
Lu n văn t t nghi p ậ ố ệ GVHD: Võ Th C m Nhungị ẩ
Các Gi i Pháp Thu Hút Khách Du L ch MICE Đ n V i Khách S n Golfả ị ế ớ ạ
PH N M Đ UẦ Ở Ầ
1. Lý do ch n đ tàiọ ề
2. M c tiêu nghiên c uụ ứ
2.1. M c tiêu chungụ
M c đích nghiên c u đ tài này là xác đ nh th c tr ng ho t đ ng kinhụ ứ ề ị ự ạ ạ ộ
doanh, nh ng thu n l i và khó khăn c a b ph n d ch v du l ch MICE trong kháchữ ậ ợ ủ ộ ậ ị ụ ị
s n Golf C n Th . Qua đó, tác gi đ a ra m t s ý ki n đóng góp và đ a ra m tạ ầ ơ ả ư ộ ố ế ư ộ
s gi i pháp nh m nâng cao hi u qu ho t đ ng kinh doanh c a B ph n bu ngố ả ằ ệ ả ạ ộ ủ ộ ậ ồ
trong khách s n Golf cho th i gian s p t i.ạ ờ ắ ớ
2.2. M c tiêu c thụ ụ ể
- Tìm hi u v ho t đ ng kinh doanh du l ch Mice c a khách s n Gofl.ể ề ạ ộ ị ủ ạ
- phân tích ho t đ ng kinh doanh du l ch Mice c a khách s n Golf.ạ ộ ị ủ ạ
- Qua đó đ ra m t s gi i pháp nh m nâng cao hi u qu kinh doanh du l ch Miceề ộ ố ả ằ ệ ả ị
Khách s n Golf.ở ạ
3. Ph m vi nghiên c uạ ứ
3.1. Ph m vi v n i dungạ ề ộ : Đ tài ch t p chung nghiên c u ho t đ ng kinh doanhề ỉ ậ ứ ạ ộ
du l ch Mice khách s n Golf.ị ở ạ
- Gi i h n n i dung: T p trung phân tích, đánh giá hi u qu ho t đ ng kinh doanhớ ạ ộ ậ ệ ả ạ ộ
c a b ph n d ch v du l ch MICE trong khách s n Golf C n Th và đ a ra gi iủ ộ ậ ị ụ ị ạ ầ ơ ư ả
pháp phù h p nh m nâng cao hi u qu ho t đ ng kinh doanh cho khách s n.ợ ằ ệ ả ạ ộ ạ
3.2. Ph m vi v không gianạ ể : Đ tài đ c th c hi n t i khách s n Gofl.ề ượ ự ệ ạ ạ
3.3. Ph m vi v th i gian:ạ ề ờ đ tài đ c th c t ngày 08/03/2011 – 23/04/2011.ề ượ ự ự
SVTH: Ti t Minh Trung ếTrang1

Lu n văn t t nghi p ậ ố ệ GVHD: Võ Th C m Nhungị ẩ
4.Ph ng pháp nghiên c uươ ứ
4.1. Ph ng pháp thu th p s li uươ ậ ố ệ
S li u th c p s d ng trong đ tài đ c thu th p t internet và báo cáoố ệ ứ ấ ử ụ ề ượ ậ ừ
kinh doanh t ng h p c a khách s n Gofl.ổ ợ ủ ạ
4.2. Ph ng pháp phân tíchươ
4.2.1. Ph ng pháp thu th p và x lý s li uươ ậ ử ố ệ
Ti n hành thu th p thong tin, t li u t nhi u ngu n, nhi u lĩnh v c khácế ậ ư ệ ừ ề ồ ề ự
nhau đ đ m b o kh i l ng thong tin đ y đ , chính xác đáp ng cho ho t đ ngể ả ả ố ượ ầ ủ ứ ạ ộ
t ch c du l ch. ổ ứ ị
4.2.2. Ph ng pháp kh o sát th c đ aươ ả ự ị
Là ph ng pháp thu th p tr c ti p s li u thông tin du l ch trên đ a bànươ ậ ự ế ố ệ ị ị
thu c đ i t ng nghiên c u.ộ ố ượ ứ
4.2.3. Ph ng pháp phân tích xu thươ ế
D a vào quy lu t v n đ ngtrong quá kh , hi n đ i đ suy ra xu h ng phátự ậ ậ ộ ứ ệ ạ ể ướ
tri n trong t ng lai.ể ươ
Ph ng pháp này dùng đ đ a ra các d báo v các ch tiêu phát tri n và cóươ ể ư ự ề ỉ ể
