Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu này tập trung vào việc sử dụng podcast để cải thiện kỹ năng nghe của học sinh lớp 11 tại một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội. Mục tiêu chính của nghiên cứu là (1) đánh giá hiệu quả của việc sử dụng podcast trong việc cải thiện kỹ năng nghe của học sinh lớp 11 và (2) khảo sát nhận thức của học sinh về việc sử dụng podcast trong học tập.
Đối tượng sử dụng
Đánh giá hiệu quả của việc sử dụng podcast để cải thiện kỹ năng nghe của học sinh lớp 11 và khảo sát nhận thức của học sinh về việc sử dụng podcast trong học tập.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này điều tra việc sử dụng podcast như một công cụ để nâng cao kỹ năng nghe cho học sinh lớp 11 tại một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội. Phương pháp nghiên cứu bao gồm kiểm tra trước và sau khi can thiệp, cùng với phỏng vấn để thu thập dữ liệu định tính. Kết quả cho thấy có sự cải thiện đáng kể trong kỹ năng nghe của học sinh, đặc biệt là đối với những học sinh có kết quả ban đầu thấp. Học sinh đánh giá cao tính tiện lợi và tính chủ động của podcast, đồng thời nhận thấy sự cải thiện đáng kể về vốn từ vựng, ngữ pháp và khả năng nhận dạng âm thanh. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra một số hạn chế nhất định. Nghiên cứu này khẳng định podcast là một công cụ giá trị để hỗ trợ học tập độc lập và chủ động trong việc học tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nghe, cho học sinh lớp 11.