TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGH THÔNG TIN
HU NGH VIT - HÀN
KHOA CÔNG NGH THÔNG TIN

NG DNG TRÍ TU NHÂN TẠO Đ LP TRÌNH
TRÒ CHƠI CARO GIỮA NGƢI VÀ MÁY
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TT NGHIP
NGÀNH: LP TRÌNH MÁY TÍNH
HSSV thc hin : Lê Hu Hùng
MÃ HSSV : CCLT17A003
Cán b ng dn : TS. Lê Tân
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nng, 01/2020
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để lập trình game caro giữa người và máy
SVTH: Lê Hu Hùng Lp CCLT17A 1
M ĐẦU
1. Lý do chọn đềi
T lâu con người đã suy nghĩ muốn to ra mt c máy
th t suy nghĩ hành động. Chính thế, trí tu nhân to (AI) tr
thành mt một lĩnh vực mi trong thời đại công ngh thông tin ngày
nay. Các ngành ngh trong hội đang xu hướng x dụng AI để
khiến máy móc thông minh hơn. Trong giải trí, trong y tế, hay c
trong giáo dc, rt nhiều robot thông minh đưc to ra th thay
thế con người dy học, giúp đỡ người già, thc hin các công đoạn
trong công nghip,...
nhng ng dng hu ích ca nó, em xin trình bày mt ng
dng ca AI trong game caro giữa người máy da trên các thut
toán bn hay dùng trong trí tu nhân to. Mong mun thông qua
game này, em s nhng cái nhìn c th v đề tài AI, t đó mở
rộng để nghiên cu và phát trin thêm.
2. Mc tiêu và nhim v nghiên cu
Mc tiêu:
Tìm hiểu định nghĩa, lịch s phát trin ca trí tu nhân to
Tìm hiu cu trúc, các thut toán và cách hoạt động ca AI
Nhim v: ng dng nghiên cứu để lp trình game caro
máy tính có th t đưa ra bước đi
3. Đối tƣợng và phm vi nghiên cu
Đối tượng nghiên cứu: Lĩnh vực AI
Phm vi nghiên cu: Trong game caro giữa người và máy
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để lập trình game caro giữa người và máy
SVTH: Lê Hu Hùng Lp CCLT17A 2
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Nghiên cu da trên:
Tài liu
Tham kho t giáo viên hướng dn
Thc hành viết mã trên máy tính bng ngôn ng java
5. D kiến kết qu
Đạt đưc mục tiêu đã nêu ra, lp trình thành công game caro
giữa người và máy. D kiến hoàn thành trong khong 1 tháng.
6. Ý nghĩa khoa học và thc tin
Ý nghĩa khoa học:
Tìm hiu v các thuật toán được s dng trong công ngh AI.
đưc nn tảng để m rng phm vi nghiên cu nhng
mt ng dng khác ca trí tu nhân to
Thc tin: Lp trình game caro phc v cho gii trí nâng
cao kh năng lập trình.
7. Nội dung đồ án tt nghip
Ngoài phn m đầu, kết lun tài liu tham kho, ni dung
đồ án gồm có 2 chương:
Chương 1: Giới thiu v AI
Chương 2: Ứng dụng AI để lp trình game caro giữa người và máy
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để lập trình game caro giữa người và máy
SVTH: Lê Hu Hùng Lp CCLT17A 3
CHƢƠNG I: GIỚI THIU V AI
1.1. GII THIU V AI
1.1.1. Tìm hiu khái nim
1.1.2. Lch s phát trin
1.1.3. Các lĩnh vực nghiên cu ca AI
1.1.4. ng dng ca AI
1.2. NHNG VẤN ĐỀ CHƢA ĐƢỢC GII QUYT CA TRÍ
TU NHÂN TO
1.3. NHỮNG ƢU ĐIỂM VÀ RI RO CA AI HIN TI
1.3.1. Ƣu điểm
1.3.2. Ri ro