess Condom”, để góp phần quảng bá thương hiệu cho Ess

Condom, không những đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất

khẩu ra thế giới.

2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu

Mục tiêu nghiên cứu:

- Quảng bá và truyền thông các sản phẩm và thương hiệu của

Ess Condom cho thị trường trong nước và quốc tế.

- Truyền tải các thông điệp mà công ty mong muốn truyển

tải đến khách hàng bằng hình ảnh và hệ thống tín hiệu thị giác. Giúp

mọi người nhận biết và cảm nhận đến hình tượng, thông điệp của sản

phẩm và sẽ liên hệ đến công ty thông qua những hình ảnh, thông tin,

1

màu sắc được thể hiện xuyên suốt, logic, uyển chuyển của bộ nhận

diện, Poster, Bao bì sản phẩm…

Nhiệm vụ nghiên cứu:

- Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, vừa nhẹ

nhàng, dễ nhận biết, dễ hiễu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, an toàn.

- Xây dựng bao bì sản phẩm, Poster mang đặc trưng, giàu

cảm xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối

tượng khán giả.

- Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ

cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của

cụm đồ án để quảng bá hình ảnh sản phẩm Ess Condom.

3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu:

- Đối tượng nghiên cứu chính là tâm lý, sự an toàn và tiện

lợi của sản phẩm đem lại cho khách hàng .

- Nghiên cứu các sản phẩm trong cùng lĩnh vực mới nhất,

chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất.

- Sưu tầm và tham khảo một số hình ảnh về các sản phẩm

đáp ứng nhu cầu sức khỏe tình dục để thiết kế bộ sản phẩm chính và

phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện

thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm đồ án để quảng bá

hình ảnh cho Ess Condom.

- Thiết kế logo mang tính riêng biệt, đặc trưng của Ess

Condom. Vừa mang tính nghệ thuật vừa thể hiện thông điệp mà

thương hiệu muốn truyền tải, vừa là đặc điểm nhận diện thương hiệu

vừa thể hiện mục đích an toàn song hành cùng tương lai.

Phạm vi nghiên cứu:

2

- Nghiên cứu tìm hiểu các ấn phảm quảng bá thương hiệu và

xu hướng đến khách hàng.

- Tư liệu khai thác:

+ Các Logo và poster của các hãng condom nổi tiếng.

+ Các đề tài đồ án có liên quan.

+ Các giáo trình có liên quan đến đề tài.

+ Tư liệu, thông tin trên internet và báo chí.

- Nghiên cứu hình ảnh, màu sắc cho phù hợp với sản phẩm.

+ Các hình ảnh liên quan tới sản phẩm.

+ Đối tượng sản phẩm nhắm đến.

4. Phƣơng pháp nghiên cứu

Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận

- Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các

nguồn tài liệu có liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây

dựng cơ sở lý luận của đề tài.

- Khi đã có tài liệu rồi tiến hành xử lý nghiên cứu, suy

ngẫm, so sánh, phân tích từ các tư liệu có được, từu đó dần hình

thành được ý tưởng, tạo nên cái mới lạ. Lập ra các phương án sơ bộ

để đưa ra những phương án thiết kế một sản phẩm có tính đồ họa

cao, mới lạ và đặc trưng nhất.

Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn:

- Dựa vào các nhu cầu sử dụng của khách hàng để có hướng

đi phù hợp.

- Tìm đối tượng hình ảnh liên quan, sinh động, bắt mắt, gây

chú ý đền người xem.

- Tìm hiểu các báo cáo, thống kê về hình ảnh sản phẩm liên

quan do khách hàng bình chọn.

3

5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài

Với sự phát triển của xã hội hiện đại về kinh tế, khoa học và

kỹ thuật . sự phát triển đi lên của đời sống giúp nâng cao nhận thức,

nhu cầu tận hưởng những thành quả đạt được cũng tăng lên. Những

giá trị sống về tinh thần và sức khỏe được coi trọng.Đề tài được chọn

nhằm phát triển nên một thương hiệu mới nhắm tới nhu cầu thực tế

phát triển của xã hội. Bộ sản phẩm của thương hiệu mang đầy đủ tính

quảng cáo, có thể sử dụng cho một thương hiệu bao cao su, đáp ứng

những nhu cầu của khách hàng, góp phần xây dựng lên hình ảnh của

một công ty sản xuất sản phẩm hỗ trợ sức khỏe tình dục, bao cao su.

Với mong muốn truyền tải thông điệp về một cuộc sống hạnh

phúc, an toàn và tươi đẹp hơn đến mọi người nên tôi đã chọn đề tài

này.

4

CHƢƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN

1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI

Bộ ấn phẩm quảng bá sản phẩm Ess Condom là một bộ sản

phẩm nhằm quảng bá các nhu cầu tình dục sử dụng từ bình dân đến

giới thượng lưu, mở rộng thị trường trong và nước ngoài.

