
Du l ch MICE t i Vi t namị ạ ệ Báo cáo t t nghi pố ệ
L I NÓI Đ UỜ Ầ
Kính th a Ban Lãnh Đ o Tr ng Đ i H c Tài Chính Marketing, Khoa Th ngư ạ ườ ạ ọ ươ
M i Du L ch, Quý Th y Cô H ng D n và Công Ty Du L ch Sao Đ t Vi t.ạ ị ầ ướ ẫ ị ấ ệ
Đ u tiên, tôi xin g i l i c m n đ n Ban Lãnh Đ o Tr ng Đ i H c Tài Chínhầ ử ờ ả ơ ế ạ ườ ạ ọ
Marketing, Khoa Th ng M i Du L ch đã t o m i đi u ki n đ tôi đ c h c t p, rènươ ạ ị ạ ọ ề ệ ể ượ ọ ậ
luy n, tham gia th c t p và vi t báo cáo t t nghi p đ hoàn thành ch ng trình đào t oệ ự ậ ế ố ệ ể ươ ạ
c a tôi t i tr ng trong hai năm qua.ủ ạ ườ
Tôi xin chân thành c m n Gi ng Viên H ng D n: Th y Huỳnh Thanh Thi đãả ơ ả ướ ẫ ầ
t n tình ch d n và giúp đ tôi trong su t quá trình làm báo cáo.ậ ỉ ẫ ỡ ố
Tôi xin c m n đ n v th c t p: Công ty du l ch Sao Đ t Vi t, đã cho tôi c h iả ơ ơ ị ự ậ ị ấ ệ ơ ộ
đ c th c t p và t o m i đi u ki n thu n l i nh t đ tôi có th i gian thu th p thôngượ ự ậ ạ ọ ể ệ ậ ợ ấ ể ờ ậ
tin, nghiên c u, tìm tài li u đ tôi hoàn thành bài báo cáo này.ứ ệ ể
Do th i gian làm báo cáo có h n, nên ch c ch n s không tránh kh i nh ng thi uờ ạ ắ ắ ẽ ỏ ữ ế
xót, tôi r t mong nh n đ c nh ng ý ki n đóng góp c a quý Th y Cô đ bài báo cáoấ ậ ượ ữ ế ủ ầ ể
c a tôi đ c hoàn thi n h n.ủ ượ ệ ơ
M t l n n a, tôi xin chân thành c m n!ộ ầ ữ ả ơ
SVTH: Nguy n Đình B o Quyênễ ả Page 1

Du l ch MICE t i Vi t namị ạ ệ Báo cáo t t nghi pố ệ
M C L CỤ Ụ
Trang
L i nói đ uờ ầ .............................................................................................................. 1
M c l cụ ụ .......................................................................................................................2
Ch ng I: GI I THI U Đ N V TH C T Pươ Ớ Ệ Ơ Ị Ự Ậ ..................................................4
I. GI IỚ THI UỆ........................................................................................................4
1. Quá trình hình thành và phát tri nể.................................................................4
2. S đ t ch c hành chínhơ ồ ổ ứ ..............................................................................6
3. Ch c năng các phòng banứ..............................................................................6
4. Các lĩnh v c và ho t đ ng kinh doanhự ạ ộ .........................................................8
II. QUÁ TRÌNH TÌM HI U VÀ LÀM VI C T I Đ N V TH C T PỂ Ệ Ạ Ơ Ị Ự Ậ ..........9
1. Các n i dung đã th c t pộ ự ậ ...............................................................................9
2. Ý ki n cá nhân v Đ n V Th cế ề ơ ị ự ..................................................................9
Ch ng II: N I DUNG Đ TÀIươ Ộ Ề : DU L CH MICE T I VI T NAMỊ Ạ Ệ ..........11
I. GI I THI UỚ Ệ .....................................................................................................11
1. L i m đ uờ ở ầ ...................................................................................................11
2. Du l ch MICE là gì?ị......................................................................................12
3. Du l ch MICE đ c phát tri n t i VN nh th nàoị ượ ể ạ ư ế ?...............................12
4. Du l ch MICE trên th gi iị ế ớ ..........................................................................13
5. M t vài hình nh v du l ch MICEộ ả ề ị .............................................................15
II. PHÂN TÍCH.....................................................................................................18
1. Đ c đi m c a du l ch MICEặ ể ủ ị .......................................................................18
SVTH: Nguy n Đình B o Quyênễ ả Page 2

