
Dựng niềm tin với nhãn
hiệu trên mạng

Xây dựng niềm tin với nhãn hiệu trên mạng - Kinh tế thế giới vẫn chưa hồi
phục, tình trạng không chắc chắn, mất việc làm, chiến tranh, tất cả tạo nên một
môi trường kinh doanh mới và các doanh nghiệp cần phải có khả năng thích
ứng.
Sự bất ổn tác động xấu tới môi trường kinh doanh, cũng như tới nhãn hiệu của các
công ty, kinh doanh ngoài mạng cũng như trên mạng. Nhãn hiệu là niềm tin, nhãn
hiệu là những lời hứa, một sự đảm bảo về những mong muốn sẽ được đáp ứng.
Những khách hàng nhận ra ngay rất nhiều ý nghĩa trong bất cứ nhãn hiệu nào. Họ
có thể điều chỉnh nhu cầu, mua hàng hay không mua hàng tuỳ thuộc vào những tín
hiệu nhãn hiệu gửi đến cho họ có ý nghĩa như thế nào. Đó là một thách thức cho
những người xây dựng nhãn hiệu.
Trong điều kiện hiện nay, áp lực lên những nhãn hiệu về việc chuyển tải sự thực
thi và chất lượng mong đợi chưa bao giờ lớn như vậy. Chúng ta đang ở trong một
môi trường
kinh tế và xã hội mà mọi người ngày càng thận trọng. Sự hồ nghi và ngờ vực đang
lan tràn. Liệu bạn có thể làm gì để tạo ra một niềm tin thậm chí còn lớn hơn trong
nhãn hiệu của bạn trên mạng? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.

Thiết kế site của bạn đơn giản nhưng cung cấp nhiều thông tin
Site của bạn càng đơn giản khi sử dụng và thông tin cung cấp càng đầy đủ trọn vẹn
thì mọi người càng đặt niềm tin vào nhãn hiệu của bạn. Những rắc rối phức tạp
không cần thiết sẽ gây nhầm lẫn và bực mình. Điều đó làm cho mọi người hoài
nghi: "Thực sự công ty này đang muốn nói điều gì?". Nó làm cho họ nghi ngờ quá
trình: "Liệu tôi có bỏ qua cái gì ở đây không?", và làm mọi người mệt mỏi: "Thật
là mất thời gian. Tôi từ bỏ thôi".
Sử dụng những lời chứng thực và xác nhận chất lượng
Nếu nhãn hiệu của bạn không nổi tiếng, hãy sử dụng sức mạnh của những ý kiến
phát biểu để chứng tỏ niềm tin mà những người khác đã đặt vào nhãn hiệu của bạn.
Những người phát biểu ý kiến này càng nổi tiếng bao nhiêu thì ý kiến của họ càng
được coi trọng bấy nhiêu. Thật sự mà nói thì bạn không thể có quá nhiều lời chứng
thực hoặc xác nhận. Mọi người sẽ đọc và đánh giá cao chúng chỉ khi đó là những
lời trung thực và đáng tin.
Lường trước mọi câu hỏi
Luôn để nhãn hiệu của bạn rộng mở tới những ngườI ghé thăm. Trả lời một cách
thoả đáng mọi câu hỏi có thể có. Sự ngay thẳng và một thái độ đón tiếp ân cần sẽ
được đánh giá cao bởi cả khách hàng cũ và mới và góp phần vào việc xây dựng
niềm tin. Bất cứ cảm giác nào về có điều gì còn bị giấu giếm, bất cứ điều gì khiến
cho việc viếng thăm của khách hàng tới 1 site trở nên khó khăn đều có thể làm tiêu
tan niềm tin.
Xác nhận, xác nhận và xác nhận

Người ta nói rằng thời điểm quan trọng nhất để những nhà chế tạo ôtô quảng cáo là
trong phạm vi bốn tuần sau khi khách hàng mua xe. Tại sao vậy? Đây là khoảng
thờI gian mà các khách hàng cần những lời khẳng định rằng họ đã lựa chọn đúng.
Nguyên tắc trên mạng cũng y hệt như vậy, các dịch vụ sau bán hàng thậm chí còn
cần phải chu đáo hơn so với các cửa hàng thực.
Nếu một khách hàng đặt ra một câu hỏi, câu trả lời sẽ có trong vòng 24 giờ. Nếu
một khách hàng đặt mua hàng, hãy xác nhận yêu cầu đó ngay lập tức. Sau đó xác
nhận lại một lần nữa. Giữ liên lạc giữa khách hàng và tiến trình giao dịch của họ.
Một khi khách hàng đã nhận được sản phẩm và có cơ hội sử dụng nó, cần tiếp tục
bám sát. Kiểm tra về sự hài lòng của họ. Chừng nào mà phương pháp tiếp cận là
chuyên nghiệp, thông điệp của bạn là hữu ích, và mục đích của bạn thật rõ ràng,
bạn không thể khẳng định một cách thường xuyên được.
Yếu tố người thực
Đưa yếu tố người thực vào site của bạn sẽ làm tăng ấn tượng và niềm tin của khách
hàng vào nhãn hiệu của bạn. Trên mạng Internet, không ai biết bạn là ai cả. Tiết lộ
về những người phía sau nhãn hiệu của bạn. Đưa vào site các bức hình của đội ngũ
nhân viên trung tâm dịch vụ, lờI chào của các nhân viên kỹ thuật, những câu
chuyện ngắn về các nhân viên. Người ta thường tin vào những ngườI thực hơn vào
các Web site. Nếu bạn có thể mục sở thị các nhân vật, tên tuổi hoặc một số thông
tin tiểu sử, bạn có thể phát triển một cảm giác tin tưởng lớn hơn vào nhãn hiệu của
bạn.