Dựng niềm tin với nhãn
hiệu trên mạng
Xây dng niềm tin với nhãn hiu trên mng - Kinh tế thế giới vẫn chưa hồi
phục, tình trạng không chắc chắn, mất việc làm, chiến tranh, tất cả tạo nên một
môi trường kinh doanh mới và các doanh nghiệp cần phải có khả năng thích
ứng.
Sự bất ổn tác động xấu tới môi trường kinh doanh, cũng như tới nhãn hiu của các
công ty, kinh doanh ngoài mạng cũng như trên mạng. Nhãn hiu là nim tin, nhãn
hiệu là những lời hứa, một sự đảm bảo về những mong muốn sẽ được đáp ứng.
Những khách hàng nhn ra ngay rất nhiều ý nghĩa trong bất cứ nhãn hiu nào. H
có thể điều chỉnh nhu cầu, mua hàng hay không mua hàng tuỳ thuộc vào những tín
hiệu nhãn hiu gửi đến cho hý nghĩa như thế nào. Đó là một thách thức cho
những người xây dựng nhãn hiệu.
Trong điu kiện hiện nay, áp lực lên những nhãn hiu vviệc chuyển tải sự thực
thi và chất ng mong đợi chưa bao giờ ln như vậy. Chúng ta đang ở trong một
môi trường
kinh tế và xã hi mà mọi người ngày càng thn trọng. Sự hnghi và ngờ vực đang
lan tràn. Liệu bạn có thể làm để tạo ra một nim tin thậm c còn ln hơn trong
nhãn hiu ca bạn trên mng? Dưới đây là câu trli cho bạn.
Thiết kế site của bạn đơn giản nhưng cung cấp nhiều thông tin
Site của bạn càng đơn giản khi sử dụng và thông tin cung cấp càng đầy đ trọn vn
thì mọi ngưi càng đặt niềm tin vào nhãn hiu ca bạn. Những rắc rối phức tạp
không cn thiết sẽ gây nhầm lẫn và bực mình. Điều đó làm cho mọi người hoài
nghi: "Thực sự công ty y đang muốn nói điều gì?". Nó làm cho họ nghi ngờ quá
trình: "Liu tôi có bỏ qua cái gì ở đây không?", và làm mọi người mệt mỏi: "Thật
là mất thời gian. Tôi từ bỏ thôi".
Sử dụng những lời chứng thực và xác nhn chất lượng
Nếu nhãn hiệu của bạn không nổi tiếng, hãy sdụng sức mạnh ca những ý kiến
phát biu để chứng tỏ nim tin mà những người khác đã đặt vào nhãn hiu của bạn.
Những người phát biểu ý kiến này càng ni tiếng bao nhiêu t ý kiến ca họ càng
được coi trọng bấy nhiêu. Thật sự mà nói t bn không thể có quá nhiều li chứng
thực hoặc xác nhận. Mọi người sẽ đọc và đánh giá cao chúng ch khi đó là những
li trung thực và đáng tin.
Lường trước mọi câu hỏi
Luôn để nhãn hiu của bạn rộng mở tới những ngườI ghé thăm. Trả lời một cách
thoả đáng mọi câu hi có thể có. Sự ngay thẳng và một thái độ đón tiếp ân cần sẽ
được đánh giá cao bởi cả khách hàng cũ và mới và góp phn vào việc xây dựng
nim tin. Bất cứ cảm giác nào về có điều gì còn bị giấu giếm, bất cứ điều gì khiến
cho việc viếng thăm ca khách hàng ti 1 site trở nên khó khăn đều có thể làm tiêu
tan niềm tin.
Xác nhn, xác nhận và xác nhn
Người ta nói rằng thi đim quan trọng nhất để những nhà chế tạo ôtô quảng cáo là
trong phạm vi bốn tuần sau khi khách hàng mua xe. Ti sao vy? Đây là khong
thờI gian mà các khách hàng cn những li khẳng định rằng họ đã lựa chọn đúng.
Nguyên tắc trên mạng cũng y hệt như vậy, các dịch vụ sau bán hàng thm c còn
cần phải chu đáo hơn so với các cửa hàng thực.
Nếu một khách hàng đặt ra một u hỏi, câu trả li sẽ có trong vòng 24 giờ. Nếu
một khách hàng đặt mua hàng, hãy xác nhận yêu cầu đó ngay lp tức. Sau đó xác
nhận lại một ln nữa. Giữ liên lạc giữa khách hàng và tiến trình giao dch của họ.
Một khi khách hàng đã nhận được sản phẩm và có cơ hội sử dụng nó, cần tiếp tc
m sát. Kim tra vsự hài lòng ca họ. Chừng nào mà phương pháp tiếp cận là
chuyên nghiệp, thông điệp của bạn là hu ích, và mục đích của bạn thật rõ ràng,
bạn không thể khẳng định một cách thường xuyên được.
Yếu tố người thực
Đưa yếu tố người thực vào site của bạn sẽ làm ng n tượng và nim tin của khách
hàng vào nhãn hiệu của bạn. Trên mng Internet, không ai biết bạn là ai cả. Tiết l
về những người phía sau nhãn hiệu của bạn. Đưa vào site các bức hình của đội ngũ
nhân viên trung tâm dịch vụ, lờI chào của các nhân viên kỹ thuật, những u
chuyện ngắn về các nhân viên. Người ta thường tin vào những ngườI thực hơn vào
các Web site. Nếu bạn có thể mục sở thị các nhân vật, tên tuổi hoặc một số thông
tin tiểu sử, bạn có thể phát triển một cảm giác tin tưởng lớn hơn vào nhãn hiu của
bạn.