intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hình học 10 : ÔN TẬP CHƯƠNG

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

208
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: 1. Về kiến thức: Củng cố khắc sâu kiến thức về - Giá trị lượng giác của một góc - Tích vô hướng của hai véc tơ - Hệ thức lượng trong tam giác 2. Về kỹ năng - Rèn luyện kỹ năng về việc áp dụng được hệ thức lượng trong tam giác vào bài toán thực tế. - Biết chuyển đổi hình học tổng hợp- tọa độ véctơ 3. Về tư duy Rèn luyện tư duy logic.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hình học 10 : ÔN TẬP CHƯƠNG

  1. Giáo án hình học 10 : Tiết 24 : ÔN TẬP CHƯƠNG II I. Mục tiêu: 1. Về kiến thức: Củng cố khắc sâu kiến thức về - Giá trị lượng giác của một góc - Tích vô hướng của hai véc tơ - Hệ thức lượng trong tam giác 2. Về kỹ năng - Rèn luyện kỹ năng về việc áp dụng được hệ thức lượng trong tam giác vào bài toán thực tế. - Biết chuyển đổi hình học tổng hợp- tọa độ véctơ 3. Về tư duy Rèn luyện tư duy logic. Biết quy lạ về quen Cẩn thận, chính xác trong tính toán , lập luận II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
  2. Chuẩn bị của HS: Ôn tập lại các kiến thức đã học Chuẩn bị của giáo viên: - Thước kẽ - Phiếu học tập III.Phương pháp dạy học - Gợi mở, vấn đáp - Phát hiện và giải quyết vấn đề.Đan xen hoạt động nhóm IV.Tiến trình bài dạy Kiểm tra bài cũ: Lồng vào các hoạt động học tập của giờ học Hoạt động 1: Ôn tập lại lý thuyết thông qua A. ba phiếu học tập      Phiếu học tập 1: cos( a , b ) a.b  a b .
  3. Hãy nối mỗi dòng ở cột 1 đến một dong ở cột 2 để được khẳng định đúng Cột 1 Cột 2     a. a . b = 0 1. ( a , b ) = 90     2. ( a , b ) là góc nhọn hay b. a . b < 0   ( a , b )= 0     3. ( a , b ) là góc bẹt hay c. a . b > 0   ( a , b ) là góc tù   4. ( a , b ) là góc nhọn hay   ( a , b ) là góc bẹt Phiếu học tập 2: Cho tam giác ABC biết độ dài ba cạnh a, b, c. Hãy điền dấu chấm các câu sau: 1. CosA = ......................... CosB = ......................... CosC =..........................
  4. 2. SABC =....................... r =........................ R =.......................... ha = ............................ Phiếu học tập 3: Trong tam giác ABC cho A(x1,y2) , B(x2 , y2), C(x3, y3) Tính khoảng cách giữa hai điểm, chu vi , diện tích tam giác theo tọa độ các điểm A, B, C. Hãy điền dấu chấm các câu sau 1.AB = ...................................... 2. CV=....................................... 3. SABC=................................... Hoạt động của Hoạt động của Ghi bảng học sinh GV Học sinh tiếp GV: Dự kiến Kết quả
  5. nhận bài tập nhóm học sinh nêu trên phiếu Phát đề học tập. học bài cho Chia học sinh sinh thành ba nhóm. Giao Đại diện mỗi nhiệm vụ cho nhóm lên trình mỗi nhóm. bày kết quả. GV: Chỉnh sửa, đúc kết lại kiến thức. B. Hoạt động 2: Bài tập trắc nghiệm 1. Phiếu học tập 4: Cho O là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác đều MNP. Góc nào sau đây bằng 120 .   (A) ( ,) (C) MO NP   ( MN , OP )
  6.   (B) ( MO , ON ) (D)   ( M N , MP ) 2.Phiếu học tập 5  Trong mp tọa độ oxy cho a =(3,-4) Các mệnh đề sau đây đúng hay sai   A. Véctơ b (4,3) không vuông góc với véc tơ a Đ S   B. Véctơ c (-8,-6) vuông góc với véc tơ a Đ S  C. Véc tơ d (-4,3) không vuông góc với véc tơ  a 3.Phiếu học tập 6  Tam giác ABC có BC=10, A = . Bán kính 30 đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC bằng bao nhiêu?
  7. (A) 5 (B) 10 (C) 10 (D) 3 10 3 Hoạt động của Hoạt động Ghi bảng học sinh của GV Học sinh tiếp GV: Dự kiến nhận bài tập nêu nhóm học sinh trên phiếu học Phát đề tập. bài cho học học sinh sinh Chia thành ba nhóm. Giao Đại diện mỗi nhiệm vụ cho nhóm lên trình mỗi nhóm. bày kết quả. Chỉnh GV: sửa, đúc kết
  8. lại kiến thức. C.Bài tập tự luận Cho hình vuông ABCD cạnh a. Gọi N là trung điểm của CD, M là điểm trên Ac sao cho AM = AC. 1 4 a) Tính các cạnh của tam giác BMN b) Có nhận xét gì về tam giác BMN? Tính diện tích tam giác đó. Hoạt động Hoạt động Ghi bảng của học của GV sinh Học sinh GV: Dự kiến Kết quả: tiếp nhận nhóm học A bài tập nêu sinh B trên phiếu Phát đề học tập. bài cho học M học sinh Chia
  9. sinh thành Giao nhiệm vụ cho hai nhóm. diện mỗi nhóm. Đại mỗi nhóm GV: Chỉnh trình sửa, đúc kết lên D N C kết lại kiến thức. bày a)MB2=AB2 AM2 + - quả. 2.AM.AB.Cos 45 = 5a 2 8 MB= a 10 4 BN2=BC2+NC2= 5a 2 4 BN= a 2 5 MN2=NC2+MC2- 2.NC.MC.Cos 45 a 10 MN = 4 b)MB=MN và
  10. MN2+MB2=BN2 nên tam giác MBN vuông cân tại M HĐ6:Củng cố toàn bài Yêu cầu HS phát biểu về nội dung chính của bài học hôm nay HĐ7: Hướng dẫn học ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2