TUẦN 14

Trường Tiểu học Thụy Dương

Môn: ÂM NHẠC Khối lớp: HAI TIẾT 14: Ôn bài hát: CHIẾN SĨ TÍ HON

I. MỤC TIÊU:

- Kiến thức: Hát thuộc và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của

bài.

- Kĩ năng: Hát đồng đều, giọng hát êm ái, nhẹ nhàng, rõ lời.

Tập biểu diễn bài hát.

- Thái độ: Học sinh yêu ca hát

II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên:

- Hát thuộc, đúng nhạc, đúng lời bài hát và tập đệm theo bài hát. - Một số nhạc cụ gõ (song loan, mõ cóc, thanh phách, trống) - Chuẩn bị vài động tác phụ hoạ. - Máy cát-xét và băng tiếng (đĩa hát).

2. Học sinh:

- Tập bài hát lớp 2.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

A. Kiểm tra bài cũ (4’):

- Gọi 1 tốp 4 – 5 em lên hát bài hát “Chiến sĩ tí hon”. - 1 vài cá nhân lên hát và vỗ tay theo phách và theo tiết tấu. - Giáo viên nhận xét, cho điểm.

B. Giới thiệu bài (1’) :

Hôm nay chúng ta sẽ ôn lại bài hát Chiến sĩ tí hon và tập một số

động tác phụ hoạ cho bài hát sinh động hơn. C. Các hoạt động dạy học (25’) :

1. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Chiến sĩ tí hon (15’): - Mục tiêu: Hát chuẩn xác giai điệu, lời ca bài “Chiến sĩ tí hon” - Phương pháp: Luyện tập hát theo nhóm, cả lớp, cá nhân. - Đồ dùng: Băng nhạc, máy hát băng (đĩa) Tập bài hát lớp 2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

Thời gian

Gọi 1 học sinh bắt nhịp Hát

TUẦN 14

Trường Tiểu học Thụy Dương

cho cả lớp ôn lại bài hát 2 lần.

(cid:0) Lần đầu với tốc

độ vừa phải

(cid:0) Lần hai với tốc

độ nhanh hơn a) Hướng dẫn gõ đệm theo tiết tấu lời ca: Giáo viên cho học sinh hát kết hợp gõ đệm đều đặn, nhịp nhàng theo tiết tấu.

theo

Hát : tốp ca Hát : từng nhóm Cả lớp vừa hát, vừa vỗ tay theo phách, đệm theo lời ca Kèn vang đây đoàn quân Đều chân ta cùng bước x x x Học sinh thực hiện x x hướng dẫn của Giáo viên. b) Hướng dẫn gõ đệm theo phách: Giáo viên kết hợp dùng Học sinh 2 dãy hát, mỗi dãy thanh phách gõ đệm theo hát 1 câu phách. Học sinh biểu diễn Học sinh nhận xét tổ bạn Lắng nghe Kèn vang đây đoàn quân Đều chân ta cùng bước … x x

TUẦN 14

Trường Tiểu học Thụy Dương

x Giáo viên cho cả lớp đứng tại chỗ vừa hát, vừa bước đều tại chỗ, vung tay nhịp nhàng Giáo viên cho Học sinh thi đua hát theo dãy, tổ, cá nhân Cho học sinh hát nối tiếp. Giáo viên gọi một vài nhóm khá lên biểu diễn trước lớp. Giáo viên nghe và sửa cho đúng những câu hát sai. Nhận xét

2. Hoạt động 2: Trò chơi đố vui (10’):

3 và 4

2 - Mục tiêu: Học sinh có kĩ năng phân biệt giữa nhịp 4 - Phương pháp: Đàm thoại và luyện tập theo nhóm, cả lớp, cá nhân. - Đồ dùng: Tâp bài hát lớp 2.

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

Thời gian

Giáo viên cho học sinh tập đọc thơ theo tiết tấu.

Lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. Làm theo hướng dẫn của giáo viên Trăng ơi … từ đâu đến ? Hay từ một sân chơi Trăng bay như quả bóng

TUẦN 14

Trường Tiểu học Thụy Dương

Thi đua chơi trò chơi. Lắng nghe và làm theo hướng dẫn

thanh

Đứa nào đá lên trời. Từ cách nói theo âm hình tiết tấu trên, Giáo viên cho học sinh vận dụng đọc những đoạn thơ khác. Giáo viên nghe và sửa cho đúng những câu đọc sai. Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi : thay lời bài hát Giáo viên phổ biến cách chơi : thay lời hát bằng những âm tượng trưng cho tiếng đàn, tiếng kèn, tiếng trống và kết hợp làm động tác. D. Củng cố, dặn dò (5’): - Hát lại bài “Chiến sĩ tí hon”, kết hợp vỗ tay theo phách. - Dặn học sinh ôn lại bài hát “Chiến sĩ tí hon”, chuẩn bị tiết học sau. - Nhận xét tiết học. NHẬN XÉT TIẾT DẠY:

------------------------------------------------------------------------------------------

RÚT KINH NGHIỆM:

------------------------------------------------------------------------------------------

------------------------------------------------------------------------------------------

------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày………tháng………Năm…………. Ngày………tháng………Năm………….

TUẦN 14

Trường Tiểu học Thụy Dương

Ban giám

Khối trưởng hiệu