


L I NH N XÉT C A GI NG VIÊNỜ Ậ Ủ Ả
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
...………………………………………………………………………………………………...
Trang 2/37

M C L CỤ Ụ
Trang 3/37

L I M ĐUỜ Ở Ầ
1. Đ tài nghiên c u:ề ứ
Lý thuy t trò ch i là m t ế ơ ộ lĩnh v c có nhi u ng d ng trong th c ti nự ề ứ ụ ự ễ .
Ngành này nghiên c u các tình hu ng chi n thu t trong đó các đi th l aứ ố ế ậ ố ủ ự
ch n các hành đng khác nhau đ c g ng làm t i đa k t qu nh n đc. Banọ ộ ể ố ắ ố ế ả ậ ượ
đu đc phát tri n nh là m t công c đ nghiên c u hành vi kinh t h c,ầ ượ ể ư ộ ụ ể ứ ế ọ
ngày nay Lý thuy t trò ch i đc s d ng trong nhi u ngành khoa h c, tế ơ ượ ử ụ ề ọ ừ
Sinh h c t i Tri t h c. Đc bi t, Lý thuy t trò ch i đc phát tri n m nh mọ ớ ế ọ ặ ệ ế ơ ượ ể ạ ẽ
cùng v i s phát tri n c a trí tu nhân t o và ng d ng c a trí tu nhân t oớ ự ể ủ ệ ạ ứ ụ ủ ệ ạ
trong vi c ch t o robots. T nh ng ng d ng ti m năng c a lý thuy t tròệ ế ạ ừ ữ ứ ụ ề ủ ế
ch i và s đam mê tìm hi u ki n th c cũng nh nh m nâng cao ki n th c vàơ ự ể ế ứ ư ằ ế ứ
k năng l p trình, nhóm sinh viên chúng em đã ch n đ tài tìm hi u v lýỹ ậ ọ ề ể ề
thuy t trò ch i và ng d ng trong trò ch i caro.ế ơ ứ ụ ơ
2. M c tiêu nghiên c u:ụ ứ
- Làm quen v i ph ng pháp nghiên c u khoa h c, làm vi c nhóm.ớ ươ ứ ọ ệ
- Nâng cao hi u bi t và m r ng ki n th c.ể ế ở ộ ế ứ
- Rèn luy n k năng l p trình và kh năng áp d ng ki n th c vào gi i quy tệ ỹ ậ ả ụ ế ứ ả ế
bài
toán th c t .ự ế
3. Đi t ng nghiên c u:ố ượ ứ
- C b n v lý thuy t trò ch i.ơ ả ề ế ơ
- M t s gi i thu t tìm ki m trong trí tu nhân t o.ộ ố ả ậ ế ệ ạ
- Ngôn ng l p trình C-sharp.ữ ậ
4. Nhi m v nghiên c u:ệ ụ ứ
- Tìm hi u C b n v lý thuy t trò ch i.ể ơ ả ề ế ơ
- Tìm hi u m t s gi i thu t tìm ki m trong trí tu nhân t o.ể ộ ố ả ậ ế ệ ạ
Trang 4/37

- Tìm hi u ngôn ng l p trình C-sharp.ể ữ ậ
- Cài đt ch ng trình th nghi m.ặ ươ ử ệ
5. Ph m vi nghiên c u:ạ ứ
- Tìm hi u C b n v lý thuy t trò ch i: L ch s c a lý thuy t trò ch i, cáchể ơ ả ề ế ơ ị ử ủ ế ơ
bi u di n, phân lo i trò ch i, các ng d ng c a lý thuy t trò ch i.ể ễ ạ ơ ứ ụ ủ ế ơ
- Tìm hi u m t s gi i thu t tìm ki m trong trí tu nhân t o: Tìm ki m có ể ộ ố ả ậ ế ệ ạ ế
đi th , tìm ki m t i u.ố ủ ế ố ư
- Ngôn ng l p trình C-sharp.ữ ậ
- Cài đt ch ng trình c caro gi a ng i và máy tính s d ng gi i thu t ặ ươ ờ ữ ườ ử ụ ả ậ
Mini-Max và gi i thu t tìm ki m AlphaBeta.ả ậ ế
6. Ph ng pháp nghiên c u:ươ ứ
- Tham kh o tài li u c a th y cô, trên m ng.ả ệ ủ ầ ạ
- Tham kh o ý ki n b n bè, th y cô.ả ế ạ ầ
- Cài đt ch ng trình th nghi m.ặ ươ ử ệ
7. N i dung nghiên c u:ộ ứ
- Lý thuy t c b n v trò ch i.ế ơ ả ề ơ
- ng d ng trong trò ch i Caro.Ứ ụ ơ
Trang 5/37