Lu n văn t t nghi p GVHD: Võ Th C m Nhung
c Gi i Pp Thu Hút Khách Du L ch MICE Đ n V i Kch S n Golf ế
PH N M Đ U
1. do ch n đ i
2. M c tiêu nghiên c u
2.1. M c tiêu chung
M c đích nghiên c u đ tài này xác đ nh th c tr ng ho t đ ng kinh
doanh, nh ng thu n l i và khó khăn c a b ph n d ch v du l ch MICE trong khách
s n Golf C n Th . Qua đó, tác gi đ a ra m t s ý ki n đóng góp đ a ra m t ơ ư ế ư
s gi i pháp nh m nâng cao hi u qu ho t đ ng kinh doanh c a B ph n bu ng
trong khách s n Golf cho th i gian s p t i.
2.2. M c tiêu c th
- Tìm hi u v ho t đ ng kinh doanh du l ch Mice c a khách s n Gofl.
- pn tích ho t đ ng kinh doanh du l ch Mice c a khách s n Golf.
- Qua đó đ ra m t s gi i pháp nh m nâng cao hi u qu kinh doanh du l ch Mice
Khách s n Golf.
3. Ph m vi nghiên c u
3.1. Ph m vi v n i dung : Đ i ch t p chung nghiên c u ho t đ ng kinh doanh
du l ch Mice khách s n Golf.
- Gi i h n n i dung: T p trung phân tích, đánh giá hi u qu ho t đ ng kinh doanh
c a b ph n d ch v du l ch MICE trong khách s n Golf C n Th đ a ra gi i ơ ư
pháp phù h p nh m nâng cao hi u qu ho t đ ng kinh doanh cho khách s n.
3.2. Ph m vi v không gian : Đ tài đ c th c hi n t i khách s n Gofl. ượ
3.3. Ph m vi v th i gian: đ tài đ c th c t ngày 08/03/2011 – 23/04/2011. ượ
SVTH: Ti t Minh Trung ếTrang1
Lu n văn t t nghi p GVHD: Võ Th C m Nhung
4.Ph ng pháp nghiên c uươ
4.1. Ph ng pháp thu th p s li uươ
S li u th c p s d ng trong đ i đ c thu th p t internet báo cáo ượ
kinh doanh t ng h p c a khách s n Gofl.
4.2. Ph ng pháp phân tíchươ
4.2.1. Ph ng pháp thu th p và x lý s li uươ
Ti n hành thu th p thong tin, t li u t nhi u ngu n, nhi u lĩnh v c khácế ư
nhau đ đ m b o kh i l ng thong tin đ y đ , chính c đáp ng cho ho t đ ng ượ
t ch c du l ch.
4.2.2. Ph ng pháp kh o sát th c đ aươ
ph ng pháp thu th p tr c ti p s li u thông tin du l ch trên đ a bànươ ế
thu c đ i t ng nghiên c u. ượ
4.2.3. Ph ng pháp phân tích xu thươ ế
D a vào quy lu t v n đ ngtrong quá kh , hi n đ i đ suy ra xu h ng phát ướ
tri n trong t ng lai. ươ
Ph ng pháp này dùng đ đ a ra các d báo v c ch tiêu phát tri n ươ ư
th đ c mô hình hóa b ng c bi u đ toán h c đ n gi n. ượ ơ
4.2.4. Ph ng pháp toán và tin hocươ
Áp d ng ng c toán hoc đ phân tích hi u qu kinh doanh du l ch, đ ng
th i d o các ch tiêu phát tri n.
Trong ho t đ ng du lich hiên nay đã s d ng r ng rãi công c tin h c trong
vi c qu ng cáo, d t ch cho du khách.
4.2.5. Ph ng pháp chuyên giaươ
Là ph ng pháp tham kh o ý ki n c a các chuyên gia đ u ngành v nh ngươ ế
đ nh h ng phát tri n và các quy t đ nh mangnh kh thi. ướ ế
5. B c c đ tài: Đ i g m 3 ch ng: ươ
SVTH: Ti t Minh Trung ếTrang2
Lu n văn t t nghi p GVHD: Võ Th C m Nhung
Ch ng 1: C S LU Nươ Ơ
Ch ng 2: TH C TR NG V DU L CH MICE KHÁCH S N GOLFươ
Ch ng 3: M T S GI I PHÁP NH M THU T KHÁCH DU L CHươ
MICE Đ N KHÁCH S N GOLF
SVTH: Ti t Minh Trung ếTrang3
Lu n văn t t nghi p GVHD: Võ Th C m Nhung
CH NG 1: C S LU NƯƠ Ơ
1.1. M t s khái ni m v du l ch
1.1.1. Du l ch
- Có r t nhi u khái ni n khác nhau v Du L ch:
Theo liên hi p Qu c t c t ch c l hành chính th c (International ế
Union of Traval Oragnization :IUOTO) : “Du L ch đ c hi u là hành đ ng du nh ượ
đ n n i khác v i đ a đi m c trú th ng xuyên c a nh nh m m c đích khôngế ơ ư ườ
ph i đ làm ăn, t c không ph i đ làm m t ngh hay m t vi c ki m ti n sinh ế
s ng…”
T i h i ngh Liên Hi p Qu c v du l ch h p t i Roma- Italia (21/08-
05/09/1963), các chuyên gia đ a ra đ nh nghĩa v du l ch : “Du l ch là t ng h p cácư
m i quan h , hi n t ng các ho t đ ng kinh t b t ngu n t các cu c hành ượ ế
trình l u trú c a nhân hay t p th ngoài n i th ng xuyên c a h hayư ơ ườ
n c ngoài v i m c đích hòa bình. N i h đ n l u trú không ph i là n i làm vi cư ơ ế ư ơ
c a h ”.
