Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu đề tài Kỹ năng nghe hiệu quả của sinh viên năm thứ hai - Khó khăn và giải pháp (Effective Listening Skills of Second-Year Students - Challenges and Solutions) tập trung vào việc đánh giá các khó khăn gặp phải bởi sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học và giới thiệu các giải pháp cho phép tạo nhận xét về kỹ năng nghe hiệu quả của họ.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu chuyên môn, sinh viên năm thứ hai trong trường Đại học chuyên ngành tiếng Anh.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này sử dụng công nghệ truyền thông viết tay để phân tích và đánh giá kỹ lượng nghe hiệu quả của sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh tại một trường Đại học Việt Nam. Qua việc thực hiện cuộc thi đánh giá quan sát, nghiên cứu cho thấy rằng các yếu tố dẫn đến việc hạn chế kỹ lượng nghe hiểu của sinh viên gồm có từ đoạn tiếng Việt và ngoại lý, sự khác biệt văn hoá, và lòng tiếng Anh không phải là của người học viên. Tuy nhiên, các kỹ thuật phát triển cho phép sinh viên tăng kỹ lượng nghe hiệu quả của mình bao gồm: dự đoán nghĩa của các từ mới, bỏ qua các từ mới, và chú ý về cuộc sống trò chuyện. Kết luận của nghiên cứu là rằng kỹ năng nghe hiệu quả có thể được phát triển cho sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh, với những giải pháp như việc cung cấp nguồn liệu tiếng Anh thực tế cho sinh viên và đặt ra nhiệm vụ học tập theo lịch ngày hoạt động của mình. Bài báo cũng đề xuất rằng giảng viên nên cố gắng làm cho học sinh có thể vượt qua những đối tác ngôn ngữ, với cách cung cấp nguồn liệu tiếng Anh thực tế và kích động học sinh phục vụ cho hoạt động ghi chú. Bài báo còn đề xuất rằng những chiến lược khác mà học sinh có thể áp dụng để tăng kỹ lượng nghe hiệu quả của mình, bao gồm việc đọc sách và theo xem phim truyền hình từ nước Tây. Nghiên cứu cũng cung cấp thêm thông tin về các tham khảo liên quan đến chủ đề.