
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY SWEET CHOCOLATE
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Nguyễn Thị Khánh Ly
Mã HSSV : CCDH16A014
CBHD : ThS. Võ Thành Thiên
Đà Nẵng, 06/2019


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Chocolate là một loại thức ăn có hương vị khá đặc biệt được
làm từ quả của cây cacao. Chocolate cũng là nguyên liệu cơ bản
trong rất nhiều những loại bánh kẹo như kẹo chocolate, kem, bánh
quy, bánh ngọt. Đặc biệt hương vị chocolate là một trong những
hương vị được yêu thích nhất thế giới.
Mang một hương vị ngọt ngào huyền bí, một hương thơm
quyến rũ và mặc lên mình một màu sắc sang trọng đầy mê hoặc đó là
điều đặc biệt mà chocolate mang đến. Ai cũng có một sở thích yêu
thích riêng, tôi luôn có một tình yêu lớn dành cho chocolate. Không
phải bỗng dưng mà chocolate được cho là “vị thần” của xúc cảm và
tình yêu, bởi quá trình chế biến là một quá trình thật sự công phu với
mong muốn mang đến cho mọi người nguồn cảm hứng bất tận - như
đủ đầy hương vị đắng cay ngọt ngào của tình yêu để cuộc sống bớt đi
sự căng thẳng, để mình thêm yêu đời hơn. Vào các mùa valentine,
chocolate là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi để thể hiện tình cảm
với nhau. Là món quà trao gửi yêu thương không thể thiếu của các
cặp đôi yêu nhau, thậm chí của bất cứ thứ gì được gọi là tình yêu.
Không chỉ là một món ăn thông thường, socola còn là một món quà
giá trị tinh thần sâu sắc, có thể đem lại cho con người những cảm
giác hạnh phúc và thăng hoa mạnh mẽ. Chính vì thế chocolate trở
thành biểu tượng của tình yêu ngọt ngào.
Đặc biệt yêu thích hương vị ngọt ngài của chocolate, cảm nhận
nó bằng tất cả giác quan. Quan sát đến vẻ đẹp của thanh chocolate
đang cắn dở, màu sắc và hình dạng của nó sẽ khiến tôi cảm thấy mê
hoặc. Đưa thanh chocolate lên mũi, nhắm mắt lại và hít một hơi thật
sâu cảm nhận mùi hương của thanh chocolate thật chậm rãi.

2
Qua đề tài tôi mong muốn mang thương hiệu chocolate đến
gần với mọi người hơn. Từ những sản phẩm thiết làm nổi bậc lên
thương hiệu. Khi được khách hàng để mắt đến thì đó chính là điều
thành công lớn của một thương hiệu mà tôi muốn hướng đến.
Đó là lý do tôi chọn chocolate để làm đề tài cho đồ án tốt
nghiệp.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Đồ án tạo dựng các sản phẩm mang hình ảnh và ngôn ngữ của
mỹ thuật ứng dụng nhằm quảng cáo cho công ty Sweet Chocolate
vào mùa valentine. Tạo một phong cách quảng cáo ấn tượng,
Chocolate với những thiết kế mới lạ đem lại những hình ảnh riêng
cho các sản phẩm thiết kế, dễ dàng nhận diện thương hiệu của công
ty.
Xây dựng hình ảnh logo, Sweet chocolate là công ty chuyên
sản xuất các loại chocolate. Bao gồm ý tưởng thiết kế, hình ảnh biểu
tượng, màu sắc, các phương án thể hiện để tạo nên thương hiệu nhận
biết.
Xây dựng poster với ý tưởng khác lạ, tạo điểm nhấn trong việc
quảng cáo công ty cũng như các sản phẩm nổi bậc trong mùa
valentine. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên nghiệp, đúng
với mục đích quảng cáo.
Truyền tải các thông điệp gởi đến khách hàng bằng hình ảnh
và hệ thống tín hiệu thị giác thông qua các thông tin sản phẩm , màu
sắc được thể hiện xuyên suốt, logic, uyển chuyển tạo lên sự khác biệt
của Sweet Chocolate đối với các đối thủ cạnh tranh , từ các phụ kiện
như card visit, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ,
đồng phục công ty…

3
Qua các sản phẩm đồ họa được thiết kế, mục đích thiết kế là
đưa nội dung của công ty và hình ảnh sản phẩm mới trong mùa
valentine đến khách hàng trong và ngoài nước.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho công ty Sweet Chocolate. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết
kế logo và bộ nhận diện cho công ty, bộ poster chocolate mà tôi lựa
chọn là thiết kế theo đề tài ra mắt sản phẩm mới trong mùa valentine.
Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao
và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một
cách rộng rãi nhất đến với khách hàng.
3. Đối tƣợng và phạm vi thể nghiên cứu
Đối tượng: Công ty Sweet Chocolate
Phạm vi nghiên cứu:
- Các nhãn hàng tương tự có trên thị trường
- Sở thích của khách hàng và sản phẩm chính mà công ty
muốn quảng bá
- Nguyên cứu quy trình sản xuất, nguyên liệu sản xuất
chocolate
- Tất cả mọi nghiên cứu xoay quanh đề tài chocolate, các công
ty, thương hiệu sản xuất chocolate trước đó.