Nắm bắt được nhu cầu và mong muốn mà khách hàng hướng

đến nên Ess Condom luôn luôn sáng tạo, đầu tư cơ sở vật chất và

nâng cao chất lượng cùng với sự đa dạng, phong phú sản phẩm bao

cao su, gel nhằm đáp ứng nhu cầu tình dục của thị trường.

Bộ ấn phẩm này xoay quanh giới thiệu các sản phẩm hỗ trợ

sức khỏe tình dục của Ess Condom. Mỗi sản phẩm được thiết kế đều

thể hiện thương hiệu của Ess Condom, sự độc đáo, tinh tế và đẳng

cấp, an toàn và tiện lợi, truyền tải thông điệp của công ty đến khách

hàng. Góp phần quảng bá và truyền thông cho sản phẩm nhằm đưa

thương hiệu phát triển mạnh mẽ thị trường trong và ngoài nước để

phục vụ khác hàng.

1.2. THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI

1.3. LÝ LUẬN VAI TRÒ VÀ Ý NGHĨ CỦA NGÀNH MTƢD

(CHUYÊN NGÀNH)

5

CHƢƠNG II. PHƢƠNG PHÁP NGUYÊN CỨU VÀ SÁNG TÁC

2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU

2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu

2.1.2. Phạm vi nghiên cứu

2.2. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG

PHÁP THIẾT KẾ

2.2.1. Tƣ liệu nghiên cứu, tham khảo

2.2.2. Phƣơng pháp thiết kế

2.3. GIẢI TRÌNH THUYẾT MINH, MÔ TẢ Ý TƢỞNG

Đồ án 1: Thiết kế Logo Ess Condom

Dương bản Âm bản

Hình 2.1. Logo

6

Đồ án 2: Thiết kế bộ nhận diện sản phẩm văn phòng

Name card:

Hình 2.2. Name card

Giấy viết thƣ:

Hình 2.3. Giấy viết thư

7

Bao thƣ:

Hình 2.4. Bao thư

Túi xách

Hình 2.5. Túi xách

8

Đĩa CD và vỏ đĩa

Hình 2.6. Đĩa, bìa đĩa

Tập kẹp hồ sơ

Hình 2.7. Kẹp hồ sơ

Thẻ nhân viên

Hình 2.8. Thẻ nhân viên

9

Đồng phục

Hình 2.9. Đồng phục

Đồng hồ, ly

Hình 2.10. Đồng hồ + ly

Sổ tay

Hình 2.11. Sổ tay

10

Đồ án 3: Thiết kế poster

Poster 1:

Hình 2.12 Poster 1

Poster 2:

Hình 2.13. Poster 2

11

Poster 3:

Hình 2.13. Poster 3

Poster 4:

Hình 2.14. Poster 4

12

CHƢƠNG III: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ

3.1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC

a.Về lý thuyết

Quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của Ess Condom mà

mục tiêu đã đề ra của chiến lược quảng cáo.

Truyền tải được thông tin và thông điệp mà công ty muốn

truyền tải tới mọi người.

Thể hiện được tốt hình ảnh sử dụng trong bộ nhận diện sản

phẩm, hình ảnh, bố cục trong poster thể hiện sự hòa hợp với thiên

nhiên, tươi sáng, rõ nét.

b. Hiệu quả về thiết kế

Qua quá trình tìm hiểu tâm lý của người tiêu dùng, để thiết kế

quảng cáo phù hợp thì còn phải tính chi phí tới chiến lươc quảng cáo.

Với hình thức thể hiện trên đồ án kỹ thuật số tạo thuận lợi và tiết

kiệm chi phí mà vẫn gây ấn tượng và kích thích được người xem

c. Kết quả đạt được trong quá trình sáng tạo

Đây là đồ án dựa trên một công ty được giả định. Song về mặt

hiệu quả, thì có thể ứng dụng trực tiếp trê thị trường, phù hợp với

một chiến lược quảng cáo thật. Thông qua các sản phẩm quảng cáo

được xây dựng và thiết kế một cách tinh tế, xây dựng được hình ảnh

quảng cáo vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa có tính ứng dụng cao. Hứa

hẹn sẽ mang đến thành công trong việc quảng cáo hình ảnh của công

ty, tạo lòng tin của khách hàng với công ty.

Thiết kế bộ sản phẩm với hình tượng, màu sắc mới lạ, tạo nên

phong cách đặc trưng trong thiết kế.

3.2. HẠN CHẾ

13

KẾT LUẬN

Theo xu hướng phát triển mạnh mẽ hiện nay của Việt Nam và

Thế Giới. Ngành mỹ thuật ứng dụng nói chung là một trong những

ngành phát huy được sự sáng tạo, óc thẩm mỹ. Nhu cầu cạnh trên thị

trường ngày càng lớn, các công ty, các doanh nghiệp luôn tìm cách

xây dựng riêng cho mình hệ thống nhận diện nhằm thu hút khách

hàng và có được vị thế trên thị trường.

