
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO
CÔNG TY SẢN XUẤT TRÀ ORIMITEA
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Lê Thị Hƣờng
Mã HSSV : CCDH16A007
CBHD : ThS. Võ Thành Thiên
Đà Nẵng, 06/2019

i

1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trà là một thức uống có từ ngàn xưa, qua các thế hệ nối tiếp
nhau thức trà vẫn còn lưu giữ những nét xa xưa mà tao nhã. Sinh ra
trong một gia đình có 4 thế hệ cùng chung sống với nhau, ngay từ
nhỏ tôi đã được tiếp xúc với nhiều loại nghệ thuật xa xưa qua người
ông của mình như: chèo, tuồng,.. nhưng đặc biệt nhất và ăn sâu vào
tâm trí tôi nhất là nghệ thuật uống trà. Từ nhỏ tôi đã được ông tôi chỉ
cho cách thức uống trà để có thể cảm nhận và thưởng thức vị trà một
cách ngon nhất. Được tiếp xúc với trà ngay từ bé, cùng với vốn hiểu
biết về trà từ ông ngày qua ngày, tôi lại ngày một yêu thích thức trà
xanh này hơn.
Môi trường ngày càng bị ô nhiễm, các thực phẩm hầu hết đều
là các sản phẩm không sạch, bị nhiễm hóa chất khiến con người ngày
càng suy kiệt và lo sợ đến tính mạng của mình. Được biết đến nhiều
công dụng của thức trà xanh này từ bé, tôi biết được trà có thể chữa
được rất nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó có cả bệnh ung thư.
Nhận biết được công dụng cũng như lợi ích mà trà đem lại,
cũng như niềm yêu thích về một loại thức uống cổ điển thanh tao đã
có từ ngàn xưa cộng với nhu cầu của con người và muốn thử sức
mình trong lĩnh vực thiết kế nên em chọn đề tài này là thiết thực.
Với mục đích tạo ra một thương hiệu trà ngon và chất lượng
để người dùng có thể nâng cao tuổi thọ và chăm sóc sức khỏe ngày
một tốt hơn nên ORRIMITEA được ra đời. ORIMTEA là một thứ
trà được chế biến từ là trà tạo ra thành phẩm là lá trà khô để bảo quản
lâu hơn, thơm hơn.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
a. Mục tiêu nghiên cứu

2
* Thiết kế đúng phong cách của sản phẩm bắt nguồn từ thiên
nhiên
* Thiết kế phải dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
* Thiết kế có tính nghệ thuật cao
* Thiết kế theo đúng xu hướng ngành nghề kinh doanh
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
+ Giúp nhận diện thương hiệu trà ORIMITEA một cách dễ
dàng hơn bằng cách thông qua việc xây dựng hình tượng logo.
Trong đó gồm: Ý tưởng thiết kế, biểu tượng hình ảnh, .màu sắc.
+ Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu một cách đồng nhất với
ngành nghề và biểu tượng logo.
+ Poster được xây dựng trên ý tưởng tạo điểm nhấn mạnh cho
sản phẩm chính của thương hiệu đó. Phân bố chữ và hình ảnh một
cách hợp lý để nội dung chính được bật lên và các thông tin quan
trọng được đưa vào hợp lý
+ Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo thương hiệu nước
giải khát ORIMI TEA
+ Thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu và bộ poster
+ Thiết kế cụm sản phẩm đẹp, mang tính thẩm mỹ cao và dễ
nhớ, mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách tổng quan nhất và
rộng rãi đến công chúng.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
a. Đối tượng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Thương hiệu trà của công ty
ORIMITEA
b. Phạm vi nghiên cứu
- Các sản phẩm trà đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Thái
Nguyên, Mộc Châu, Sơn La,..

3
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Phương pháp tổng hợp và phân tích dư lượng
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài
Do nhu cầu về thực phẩm sạch và an toàn ngày một càng
một lên cao nên ORIMITEA mong muốn xây dựng một thương hiệu
trà xanh có chất lượng từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn về sức khỏe
cho người sử dụng.
Đáp ứng được mong muốn được thử sức mình khi đến với một
đề tài thực tế, có tính ứng dụng trong cuộc sống, giúp tôi có thêm
kinh nghiệm thiết kế và thấy được khả năng của bản thân thông qua
đề tài này.
Đối với đề tài này, khi thực hiện tôi sẽ biết cách quảng cáo
như thế nào để thu hút được khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Tạo
nên hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp mọi người nắm bắt được
ưu, nhược điểm cốt lõi của sản phẩm. Nếu được ứng dụng vào thực
tế thì đồ án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả về khả năng tiếp thị cho
sản phẩm, làm cho sản phẩm ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút
khách hàng. Bên cạnh đó đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình
thức quảng cáo cho sản phẩm, làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn
tượng tốt đến với khách hàng.