
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO TIỆM TRÀ CHANH LIMONE
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Lê Thị Nhàn
MÃ HSSV : CCDH17A031
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Bình
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020

i

1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Không biết xuất hiện từ bao giờ, trở thành một thứ đồ uống
truyền thống tại Việt Nam từ khi nào? Chỉ biết rằng từ rất lâu trà
chanh là cái tên quen thuộc góp mặt trong những cuộc vui của bao
thế hệ. Xuất xứ tại thủ đô ngàn năm văn hiến, trà chanh trở thành
món đồ uống thịnh hành len lỏi đến từng ngõ ngách từ những khu
phố cổ chật hẹp tới những con đường lớn, trên vỉa hè rộng thênh
thang tấp nập người qua.
Nhu cầu từ đâu mà bắt đầu nên những cốc trà chanh đượm vị
như vậy? Là khi dân ta khi có đờ sống khấm khá hơn, nỗi lo cơm áo
gạo tiền không còn quá đè nặng lên đôi vai khi kết thúc một ngày
làm việc mệt mỏi. Đó là thời đại mà giới trẻ được sống trong nhung
lụa, được sống trong giai đoạn không phải chịu ảnh hưởng của những
biến cố lịch sử. Từ đó dẫn tới một bộ phận không nhỏ lựa chọn giải
trí bằng thú vui tao nhã, hẹn hò nhau lê la chém gió ở nơi mà mọi
người được tự do hò hét, tiệm trà chanh chứ không cần những
khoảnh khắc riêng tư như trong quán trà sữa hay phải tôn trọng
những khoảng lặng của thực khách trong quán cà phê.
Ban đầu phương thức kinh doanh còn chưa có sự đầu tư về địa
điểm, bàn ghế tạm bợ và kinh doanh chỉ mang tính tự phát trên vỉa
hè đông đúc chật chội cộng thêm trào lưu của giới trẻ chỉ thích
“check in” ở địa điểm sang chảnh mặc cho giá đồ uống có đắt. Vì thế
người ta tưởng món đồ uống sớm nở tối tàn này sẽ nhanh chóng biến
mất. Nhưng không trà chanh một lần nữa trở lại và lợi hại hơn xưa
cùng với một diện mạo mới hoàn toàn với tiền thân để hình thành ý
tưởng là những quán cà phê vỉa hè phục vụ nhu cầu nhiều giới với

2
menu đồ uống đa dạng, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm một địa điểm rộng
rãi thoáng mát để hò hẹn, không lo về giá.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu (hay còn gọi
là Bộ nhận diện thương hiệu) và việc sử dụng đồng bộ các phương
tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ
dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một
cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào
thương hiệu cũng như những giá trị mà thương hiệu mang đến cho
họ. Thiết kế logo chính là sự phản ánh hình ảnh tiệm trà chanh
Limone, và biểu trưng, màu sắc, các phương án thể hiện thương hiệu
để tạo nên thương hiệu nhận biết.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm của cửa hàng, từ các phụ kiện như menu, card visit, đồng
phục, bao bì,…
Xây dựng poster với chiến lược phát triển lâu dài, trong việc
quảng cáo thương hiệu. Kết hợp với slogan và hình ảnh một cách
chuyên nghiệp, đúng mục đích và chiến lược quảng cáo. Đồ án tạo
dựng một số tổ hợp các sản phẩm ứng dụng nhằm quảng cáo cho
tiệm trà chanh Limone.
Xây dựng và tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết tổ cức
thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, poster , bộ nhận
diện thương hiệu,...
Xây dựng hình tượng logo mang tính đặc trưng khái quát của
cửa hàng, nó gắn liền với nội dung và mục đích hoạt động. Bao hàm
trong đó là màu sắc, đường nét, hình tượng và mục đích phản ánh.

3
Xây dựng poster với ý tưởng mới , chiến lược phát triển lâu
dài trong việc quảng cáo thương hiệu kết hợp chữ và hình ảnh một
cách chuyên nghiệp , đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
Quảng cáo đến các khách hàng hình ảnh sản phẩm, thông qua
các sản phẩm dịch vụ nói lên chất lượng của cửa hàng, từ các phụ
kiện văn phòng như name card, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ
tay và tập hồ sơ,...
Quảng bá và thu hút sự chú ý của người xem thông qua hình
thức trình bày các phụ kiện như: tờ rơi, tờ gấp, phim quảng cáo,
quảng bá cho cửa hàng.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho tiệm trà chanh Limone. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết
kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ Poster quảng cáo. Thiết kế
sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ.
Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi
nhất đến với công chúng. Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính
chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự
phong phú của cụm đồ án để quảng bá một cách rộng rãi.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của cửa hàng
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới