
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO NHÀ HÀNG HẢI SẢN SEAFOOD RESTAURANT
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Đào Thị Tuyết
Mã HSSV : CCDH16A036
CBHD : ThS. Võ Thành Thiên
Đà Nẵng, 06/2019


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Hải sản là thức ăn mà hầu hết ai cũng biết, nó được rất nhiều
người ưa chuộng. Với nhiều món ăn thu hút được đông đảo người ăn.
Hải sản là nguồn thực phẩm quan trọng của con người. Nó không
những có hương vị thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao.
Nhiều loại hải sản được dùng làm thực phẩm và được chế biến làm
nhiều món ăn, có mùi vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn.
Và ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế đất nước được nâng cao,
nhu cầu đời sống không ngừng cải thiện từ ăn no mặc ấm chuyển
sang ăn ngon mặc đẹp. Qua đó ta có thể thấy được sự phát triển ngày
càng cao của xã hội bây giờ. Mọi người dần quan tâm đến sức khỏe,
đến tinh thần nhiều hơn. Chính vì thế mà các nhà hàng hải sản mọc
lên rất nhiều, nó phổ biến khắp mọi nơi, đâu đâu cũng có.
Nhà hàng hải sản Seafood restaurant là một nhà hàng hướng
tới sự mới, mang đến sự đột phá mới trong hương vị, thành phần, chú
trọng đến sức khỏe của người dùng nhưng vẫn đảm bảo được tính
chất của một món ăn hải sản cần có.
Và vì thế nên em chọn một nhà hàng giả định Seafood
restaurant để thực hiện cụm đồ án với các sản phẩm đồ họa quảng
cáo.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.
a. Mục đích nghiên cứu
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi cho bản thân như: Muốn làm
gì? Làm cho ai? với mục đích gì? Và đặc biệt có dễ nhớ không ?
Những sản phẩm làm ra là câu trả lời của người thiết kế.

2
Với mục đích xây dựng thương hiệu nhà hàng Seafood
Restaurant cũng như giới thiệu những phong cách ẩm thực đặc sản
đến với khách hàng. Thưởng thức những món ăn ngon mà còn tận
hưởng không gian nhà hàng Seafood Restaurant. Một nơi mà họ có
thể thư giản và cảm nhận được hương vị thơm ngon nhẹ nhàng sâu
lắng từ những món ăn tại nhà hàng.
Nghiên cứu, tìm hiểu để đưa ra thương hiệu Seafood
Restautant đến với mọi người, xây dựng và tạo nên một hệ thống tín
hiệu nhận biết thương hiệu, thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác
như: Logo, bao bì, kẹp file, bì thư, poster và các sản phẩm phụ kiện
đồng phục, menu, hộp đựng… Tạo cho khách hàng có ấn tượng tốt
đẹp khi nhìn vào các sản phẩm ứng dụng của nhà hàng.
Với mục đích làm sao cho dễ hiểu mà lại ấn tượng nhớ lâu thể
hiện được ý đồ quảng bá cho thương hiệu. Qua các sản phẩm đó
nhiệm vụ của người thiết kế là đưa những nội dung, thông tin, mục
đích hoạt động của nhà hàng sao cho các thông tin đến được người
xem một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất, tạo sự an tâm khi lựa
chọn và đến với nhà hàng.
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
Đồ họa quảng cáo đang là hình thức thu hút hiện nay, giúp
quảng cáo thương hiệu đến với mọi người một cách chính xác và
nhanh nhất, với sự phát triển không ngừng và luôn thay đổi theo nhu
cầu và thị hiếu của con người. Với đề tài quảng cáo cho nhà hàng
Seafood Restaurant, các sản phẩm tạo ra đáp ứng được nhu cầu
quảng cáo của nhà hàng cũng như các món ăn đến với tất cả mọi
người.
Tìm hiểu các sản phẩm ứng dụng của nhà hàng liên quan và
vạch ra cho quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao

3
cho sản phẩm đáp ứng yêu cầu đặt ra.
+ Thiết kế dễ nhìn, dễ hiểu.
+ Thiết kế phù hợp với phong cách hình ảnh của công ty.
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
Đúc kết hoàn thiện thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh, từ
đó xây dựng thương hiệu theo tiêu chí ấn tượng, chuyên nghiệp, và
tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu.
a. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu là Nhà hàng Seafood Restaurant.
b. Phạm vi nghiên cứu
Nghiên cứu các nhà hàng ở Đà Nẵng cũng như cả nước có
phục vụ món ăn hải sản.
Nghiên cứu các loại món ăn hải sản và nguyên liệu chế biến.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Đầu tiên là vận dụng kiến thức đã học, nắm rõ cơ sở lí thuyết
cho việc nghiên cứu, sưu tập cho những thông tin liên quan đến
thương hiệu để tạo được sự tinh tế, thu hút được thị giác người nhìn,
tuân thủ những nguyên tắc thiết kế tạo thẩm mỹ cao theo phong cách
đồ họa.
Nghiên cứu thực tế đi thăm dò thị giác thẩm mỹ của khách
hàng.
Tìm hiểu và chọn lọc thông tin, những hình ảnh liện quan đến
hải sản.
Bên cạnh đó là những hình ảnh, câu chữ được sử dụng trong
các sản phẩm thiết kế đồ họa phải phù hợp với mục đích của đề tài,
tạo nét riêng biệt với những nhà hàng khác. Tìm hiểu các thương
hiệu nhà hàng cùng loại hình, các sản phẩm quảng cáo của họ.