th đ c mô hình hóa b ng các bi u đ toán h c đ n gi n.ể ượ ằ ể ồ ọ ơ ả
4.2.4. Ph ng pháp toán và tin hocươ
Áp d ng công c toán hoc đ phân tích hi u qu kinh doanh du l ch, đ ngụ ụ ể ệ ả ị ồ
th i d báo các ch tiêu phát tri n.ờ ự ỉ ể
Trong ho t đ ng du lich hiên nay đã s d ng r ng rãi công c tin h c trongạ ộ ử ụ ộ ụ ọ
vi c qu ng cáo, d t ch cho du khách.ệ ả ặ ỗ
4.2.5. Ph ng pháp chuyên giaươ
Là ph ng pháp tham kh o ý ki n c a các chuyên gia đ u ngành v nh ngươ ả ế ủ ầ ề ữ
đ nh h ng phát tri n và các quy t đ nh mang tính kh thi.ị ướ ể ế ị ả
5. B c c đ tài:ố ụ ề Đ tài g m 3 ch ng:ề ồ ươ
SVTH: Ti t Minh Trung ếTrang2

Lu n văn t t nghi p ậ ố ệ GVHD: Võ Th C m Nhungị ẩ
Ch ng 1: C S LÝ LU Nươ Ơ Ở Ậ
Ch ng 2: TH C TR NG V DU L CH MICE KHÁCH S N GOLFươ Ự Ạ Ề Ị Ở Ạ
Ch ng 3: M T S GI I PHÁP NH M THU HÚT KHÁCH DU L CHươ Ộ Ố Ả Ằ Ị
MICE Đ N KHÁCH S N GOLFẾ Ạ
SVTH: Ti t Minh Trung ếTrang3

Lu n văn t t nghi p ậ ố ệ GVHD: Võ Th C m Nhungị ẩ
CH NG 1: C S LÝ LU NƯƠ Ơ Ở Ậ
1.1. M t s khái ni m v du l chộ ố ệ ề ị
1.1.1. Du l chị
- Có r t nhi u khái ni n khác nhau v Du L ch:ấ ề ệ ề ị
Theo liên hi p Qu c t các t ch c l hành chính th c (Internationalệ ố ế ổ ứ ữ ứ
Union of Traval Oragnization :IUOTO) : “Du L ch đ c hi u là hành đ ng du hànhị ượ ể ộ
đ n n i khác v i đ a đi m c trú th ng xuyên c a mình nh m m c đích khôngế ơ ớ ị ể ư ườ ủ ằ ụ
ph i đ làm ăn, t c không ph i đ làm m t ngh hay m t vi c ki m ti n sinhả ể ứ ả ể ộ ề ộ ệ ế ề
s ng…”ố
T i h i ngh Liên Hi p Qu c v du l ch h p t i Roma- Italia (21/08-ạ ộ ị ệ ố ề ị ọ ạ
05/09/1963), các chuyên gia đ a ra đ nh nghĩa v du l ch : “Du l ch là t ng h p cácư ị ề ị ị ổ ợ
m i quan h , hi n t ng và các ho t đ ng kinh t b t ngu n t các cu c hànhố ệ ệ ượ ạ ộ ế ắ ồ ừ ộ
trình và l u trú c a cá nhân hay t p th ngoài n i th ng xuyên c a h hayư ủ ậ ể ở ơ ở ườ ủ ọ
n c ngoài v i m c đích hòa bình. N i h đ n l u trú không ph i là n i làm vi cướ ớ ụ ơ ọ ế ư ả ơ ệ
c a h ”.ủ ọ
Theo các nhà du l ch Trung Qu c thì : “Hoatr5 đ ng du l ch là t ng hòaị ố ộ ị ổ
hàng lo t quan h và hi n t ng l y s t n t i và phát tri n kinh t , xã h i nh tạ ệ ệ ượ ấ ự ồ ạ ể ế ộ ấ
đ nh làm c s , l y ch th du l ch, khách th du l ch và trung gian du l ch lamị ơ ở ấ ủ ể ị ể ị ị
đi u ki n”.ề ệ
Theo I.I.Pirôgionic, (1985) thì : “Du l ch là m t d ng ho t đ ng c a cị ộ ạ ạ ộ ủ ư
dân trong th i gian r i liên quan t i s di chuy n và l u l i t m th i bên ngoài n iờ ỗ ớ ự ể ư ạ ạ ờ ơ
