Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu này khám phá việc sử dụng podcast để cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh cho học sinh lớp 11 tại một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội. Mục tiêu chính là đánh giá hiệu quả của việc sử dụng podcast tiếng Anh xác thực và thu thập ý kiến của học sinh về phương pháp học tập này. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu hành động, với sự tham gia của 25 học sinh trình độ tiền trung cấp.
Đối tượng sử dụng
Học sinh và nhà nghiên cứu quan tâm đến việc tìm kiếm các nguồn tài liệu học thuật đáng tin cậy và các công cụ tìm kiếm chất lượng cao.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này tập trung vào việc sử dụng podcast như một công cụ để nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh cho học sinh lớp 11. Nghiên cứu được thực hiện tại một trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội, với mục tiêu chính là đánh giá tính hiệu quả của podcast tiếng Anh và thu thập những phản hồi, đánh giá từ phía học sinh về phương pháp học tập này. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng là nghiên cứu hành động, trong đó 25 học sinh ở trình độ tiền trung cấp đã tham gia vào các bài kiểm tra trước và sau can thiệp, cũng như trả lời các bảng khảo sát và phỏng vấn. Kết quả cho thấy việc sử dụng podcast đã cải thiện đáng kể kỹ năng nghe của học sinh, đặc biệt là đối với những học sinh có trình độ thấp hơn. Học sinh đánh giá cao tính tiện lợi, tính xác thực và những tác động tích cực của podcast đến vốn từ vựng, ngữ pháp và khả năng nhận diện âm thanh của họ. Mặc dù vẫn còn một số hạn chế nhất định, nghiên cứu này khẳng định rằng podcast là một công cụ học tập linh hoạt và hiệu quả, có thể được tích hợp vào quá trình giáo dục tiếng Anh để thúc đẩy khả năng tự học và học tập độc lập cho học sinh.