Du l ch MICE t i Vi t namị ạ ệ Báo cáo t t nghi pố ệ
2. Phân tích đ c đi m du l ch MICEặ ể ị ...............................................................18
a. M c đích c a du khách MICEụ ủ ................................................................18
b. MICE có ph i Du l ch Cao C p?ả ị ấ ............................................................19
c. Các đ i t ng s d ng MICEố ượ ử ụ ................................................................19
d. Ngu n l i t MICEồ ợ ừ .................................................................................20
e. Các y u t c u thành du l ch MICEế ố ấ ị .......................................................21
f. Ch ng trình du l ch gi i trí dành cho khách MICEươ ị ả .............................24
g. Nh ng đi m đ n u thích c a du khách MICEữ ể ế ư ủ ....................................25
3. Nh ng công ty th c hi n du l ch MICE t i VNữ ự ệ ị ạ ........................................26
4. Nh ng nhà cung c p d ch v cho MICEữ ấ ị ụ ....................................................32
a. REX Hotel.................................................................................................32
b. Caravelle Hotel.........................................................................................36
c. Vinpearl land Nha Trang..........................................................................40
5. Th c tr ng du l ch MICE t i Vi t Namự ạ ị ạ ệ .....................................................46
6. K ho ch phát tri n du l ch MICE t i Vi t Nam trong t ng laiế ạ ể ị ạ ệ ươ ...........48
III. T NG K TỔ Ế .....................................................................................................50
1. Nh n đ nh v đ tàiậ ị ề ề .....................................................................................50
2. Ý ki n cá nhân v đ tàiế ề ề .............................................................................50
IV. CÁC TÀI LI U THAM KH OỆ Ả .....................................................................50
V. PH L CỤ Ụ .........................................................................................................51
CH NG IƯƠ :
SVTH: Nguy n Đình B o Quyênễ ả Page 3

Du l ch MICE t i Vi t namị ạ ệ Báo cáo t t nghi pố ệ
GI I THI U Đ N V TH C T P:Ớ Ệ Ơ Ị Ự Ậ
SVTH: Nguy n Đình B o Quyênễ ả Page 4

Du l ch MICE t i Vi t namị ạ ệ Báo cáo t t nghi pố ệ
CH NG IIƯƠ :
N I DUNG Đ TÀI:Ộ Ề
“DU L CH MICE T I VI T NAM”Ị Ạ Ệ
I. GI I THI UỚ Ệ :
1. L i m đ uờ ở ầ :
Là m t qu c gia đang trong giai đo n phát tri n, Vi t Nam đang t ngộ ố ạ ể ệ ừ
b c ph n đ u cho s nghi p đ i m i c a mình và đã g t hái đ c nhi uướ ấ ấ ự ệ ổ ớ ủ ặ ượ ề
thành công trên t t c các lĩnh v c: kinh t , chính tr , th ng m i-du l ch, vănấ ả ự ế ị ươ ạ ị
hóa-xã h i, giáo d c, y t ...ộ ụ ế
Và đ c bi t trong lĩnh v c kinh doanh du l ch, ngành công nghi pặ ệ ự ị ệ
không khói này đã mang l i nhi u l i ích và doanh thu không nh cho n nạ ề ợ ỏ ề
kinh t qu c gia.ế ố
M t lo i hình du l ch đã xu t hi n t i Vi t Nam t lâu nh ng ch a cóộ ạ ị ấ ệ ạ ệ ừ ư ư
đi u ki n đ phát tri n, và trong nh ng năm g n đây khi Viêt Nam b t đ uề ệ ể ể ữ ầ ắ ầ
h i nh p v i n n kinh t th gi i, thì nó b t đ u bùng n t i Vi t Nam và đãộ ậ ớ ề ế ế ớ ắ ầ ổ ạ ệ
thu hút r t nhi u s chú ý c a các nhà kinh doanh du l ch, gi đây nó đã là m tấ ề ự ủ ị ờ ộ
ph n không th thi u đ i v i du l ch Vi t Nam. ầ ể ế ố ớ ị ệ
Và, Tôi mu n nói t i: “MICE”ố ớ
V y, MICE là gì? ậ
MICE đ c bi t đ n t i Vi t Nam nh th nào?ượ ế ế ạ ệ ư ế
T i sao th gi i l i quan tâm đ n MICE?ạ ế ớ ạ ế
MICE giúp ích gì cho ngành du l ch Vi t Nam?ị ệ
MICE có nh ng đ c đi m gì n i b t?...ữ ặ ể ổ ậ
SVTH: Nguy n Đình B o Quyênễ ả Page 5

