Đồ họa máy tính - Mô hình hóa đối tượng
lượt xem 10
download
Thể hiện khung dây (wireframe) Biểu diễn các vật thể chỉ bằng cạnh của chúng Ưu điểm: -Hình dung kết cấu bên trong mô hình 3D -Đơn giản, nhanh chóng Nhược điểm: -Không cho phép người sử dụng hình dung toàn bộ chi tiết của vật thể
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đồ họa máy tính - Mô hình hóa đối tượng
- Đồ họa máy tính Mô hình hóa đối tượng 1 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Vẽ kỹ thuật 2 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Thể hiện khung dây (wireframe) Biểu diễn các vật thể chỉ bằng cạnh của chúng Ưu điểm: Hình dung kết cấu bên trong mô - hình 3D Đơn giản, nhanh chóng - Nhược điểm: Không cho phép người sử dụng - hình dung toàn bộ chi tiết của vật thể 3 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Thể hiện bề mặt thông qua đa giác Dạng 3D cơ bản trong hầu hết các ứng dụng – trong tất cả các ứng dụng thời gian thực. Xử lý dễ và nhanh. Một số ứng dụng có thể sử dụng các hình khối khác, v.d. Splines, tuy nhiên sau đó đều đưa về dạng đa giác để xử lý. Rất phù hợp với thuật toán “dòng quét” (scan-line algorithms). 4 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Thể hiện các bề mặt thông qua đa giác 5 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Các hình bốn cạnh cũng đơn giản và cũng thường được dùng lẫn với tam giác 6 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Xấp xỉ bất cứ hình nào bằng các tam giác Bất cứ mặt 2D hay hình khối 3D nào cũng có thể được xấp xỉ bởi các đa giác. Để tăng độ chính xác, chỉ cần tăng số đa giác. 7 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Lưu trữ đa giác Đa giác Lưu trữ toàn bộ các đỉnh của đa giác V1 • Không hiệu quả E3 • Không thể thay đổi vị trí các điểm. P1 E1 Dùng con trỏ đến danh sách P2 các điểm. • Phải tìm các đa giác nằm cạnh V2 E2 nhau. V3 • Các cạnh phải vẽ hai lần. Dùng con trỏ đến danh sách cạnh, các cạnh trỏ đến các 8 điểm. Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Lưu trữ đa giác 9 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Làm thế nào để vẽ các tam giác nhanh hơn? Thể hiện một tam giác bằng 3 đỉnh và 3 cạnh. Nếu ta thực hiện các phép biên đổi với một tam giác, chúng ta phải biến đổi tọa độ của 3 điểm. 3 phép toán ma trận cho một tam giác 10 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Quạt tam giác. Các tam giác được dùng trong các hình khối phức tạp. Quạt tam giác. Để thêm một tam giác mới, chỉ cần thêm một đỉnh. Đỏ - đỉnh đang có. Đen – đỉnh mới 11 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Chuỗi tam giác Sử dụng các tam giác để thể hiện các vật đặc. Các tam giác thường xuất hiện theo chuỗi: Một tam giác mới được thể hiện qua một điểm mới thêm vào chuỗi 12 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Làm thế nào để vẽ các đa giác nhanh hơn? Đối với các quạt và chuỗi tam giác, chỉ cần thêm một phép biến đổi cho mỗi tam giác mới. 1 phép tính ma trận cho một tam giác. – Nhanh hơn rất nhiều! – Cũng như vậy với chuỗi tứ giác - 2 đỉnh mới cho một tứ giác 13 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Tạo lưới (tessellation) Tách thành quạt tam giác - Giữ một đỉnh làm đỉnh chung cho mọi tam giác 14 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Tạo lưới - Phân tách để tạo ra các tam giác xấp xỉ tốt nhất độ cong của bề mặt để đưa ra kq tạo bóng tốt 15 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Tạo lưới -Phân tách một tứ giác So sánh các góc tạo bởi các vecto pháp tuyến tại hai đỉnh của đường chéo So sánh diện tích 16 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Tạo lưới -Tạo lưới cho hình cầu Theo kinh độ và vĩ độ 17 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Tạo lưới -Tạo lưới cho hình cầu Theo khối tám mặt 18 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Tạo lưới -Tạo lưới cho hình cầu Theo khối hai mươi mặt 19 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
- Mô hình khối rắn (Solid) -Nhập nhằng của thể hiện khung dây 20 Ma Thị Châu - Bộ môn KHMT 10/13/2011
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
GIÁO TRÌNH ĐỒ HỌA MÁY TÍNH_TỔNG QUAN VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH
14 p | 382 | 127
-
Bài giảng môn Đồ họa máy tính - ĐH Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp
39 p | 306 | 95
-
Câu hỏi về đồ họa máy tính kèm theo lời giải
29 p | 273 | 42
-
Bài giảng đồ họa máy tính - Ngô Quốc Việt
37 p | 222 | 39
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Ánh sáng
32 p | 237 | 33
-
Bài giảng Đồ họa máy tính - Ma Thị Châu
22 p | 281 | 28
-
Đồ họa máy tính - Chương 1 Màn hình của máy tính - Bài 3
7 p | 183 | 24
-
Đề cương môn học: Đồ họa máy tính
6 p | 277 | 22
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Phần 1
47 p | 113 | 14
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Các phép biến đổi trong đồ họa hai chiều - TS. Đào Nam Anh
52 p | 136 | 13
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Giới thiệu đồ họa 3 chiều - TS. Đào Nam Anh
54 p | 111 | 12
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Các đối tượng đồ họa cơ sở - TS. Đào Nam Anh
50 p | 101 | 10
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Bài 1 - Lê Tấn Hùng
11 p | 60 | 8
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Các khái niệm đồ họa máy tính - Ma Thị Châu (2017)
31 p | 58 | 8
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Phần 2
40 p | 103 | 8
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Giới thiệu về đồ họa máy tính - TS. Đào Nam Anh
50 p | 99 | 7
-
Bài giảng Tổng quan đồ họa máy tính
11 p | 120 | 7
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Chương 1 - ThS. Trần Thị Minh Hoàn
44 p | 109 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn