
2
lý). Đã chọn lựa được 15 tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động CLB TDTT sinh viên trường do Hội
TTĐH&CN quản lý và 11 tiêu chí đánh giá hiệu quả CLB thể thao - giải trí do Đoàn thanh niên và
Hội sinh viên quản lý. Đã xác định được 15 yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của các CLB
TDTT sinh viên trường ĐHTĐHN được phân thành hai nhóm: nhóm yếu tố chủ quan (6 yếu tố) và
nhóm yếu tố khách quan (9 yếu tố). Trên cơ sở đó, đánh giá được thực trạng hiệu quả hoạt động
CLB TDTT sinh viên và kết quả tập luyện TDTT trong trường ĐHTĐHN.
Đã lựa chọn và xây dựng được nội dung cụ thể của 04 giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt
động câu lạc bộ TDTT cho sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội thuộc 02 nhóm giải pháp: nâng
cao hiệu quả tổ chức hoạt động CLB TDTT sinh viên và nâng cao chất lượng, mở rộng các CLB thể
thao – giải trí tại các khoa của trường (mỗi nhóm gồm 02 giải pháp).
Ứng dụng 04 giải pháp lựa chọn vào thực tiễn tập luyện đã mang lại hiệu quả tích cực, nâng
cao hiệu quả hoạt động CLB TDTT cho sinh viên trường đại học Thủ đô Hà Nội, cụ thể là: tất cả
các tiêu chí đánh giá đều có mức tăng mạnh, từ 28,57% đến 85,71% (về thành tích của các đội
tuyển thể thao, số lượng huy chương các loại; sinh viên có nhận thức cao về môn học giáo dục thể
chất, chủ động, tự giác tích cực tập luyện ngoại khóa; sinh viên hài lòng, thỏa mãn khi tham gia tập
luyện tại các CLB TDTT; trình độ thể lực của nhóm sinh viên tham gia thực nghiệm cao hơn hẳn so
với trước thực nghiệm, tuyệt đại đa số sinh viên tham gia CLB TDTT đều đạt yêu cầu môn học giáo
dục thể chất, từ 97,56% đến 98,85%).
CẤU TRÚC CỦA LUẬN ÁN
Luận án được trình bày trong 157 trang A4 bao gồm phần: Đặt vấn đề (06 trang), Chương 1:
Tổng quan các vấn đề nghiên cứu (35 trang), Chương 2: Phương pháp và tổ chức nghiên cứu (9
trang), Chương 3: Kết quả nghiên cứu và bàn luận (104 trang); Phần kết luận và kiến nghị (2 trang).
Trong luận án có 61 bảng, 05 sơ đồ. Ngoài ra luận án sử dụng 97 tài liệu tham khảo và 11 Phụ lục.
B. NỘI DUNG CỦA LUẬN ÁN
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
Chương 1 của luận án trình bày về các vấn đề cụ thể sau:
1.1. Quan điểm của Đảng và chính sách của Nhà nước về công tác giáo dục thể chất trong
trường học
1.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa trong trường Đại học
Thủ đô Hà Nội
1.3. Một số khái niệm có liên quan
1.4. Cơ sở lý luận về tổ chức xây dựng và quản lý Câu lạc bộ Thể dục Thể thao
1.5. Cơ sở lý luận đánh giá chất lượng hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa trong trường
học các cấp
1.6. Đặc điểm tâm lý, sinh lý và tố chất thể lực sinh viên (lứa tuổi 18-22)
1.7. Khái quát về trường Đại học Thủ đô Hà Nội
1.8. Một số công trình nghiên cứu có liên quan
Nhận xét chương 1
Các vấn đề cụ thể được trình bày từ trang 8 đến trang 48 của luận án.
Đề tài đã hệ thống hóa, bổ sung và hoàn thiện hệ thống kiến thức lý luận, quan điểm của
Đảng, Nhà nước về công tác giáo dục thể chất trong trường học các cấp, thống nhất các khái niệm
liên quan, nghiên cứu các vấn đề về câu lạc bộ thể dục thể thao (CLB TDTT) trong trường học, đặc