Doanh nghiệp lãng phí vi trang web của mình
Theo đánh giá của c chuyên gia về thương mại điện tử (TMĐT), hin nay,
nhiều doanh nghiệp mọi quy khác nhau tại Việt Nam với những hiểu
biết nhất định về TMĐT đang đẩy mạnh việc đầu tư y dng website nhằm
tiến hành các giao dịch trực tuyến, quảng thương hiệu, m rộng thị
trường.
Tuy nhiên, một thực tế đáng lo ngại là sau khi một website được xây dựng
xong và đi vào hoạt động (với chi p không nhỏ), nhiều doanh nghip
thường… ung dung” đặt vào đó nhiều kvọng như website sẽ truyền tải
được thông tin đến đối tượng khách hàng mục tiêu, qung được thương
hiệu, hình nh và thúc đẩy mnh hơn hoạt động kinh doanh.
“Trong thực tế, không hẳn doanh nghiệp nào cũng dễ dàng đạt được mục
tiêu mong muốn do chỉ “thnổi” sự hoạt động của trang web trên mạng
Internet, không nhận thức được rằng đặt trong bối cảnh các doanh nghiệp
đang cạnh tranh gay gắt như hiện nay, rất cần phải một chiến ợc
marketing hiệu quả cho website”, đại diện Phòng Thương mại và Công
nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định.
Với kinh nghim thực tế gần 10 m hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết
kế website TMĐT, ông Bùi Tun Nam Giám đốc Công ty ADC Việt Nam
còn chra hàng loạt hạn chế khác: Chưa nói đến vấn đề phải marketing, mà
ngay sc khỏe” của nhiu website của doanh nghiệp trong nước cũng chưa
tốt. dụ, nhiều thông tin trên web không phù hp, ít cập nhật thông tin
hoặc thông tin chưa truyền tải được tng điệp tới khách hàng, khiến khách
hàng nm bắt được rất ít thông tin.
Ngoài ra, đó còn một s do khác liên quan đến yếu tố lựa chọn ng
nghkhiến website hoạt động chậm trễ, không ổn định làm cho người
đọc dễ dàng bqua khi phải chờ đợi hiển thị quá lâu.
Chính thế, ông Bùi Tuấn Nam cho rằng, đặt trong bối cảnh hiện nay các
doanh nghip cũng nên tham khảo đến các loại hình htrợ quảng website
để nâng cao khả năng tiếp thị ng cường tính cạnh tranh trên thtrường.
dnhư thông qua dịch vụ của c máy tìm kiếm” Google được người
dùng Internet s dụng nhiều nhất hiện nay là SEO (Search Engine
Optimization, tối ưu hóa website nh cho y tìm kiếm) hay SEM (Search
Engine Marketing, cho phép qung bá web rộng rãi ti máy tìm kiếm).
“Việc sử dụng dịch vụ quảng bá web với c từ khóa có thể đảm bảo website
của các doanh nghiệp mặt trong top 10 trang đầu tiên. Tuy nhiên vn đề
còn tùy thuộc vào mc cạnh tranh của từ khóa, cũng như việc điều chỉnh
SEO thời gian đạt được thứ hạng cao snhanh hoặc chậm”, ông Nam
nhận định, đồng thời cũng khuyến cáo các doanh nghiệp: Mỗi loại hình
những lợi thế khác nhau, vì thế c doanh nghiệp ý định tìm đến dịch v
quảng web cn nắm thông tin rõ ng trước khi đăng ký sdụng dch v
nhm tránh gây lãng phí khi tham gia quảng cáo, đó là việc tìm hiu kĩ c
điều khoản, nguyên tắc biên tập của các ng ctìm kiếm, chọn lựa từ khóa
hợp lý...
Theo thống kê mi nhất của Tng cục Thống kê (BKế hoạch Đu tư),
tính đến hết tháng 9/2011, số người sử dụng Internet tại Việt Nam đã đạt
31,7 triệu ngưi. Và theo nhận đnh của các chuyên gia trong lĩnh vực
TMĐT, hiện Việt Nam cũng có tới trên 90% người sdụng Internet thường
xuyên sdụng các công ctìm kiếm như Google để tìm hiu thông tin liên
quan đến công việc, gii trí, mua sm