Theo các nhà du l ch Trung Qu c thì : “Hoatr5 đ ng du l ch t ng hòa
ng lo t quan h hi n t ng l y s t n t i phát tri n kinh t , h i nh t ượ ế
đ nh làm c s , l y ch th du l ch, khách th du l ch trung gian du l ch lam ơ
đi u ki n”.
Theo I.I.Pirôgionic, (1985) thì : “Du l ch m t d ng ho t đ ng c a c ư
n trong th i gian r i liên quan t i s di chuy n và l u l i t m th i bên ngoài n i ư ơ
c trú th ng xuyên nh m ngh ng i, ch a b nh, phát tri n th ch t tinh th n,ư ườ ơ
ng cao trình đ nh n th c văn hóa ho c th thao kèm theo vi c tiêu th nh ng
giá tr v t nhiên, kinh t và văn hóa”. ế
Theo nhà kinh t h c ng i Áo Jozep Stander. Nhìn t g c đ du kháchế ườ
thì : “Khách du l ch là lo i khách đi theo ý thích ngoài n i c trú th ng xuyên đ ơ ư ườ
th a mãn sinh ho t cao c p mà không theo đu i m c đích kinh t ”. ế
SVTH: Ti t Minh Trung ếTrang4
Lu n văn t t nghi p GVHD: Võ Th C m Nhung
Nhìn t g c đ thay đ i v m t không gian c a du khách : “Du l ch
m t trong nh ng hình th c di chuy n t m th i t m t vùng y sang m t ng
khác mà không thay đ i n i c trú hay n i làm vi c”. ơ ư ơ
Nhìn t g c đ kinh t : “Du l ch m t trong nh ng ngành kinh t , ế ế
dich v nhi m v ph c v cho nhu c u tham quan gi i trí, nghĩ ng i, ho c ơ
không k t h p v i các ho t đ ng ch a b nh, th thao, nghiên c u khoa hoc và cácế
nhu c u khác”.
1.1.2. Khách du l ch
1.1.2.1. Khách thăm vi ng (Visitorế)
Khách thăm vi ng m t ng i đi t i m t n i (khác v i n i h th ngế ườ ơ ơ ườ
c trú) v i m t do nào đó (ngo i tr do đ n đ hành ngh lĩnhư ế
l ng t n i đó. Đ nh nghĩa này th áp d ng cho khách Qu c tươ ơ ế
(International Visitor) vá du khách trong n c (Domestic Visitor).ướ
Khách thăm vi ng đ c chia thành hai lo i :ế ượ
Khách du l ch (Tourist)
khách thăm vi ng, l u trú t i m t qu c gia ho c m t vùng khác v iế ư
n i th ng xuyên trên 24 gi và ngh qua đêm t i đó v i m c đích nhơ ườ ư
ngh d ng, tham quan, thăm vi ng gia đình, tham d h ngh , tôn giáo, ưỡ ế
th thao.
Khách tham quan (Excursionist).
Còn g i là khách thăm vi ng m t ngày (Day Visitor). ế
lo i khách thăm vi ng l u l i m t n i o đó d i 24 gi ế ư ơ ướ
không l u trú qua đêm.ư
1.1.3. Du l ch Mice
MICE lo i hình du l ch k t h p h i ngh , h i th o, tri n lãm, t ch c s ế
ki n, du l ch khen th ng c a c công ty cho nhân viên, đ i tác. MICE - vi t t t ưở ế
c a Meeting (h i h p), Incentive (khen th ng), Convention (h i ngh , h i th o) ưở
Exhibition (tri n lãm). Tên đ y đ ti ng Anh Meeting Incentive Conference ế
Event. B i v y c đoàn khách MICE th ng r t đông (vài trăm khách) và đ c bi t ườ
SVTH: Ti t Minh Trung ếTrang5