
TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO CÔNG
TY TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Nguyễn Mạnh Tùng
MÃ HSSV : CCDH17A025
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Trần Thị Thúy Ngọc
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Các nghiên cứu đều cho thấy, có một mối liên hệ chặt chẽ giữa
sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể của một ngƣời. Tình trạng
răng và nƣớu của chúng ta có thể tác động đến mọi hệ thống sinh học
trong cơ thể bạn, bao gồm hệ tuần hoàn, tiêu hóa, sinh sản và hô hấp.
Vì vậy mà duy trì sức khỏe răng miệng tốt là cách để bạn giảm nguy
cơ mắc phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới nhu cầu về
răng miệng rất cao. Bởi chỉ có nha khoa mới đem lại cho bạn một nụ
cƣời đẹp hoàn hảo.
Các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng,
nha khoa đang dần trở thành một lĩnh vực rất phát triển phổ biến
trong đời sống con ngƣời.
Nụ cƣời là đặc điểm nổi bật nhất của khuôn mặt và là một vũ
khí quan trọng khi chúng ta cần tạo một ấn tƣợng đầu tiên. Một cuộc
khảo sát gần đây chỉ ra rằng 94% những ngƣời đƣợc thăm dò nói
rằng họ bị ấn tƣợng bởi một ngƣời có nụ cƣời đẹp trong lần gặp đầu
tiên. Trên hết, nụ cƣời rạng rỡ, xinh đẹp và khỏe mạnh khiến bạn rất
tự tin khi giao tiếp. Từ đó giúp chúng ta đạt đƣợc nhiều thành công
trong cuộc sống.
Chính vì lý do đó, hiện nay nƣớc ta có rất nhiều dịch vụ kinh
doanh về lĩnh vực này. Nhu cầu cạnh tranh về khách hàng rất khốc
liệt, đòi hỏi nhiều dịch vụ mới đi kèm, chất lƣợng dịch vụ cũng đƣợc
hoàn thiện và nâng cao nhằm đáp ứng những cầu cần thiết cho khách
hàng trong và ngoài nƣớc.
Trong các lĩnh vực kinh doanh nói chung, việc tạo ra cho công
ty, doanh nghiệp một hình ảnh nhận diện là điều rất quan trọng và

2
cần thiết. Lĩnh vực kinh doanh nha khoa cũng vậy, xây dựng cho
công ty bộ nhận diện thƣơng hiệu tốt sẽ là cơ hội tốt để cạnh tranh
với các đối thủ kinh doanh cùng ngành nghề với mình.
Công ty TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC là
công ty đƣợc tôi kết hợp giữa 2 logo nha khoa chính tôi thiết kế lại
với nhau, nhằm tạo lên một công ty giả định lớn chuyên cung cấp
những sản phẩm liên quan đến răng miệng nhƣ : răng sứ, răng bạc ,
răng vàng và một số sản phẩm vệ sinh trắng răng nhƣ kem đánh răng
, bàn chải , nƣớc súc miệng, chỉ khoa .... và đội ngũ bác sĩ làm răng
chuyên nghiệp . Từ đó, tôi đem sản phẩm của mình để đƣa vào làm
đồ án.
Trong quá trình học tập, thông qua những đề tài đồ án môn
học mà tôi đã chọn điều liên quan đến nha khoa. Một lần nữa, tôi
muốn đƣa những kiến thức và kinh nghiệm mà bản thân đã tích lũy
đƣợc vào những sản phẩm tốt nghiệp lần này.
Tận dụng từ những kiến thức thực tế về lĩnh vực này mà bản
thân đã có đƣợc, tôi sẽ đi từ cái cơ bản nhất và phát triển nó thành
một cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho công ty TNHH NHA KHOA
DẠ LAN DENTAL CLINIC. Những sản phẩm này phải mang tính
thiết thực và ứng dụng thực tế cao. Tạo đƣợc hiệu ứng đồ họa và
hiệu ứng thị giác cho khách hàng, ngƣời tiếp nhận ngay từ cái nhìn
đầu tiên.
Để làm đƣợc điều đó tôi phải đặt ra những mục đích, nhiệm vụ
và mục tiêu cụ thể cho cụm thiết kế này.
2. Mục đích, nhiệm vụ và mục tiêu thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Không đơn thuần chỉ là những biển quảng cáo mang ý nghĩa
truyền tải thông tin đến khách hàng. Xây dựng cụm thiết kế đồ họa là

3
xây dựng nên một thƣơng hiệu thông qua những ngôn ngữ và hình
ảnh thiết kế. Truyền tải đƣợc thông tin cần thiết và cảm xúc đến
ngƣời tiếp nhận đƣợc thông tin, mà cụ thể ở đây là những khách
hàng. Thể hiện sự chuyên nghiệp, đầu tƣ, nâng cao giá trị ngành
nghề. Đồng thời, qua đó tạo đƣợc lòng tin và kết nối giữa công ty với
khách hàng.
Ấn tƣợng, gây đƣợc cái nhìn thiện cảm về mặt thị giác, tác
dụng tối đa trong việc quảng cáo hình ảnh và ngành nghề của công ty
TNHH NHA KHOA DẠ LAN DENTAL CLINIC.
- Logo: Là nhận diện thƣơng hiệu đầu tiên của công ty. Nó
đảm bảo tính đặc trƣng và nhận diện riêng đối với các doanh nghiệp
cùng ngành nghề. Khai thác tối đa về thế mạnh của công ty, những
đặc trƣng riêng mà ở những doanh nghiệp, công ty khác chƣa có
hoặc có nhƣng hiệu quả thấp hơn, còn nhiều hạn chế. Sử dụng màu
sắc phù hợp và tạo hiệu quả thị giác cao. Sử dụng hình tƣợng đƣa
vào logo một cách có chọn lọc và đảm bảo hiệu quả đồng bộ.
- Bộ nhận diện thương hiệu: Hình ảnh mà doanh nghiệp sử
dụng để giao tiếp, quảng bá, giới thiệu tới khách hàng, đối tác thị
trƣờng. Sao cho tất cả các ấn phẩm, hình ảnh đó đều phải đồng bộ,
làm cho ngƣời nhìn có thể nhận biết đƣợc, phân biệt đƣợc với những
doanh nghiệp khác.
Xây dựng và tạo ra những sản phẩm văn phòng, bộ Poster,
đoạn ngắn animation intro về logo,... là xây dựng hình ảnh công ty,
đảm bảo sự năng động, hiện đại, đồng bộ và nét đặc trƣng. Hƣớng tới
những đối tƣợng khách hàng tiềm năng, hiệu quả về mặt truyền tải
thông tin và thị giác.
Bộ nhận diện thƣơng hiệu không chỉ tạo sự nhận biết, sự khác
biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn hƣớng đến việc