TUẦN 29

Trường Tiểu học Thụy Dương

Môn: ÂM NHẠC

Khối lớp: HAI

TIẾT 29: Ôn hát bài: CHÚ ẾCH CON

I. MỤC TIÊU:

- Kiến thức: Học sinh biết bài hát: “Chú ếch con” là một bài hát

của nhạc sĩ Phan Nhân. Học sinh biết tên một số loài

chim, cá; noi gương học tập, chăm chỉ của Chú ếch

con.

- Kĩ năng: Học sinh hát đúng giai điệu, lời ca, giọng hát êm ái,

nhẹ nhàng.

- Thái độ: Học sinh biết tên một số loài chim, cá; noi gương học

tập, chăm chỉ của Chú ếch con

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:

- Hát thuộc, đúng nhạc, đúng lời bài hát Chú ếch con

- Nhạc cụ gõ: song loan, thanh phách,…

- Máy cát-xét và băng tiếng (đĩa hát).

2. Học sinh:

- Tập bài hát lớp 2.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

A. Kiểm tra bài cũ (5’): Chú ếch con

- Trước khi kiểm tra, giáo viên cho học sinh hát lại 2 lần.

- Gọi vài 3 em lên trước lớp hát và vận động tại chỗ.

TUẦN 29

Trường Tiểu học Thụy Dương

- Giáo viên nhận xét, cho điểm

B. Giới thiệu bài (1’) :

Hôm nay chúng ta sẽ ônlại bài hát Chú ếch con

C. Các hoạt động dạy học (30’):

1. Hoạt động 1: Ôn bài hát Chú ếch con (20’):

- Mục tiêu: Học sinh biết bài hát: “Chú ếch con” là một bài hát của

nhạc sĩ Phan Nhân. Biết hát và vận động phụ hoạ theo bài hát

một cách thành thạo

- Đồ dùng: Băng nhạc, máy hát băng (đĩa), Tập bài hát lớp 2.

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

(cid:0) Phương pháp: Làm mẫu, luyện (cid:0) Hình thức: Cá nhân,

tập nhóm, cả lớp

Giáo viên cho học sinh hát kết hợp Tập gõ đệm theo hướng

gõ đệm đều đặn, nhịp nhàng theo tiết dẫn của giáo viên

tấu lời ca.

Kìa chú là chú ếch con có đôi là Học sinh thực hiện theo

đôi mắt tròn hướng dẫn của giáo viên.

x x x x x x x x x

x x x

Cho học sinh hát nối tiếp: chia 4

TUẦN 29

Trường Tiểu học Thụy Dương

nhóm, mỗi nhóm hát một câu

(cid:0) Nhóm 1 hát: Kìa …… mắt tròn Các nhóm hát nối tiếp

(cid:0) Nhóm 2 hát: Chú ngồi học bài

(cid:0) Nhóm 3 hát: Bao nhiêu chú trê

Hát kết hợp gõ đệm bằng non

(cid:0) Nhóm 4 hát: Tung tăng chiếc vây nhạc cụ

son

Giáo viên điều khiển để các nhóm

hát nối tiếp không bị lỡ nhịp. Sau khi

hát hết 1 lần, thay đổi các nhóm để

luyện cho các em thuộc bài tại lớp.

Giáo viên cho học sinh hát kết hợp

đệm nhạc cụ ( dùng thanh phách, song

loan, trống nhỏ )

Giáo viên nghe và sửa cho học sinh

2. Hoạt động 2: Nghe gõ tiết tấu đoán câu hát. Hát theo lời mới

(10’):

- Mục tiêu: Học sinh biết hát và và gõ đệm thành thạo theo bài hát.

- Đồ dùng: Nhạc cụ gõ đệm, Tâp bài hát lớp 2.

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

(cid:0) Phương pháp: Trò chơi, đàm thoại (cid:0) Hình thức: Cá nhân, cả

TUẦN 29

Trường Tiểu học Thụy Dương

Giáo viên dùng nhạc cụ gõ âm hình lớp

thiết tấu của câu hát 1 hoặc 3 để học Học sinh nghe gõ âm hình

sinh lần lượt đoán. tiết tấu và đoán là câu hát nào

(nếu đoán câu 1 hoặc câu 2,

câu 3 hoặc câu 4 đều đúng).

Giáo viên hướng dẫn học sinh hát Học sinh thử ghép lời mới

lời mới theo giai điệu bài Chú ếch con. theo giai điệu bài chú ếch con

Giáo viên ghi lời ca lên bảng và cho Học sinh nhận xét

học sinh xung phong hát xem có khớp

với giai điệu và tiết tấu bài hát không?

Nhận xét và sửa cho học sinh

D. Củng cố, dặn dò (4’):

- Hát lại bài “Chú ếch con”, kết hợp vỗ tay theo phách.

- Tập thuộc lời, hát đúng nhạc điệu kết hợp vận động phụ

hoạ.

- Nhận xét tiết học.

NHẬN XÉT TIẾT DẠY:

------------------------------------------------------------------------------------------

------------------------------------------------------------------------------------------

RÚT KINH NGHIỆM:

------------------------------------------------------------------------------------------

------------------------------------------------------------------------------------------

TUẦN 29

Trường Tiểu học Thụy Dương

Ngày………tháng………Năm………….

Ngày………tháng………Năm………….

Khối trưởng Ban giám

hiệu