c trú th ng xuyên nh m ngh ng i, ch a b nh, phát tri n th ch t và tinh th n,ư ườ ằ ỉ ơ ữ ệ ể ể ấ ầ
nâng cao trình đ nh n th c văn hóa ho c th thao kèm theo vi c tiêu th nh ngộ ậ ứ ặ ể ệ ụ ữ
giá tr v t nhiên, kinh t và văn hóa”.ị ề ự ế
Theo nhà kinh t h c ng i Áo Jozep Stander. Nhìn t g c đ du kháchế ọ ườ ừ ố ộ
thì : “Khách du l ch là lo i khách đi theo ý thích ngoài n i c trú th ng xuyên đị ạ ơ ư ườ ể
th a mãn sinh ho t cao c p mà không theo đu i m c đích kinh t ”.ỏ ạ ấ ổ ụ ế
SVTH: Ti t Minh Trung ếTrang4

Lu n văn t t nghi p ậ ố ệ GVHD: Võ Th C m Nhungị ẩ
Nhìn t g c đ thay đ i v m t không gian c a du khách : “Du l ch làừ ố ộ ổ ề ặ ủ ị
m t trong nh ng hình th c di chuy n t m th i t m t vùng này sang m t vùngộ ữ ứ ể ạ ờ ừ ộ ộ
khác mà không thay đ i n i c trú hay n i làm vi c”.ồ ơ ư ơ ệ
Nhìn t g c đ kinh t : “Du l ch là m t trong nh ng ngành kinh t ,ừ ố ộ ế ị ộ ữ ế
dich v có nhi m v ph c v cho nhu c u tham quan gi i trí, nghĩ ng i, có ho cụ ệ ụ ụ ụ ầ ả ơ ặ
không k t h p v i các ho t đ ng ch a b nh, th thao, nghiên c u khoa hoc và cácế ợ ớ ạ ộ ữ ệ ể ứ
nhu c u khác”.ầ
1.1.2. Khách du l chị
1.1.2.1. Khách thăm vi ng (Visitorế)
Khách thăm vi ng lá m t ng i đi t i m t n i (khác v i n i h th ngế ộ ườ ớ ộ ơ ớ ơ ọ ườ
c trú) v i m t lý do nào đó (ngo i tr lý do đ n đ hành ngh và lĩnhư ớ ộ ạ ừ ế ể ề
l ng t n i đó. Đ nh nghĩa này có th áp d ng cho khách Qu c tươ ừ ơ ị ể ụ ố ế
(International Visitor) vá du khách trong n c (Domestic Visitor).ướ
Khách thăm vi ng đ c chia thành hai lo i :ế ượ ạ
Khách du l ch (Tourist)ị
Là khách thăm vi ng, l u trú t i m t qu c gia ho c m t vùng khác v iế ư ạ ộ ố ặ ộ ớ
n i th ng xuyên trên 24 gi và ngh qua đêm t i đó v i m c đích nhơ ở ườ ờ ỉ ạ ớ ụ ư
ngh d ng, tham quan, thăm vi ng gia đình, tham d h ngh , tôn giáo,ỉ ưỡ ế ự ộ ị
th thao.ể
Khách tham quan (Excursionist).
Còn g i là khách thăm vi ng m t ngày (Day Visitor).ọ ế ộ
Là lo i khách thăm vi ng l u l i m t n i nào đó d i 24 gi vàạ ế ư ạ ở ộ ơ ướ ờ
không l u trú qua đêm.ư
1.1.3. Du l ch Miceị
MICE là lo i hình du l ch k t h p h i ngh , h i th o, tri n lãm, t ch c sạ ị ế ợ ộ ị ộ ả ể ổ ứ ự
ki n, du l ch khen th ng c a các công ty cho nhân viên, đ i tác. MICE - vi t t tệ ị ưở ủ ố ế ắ
c a Meeting (h i h p), Incentive (khen th ng), Convention (h i ngh , h i th o) vàủ ộ ọ ưở ộ ị ộ ả
Exhibition (tri n lãm). Tên đ y đ ti ng Anh là Meeting Incentive Conferenceể ầ ủ ế
Event. B i v y các đoàn khách MICE th ng r t đông (vài trăm khách) và đ c bi tở ậ ườ ấ ặ ệ
SVTH: Ti t Minh Trung ếTrang5

