Du l ch MICE t i Vi t nam Báo cáo t t nghi p
L I NÓI Đ U
nh th a Ban Lãnh Đ o Tr ng Đ i H c i Chính Marketing, Khoa Th ngư ườ ươ
M i Du L ch, Quý Th y Cô H ng D n và Công Ty Du L ch Sao Đ t Vi t. ướ
Đ u tiên, tôi xin g i l i c m n đ n Ban Lãnh Đ o Tr ng Đ i H c Tài Cnh ơ ế ườ
Marketing, Khoa Th ng M i Du L ch đã t o m i đi u ki n đ tôi đ c h c t p, rènươ ượ
luy n, tham gia th c t p và vi t o cáo t t nghi p đ hn thành ch ng trình đào t o ế ươ
c a tôi t i tr ng trong hai năm qua. ườ
Tôi xin chân thành c m n Gi ng Viên H ng D n: Th y Huỳnh Thanh Thi đã ơ ướ
t n tình ch d n và gp đ tôi trong su t qtrình làmo cáo.
Tôi xin c m n đ n v th c t p: ng ty du l ch Sao Đ t Vi t, đã cho tôi c h i ơ ơ ơ
đ c th c t p t o m i đi u ki n thu n l i nh t đ tôi th i gian thu th p thôngượ
tin, nghiên c u, tìmi li u đ tôi hn tnh bài o cáo y.
Do th i gian làm báo cáo có h n, nên ch c ch n s không tránh kh i nh ng thi u ế
xót, tôi r t mong nh n đ c nh ng ý ki n đóng góp c a quý Th y đ bài báo cáo ượ ế
c a tôi đ c hoàn thi n h n. ượ ơ
M t l n n a, tôi xin chân thành c m n! ơ
SVTH: Nguy n Đình B o Quyên Page 1
Du l ch MICE t i Vi t nam Báo cáo t t nghi p
M C L C
Trang
L i nói đ u .............................................................................................................. 1
M c l c .......................................................................................................................2
Ch ng I: GI I THI U Đ N V TH C T Pươ Ơ ..................................................4
I. GI I THI U........................................................................................................4
1. Quá trình hình thành phát tri n.................................................................4
2. S đ t ch c hành cnhơ ..............................................................................6
3. Ch c năng các phòng ban..............................................................................6
4. c lĩnh v c và ho t đ ng kinh doanh .........................................................8
II. QUÁ TNH TÌM HI U VÀ LÀM VI C T I Đ N V TH C T P Ơ ..........9
1.c n i dung đã th c t p ...............................................................................9
2. Ý ki n cá nn v Đ n V Th cế ơ ..................................................................9
Ch ng II: N I DUNG Đ Iươ : DU L CH MICE T I VI T NAM ..........11
I. GI I THI U .....................................................................................................11
1. L i m đ u ...................................................................................................11
2. Du l ch MICE là gì?......................................................................................12
3. Du l ch MICE đ c pt tri n t i VN nh th nào ượ ư ế ?...............................12
4. Du l ch MICE trên th gi i ế ..........................................................................13
5. M t vài hình nh v du l ch MICE .............................................................15
II. PHÂN TÍCH.....................................................................................................18
1. Đ c đi m c a du l ch MICE .......................................................................18
SVTH: Nguy n Đình B o Quyên Page 2
Du l ch MICE t i Vi t nam Báo cáo t t nghi p
2. Phân tích đ c đi m du l ch MICE ...............................................................18
a. M c đích c a du khách MICE ................................................................18
b. MICE ph i Du l ch Cao C p? ............................................................19
c. c đ i t ng s d ng MICE ượ ................................................................19
d. Ngu n l i t MICE .................................................................................20
e. c y u t c u tnh du l ch MICEế .......................................................21
f. Ch ng trình du l ch gi i trí dành cho khách MICEươ .............................24
g. Nh ng đi m đ n u thích c a du khách MICE ế ư ....................................25
3. Nh ng ng ty th c hi n du l ch MICE t i VN ........................................26
4. Nh ng nhà cung c p d ch v cho MICE ....................................................32
a. REX Hotel.................................................................................................32
b. Caravelle Hotel.........................................................................................36
c. Vinpearl land Nha Trang..........................................................................40
5. Th c tr ng du l ch MICE t i Vi t Nam .....................................................46
6. K ho ch phát tri n du l ch MICE t i Vi t Nam trong t ng laiế ươ ...........48
III. T NG K T .....................................................................................................50
1. Nh n đ nh v đ i .....................................................................................50
2. Ý ki n cá nn v đ tàiế .............................................................................50
IV. CÁCI LI U THAM KH O .....................................................................50
V. PH L C .........................................................................................................51
CH NG IƯƠ :
SVTH: Nguy n Đình B o Quyên Page 3
Du l ch MICE t i Vi t nam Báo cáo t t nghi p
GI I THI U Đ N V TH C T P: Ơ
SVTH: Nguy n Đình B o Quyên Page 4
Du l ch MICE t i Vi t nam Báo cáo t t nghi p
CH NG IIƯƠ :
N I DUNG Đ TÀI:
“DU L CH MICE T I VI T NAM”
I. GI I THI U :
1. L i m đ u :
m t qu c gia đang trong giai đo n phát tri n, Vi t Nam đang t ng
b c ph n đ u cho s nghi p đ i m i c a nh đã g t hái đ c nhi uướ ượ
thành công trên t t c các lĩnh v c: kinh t , chính tr , th ng m i-du l ch, văn ế ươ
hóa-xã h i, go d c, y t ... ế
Và đ c bi t trong lĩnh v c kinh doanh du l ch, ngành công nghi p
không khói y đã mang l i nhi u l i ích doanh thu không nh cho n n
kinh t qu c gia.ế
M t lo i hình du l ch đã xu t hi n t i Vi t Nam t lâu nh ng ch a có ư ư
đi u ki n đ phát tri n, trong nh ng năm g n đây khi Viêt Nam b t đ u
h i nh p v i n n kinh t th gi i, thì nó b t đ u bùng n t i Vi t Nam và đã ế ế
thut r t nhi u s chú ý c a các nhà kinh doanh du l ch, gi đây nó đã là m t
ph n không th thi u đ i v i du l ch Vi t Nam. ế
Và, Tôi mu n nói t i: “MICE”
V y, MICE?
MICE đ c bi t đ n t i Vi t Nam nh th o?ượ ế ế ư ế
T i sao th gi i l i quan tâm đ n MICE? ế ế
MICE giúp ích cho nnh du l ch Vi t Nam?
MICE nh ng đ c đi m gì n i b t?...
SVTH: Nguy n Đình B o Quyên Page 5