
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KỸ THUẬT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN TỬ
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO NHÀ HÀNG PIZZA HOUSE
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Quốc Vương
Mã sinh viên : K12C01375
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong nền kinh tế hiện đại hiện nay, những gì càng tiết kiệm
nhiều thời gian con người càng ưa chuộng. Thức ăn nhanh dần trở
nên quen thuốc và phổ biến với giới trẻ nói riêng cũng như người dân
Việt Nam nói chung. Hàng loạt các thương hiệu thức ăn nhanh nổi
tiếng các nước ngoài như Pizza Hut, Piza Inn, Pizza House , …được
mở ra trong thị trường Việt Nam đã trở thành xu hướng ăn uống mới
cho người dân đô thị. Dịch vụ thức ăn nhanh thu hút được mọi người
quan tâm từ những hình ảnh cửa hàng ăn uống sạch sẽ, cao cấp cho
đên quy trình phục vụ chuyên nghiệp và thức ăn hợp khẩu vị mà lại
có những yếu tố đặc trưng.
Nhà hàng Pizza House là một nhà hàng hướng tới sự mới,
mang đến sự đột phá mới trong hương vị, thành phần, chú trọng đến
sức khỏe của người dùng nhưng vẫn đảm bảo được tính chất của một
món ăn cần có.
Thị trường thức ăn có cơ hội phát triển cao cũng như chịu sự
cạnh tranh lớn nên em quyết định chọn đề tài: “Cụm đồ án đồ họa
quảng cáo cho nhà hàng Pizza House” để giới thiệu cho người Việt
những trải nghiệm mới với những món bánh Pizza đầy hấp dẫn.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
a. Mục đích nghiên cứu
- Xây dựng Logo biểu trưng cho nhà hang pizza house, bao
gồm ý tưởng thiết kế, hình ảnh biểu tượng của nhà hang pizza house,
màu sắc, các phương diện để tạo nên thương hiệu.
- Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của nhà hang
pizza house với mọi thành viên của nhà hàng qua bộ ấn phẩm, phụ
kiện văn phòng như, bì thư, giấy viết thư, kẹp file, hồ sơ, bút, đĩa
CD,..
- Thiết kế poster với chiến lược quảng cáo nhà hang Pizza
House.

2
- Kết hợp hình ảnh, chữ, bố cục, màu sắc một cách hợp lý như
kể một câu chuyện, để chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất truyền tải
đầy đủ thông tin tới khách hàng.
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Nắm rõ cơ sở lý thuyết về Logo, hệ thống nhận diện thương
hiệu và bộ sản phẩm quảng cáo thông qua quá trình học tập, sách
báo, tư liệu trong và ngoài nước.
- Tìm hiểu nhu cầu, tầm ảnh hưởng của đề tài đến với khách
hàng để định hướng phát triển đề tài.
- Tìm ra các phương pháp để thiết kế cho đồ án, xây dựng ý
tưởng, những vấn đề tổng quan về công ty thực phẩm sạch để thiết
kế Logo, bộ nhận diện, poster quảng cáo. Yêu cầu thiết kế đảm tính
nhận diện, có tính ứng dụng cao, thiết kế phù hợp với phong cách mà
nhà hang Pizza House muốn hướng tới.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng: Nhà hàng Pizza House
Phạm vi nghiên cứu:
- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo liên quan đến nhà hàng
Pizza House.
- Sản phẩm thiết kế đồ họa quảng cáo nhà hàng Pizza House.
- Nghiên cứu thông tin qui định tem nhãn về chất lượng sản
phẩm.
- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo bao bì, tem nhãn liên
quan đến nhà hàng Pizza House..
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
- Phương pháp tổng và nguyên cứu dữ liệu.
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được nhu cầu tiêu dùng và đời sống tinh thần
của khách hàng. Thiết kế poster quảng cáo các món bánh Pizza thơm
ngon chất lượng. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp

3
phần nâng cao hiệu quả làm cho hình thức kinh doanh bánh Pizza
ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó đề
tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho sản phẩm,
làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.