Đó là công việc của một người thiết kế đồ họa. Thiết kế đồ họa

là một trong những chuyên ngành của Mỹ thuật ứng dụng. Người

thiết kế luôn tìm tòi, sáng tạo cái mới đồng thời cải tiến những cái cũ

để phù hợp với tốc độ phát triển và nhu cầu của xã hội. Để làm được

điều đó người thiết kế phải am hiểu được thị trường, nhu cầu và thị

hiếu của khách hàng, nắm được các nguyên lý cũng như các nguyên

tắc trong thiết kế.

Qua quá trình thực hiện đề tài tốt nghiệp, với tinh thần chủ

động nghiên cứu, làm việc, một phần nào đã đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Các sản phẩm mang tính nhất quá trong các yếu tố tạo hình trong

thiết kế, có tính đồng bộ cao, xuyên suốt từ bộ Poster đến sản phẩm

văn phòng, các phụ kiện kèm theo.

Là một nhà thiết kế đồ họa trong tương lai thì việc thiết kế ra

sản phẩm trước hết phải đứng về lợi ích cộng đồng, nắm bắt được

tâm lý và thị hiếu đó mới có bước chuyển tiếp trong thiết kế.

Thông qua quá trình tìm hiểu thực tế, các sản phẩm trên thị

trường. Tôi nhận ra rằng, các sản phẩm quảng cáo của công ty sản

xuất bao cao su Ess Condom, muốn có được chỗ đứng trên thị

trường, quảng cáo được các dịch vụ đến gần với khách hàng thì cần

có chiến lược quảng cáo, vừa đảm bảo được tính hiệu quả vừa đảm

bảo được tính thẩm mỹ và thể hiện được tính chuyên nghiệp của

14

công ty, tạo được lòng tin với khách hàng. Đó là thiết kế những sản

phẩm đồ họa quảng cáo cho công ty.

Cụm thiết kế đồ họa này đã đáp ứng được những yêu cầu đó,

tạo ra được những sản phẩm đồ họa đảm bảo được tính thẩm mỹ và

tính ứng dụng cao. Tác dụng quảng cáo được hình ảnh, ngành nghề

kinh doanh của công ty đến với khách hàng.

Để thực hiện và hoàn thành được đồ án thiết kế này, bản thân

Tôi đã làm việc hết sức nghiêm túc và khoa học, xây dựng cho bản

thân những kế hoạch cụ thể và rõ ràng. Thiết kế luôn đi liền với tìm

hiểu và thực tế, không ngừng học hỏi và tiếp thu những cái mới,

đồng thời tìm ra và khắc phục những điểm còn hạn chế từ những sản

phẩm đi trước. Vì vậy cụm đồ án đảm bảo được những nguyên lý

thiết kế trong nghệ thuật quảng cáo sản phẩm đã phát huy được tính

sáng tạo, thể hiện được cá tính, ngôn ngữ thiết kế qua việc tạo dựng

hình tượng, chọn lựa hình ảnh, màu sắc, bố cục, thống nhất về phong

cách, đồng bộ về sản phẩm.

Để hoàn thành tốt được đồ án tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực

và cố gắng của bản thân. Tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và

giúp đỡ tận tình từ các thầy, cô và các bạn trong suốt quá trình thực

hiện đồ án.

Một lần nữa, Tôi xin gởi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các thầy

cô và các bạn. Cảm ơn thầy Phan Đăng Thiếu Hiệp, người trực tiếp

hướng dẫn Tôi trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thành đồ án

này. Với những hiểu biết của bản thân và sự giúp đỡ từ các thầy cô

và các bạn, hi vọng rằng các sản phẩm thiết kế quảng cáo cho công

ty công ty sản xuất bao cao su Ess Condom của Tôi sẽ đạt hiệu quả

và tính ứng dụng thực tiễn cao.

15

Với những kết quả đã đạt được trong quá trình nghiên cứu và

sáng tạo cụm đồ án, tôi tin rằng nếu bộ đồ án sẽ được thực hiện thi

công và ứng dụng trong thực tế thì bộ đồ án sẽ có tính ứng dụng thực

tế cao và sẽ được công chúng đón nhận.

Trong quá trình nghiên cứu sáng tác đồ án còn nhiều thiếu sót

do tài liệu tham khảo chưa đầy đủ cũng như còn hạn chế về kinh

nghiệm công việc thực tế. Hơn nữa về mặt chủ quan của một sinh

viên thực hiện một bộ Đồ án tốt nghiệp tốt nghiệp nên còn nhiều

khuyết điểm mong các thầy cô bộ môn đóng góp ý kiến để em ngày

càng hoàn thiện mình hơn.

16