intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lý thuyết: Điều tra quy hoạch GTVT

Chia sẻ: Nguyễn Hằng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:34

296
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án lý thuyết "Điều tra quy hoạch GTVT" cung cấp đến các bạn những nội dung bài soạn về các chương học như: Những vấn đề chung về ngành GTVT, những vấn đề chung về điều tra kinh tế, công tác chuẩn bị và tổ chức điều tra, nội dung công tác điều tra quy hoạch GTVT, xác định khu vực hấp dẫn, những vấn đề chung về quy hoạch và quy hoạch phát triển GTVT, nội dung trình tự xây dựng quy hoạch giao thông vận tải và phương pháp đánh giá hiện trạng giao thông vận tải trong quy hoạch phát triển,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lý thuyết: Điều tra quy hoạch GTVT

  1. BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI TRƯỜNG CAO ĐẲNG GTVT MIỀN TRUNG GIÁO ÁN LÝ THUYẾT Trình độ đào tạo: Cao đẳng chuyên nghiệp  Chuyên ngành: Kế toán doanh nghiệp Môn học: Điều tra quy hoạch GTVT Lớp:               CĐ6KX               Khoá: 06 Họ tên giảng viên:   Nguyễn Thị Thúy Hằng  Khoa:                     Kinh tế 
  2. Giáo án số:.01 Số tiết giảng: 2.tiết Tổng số tiết đã giảng: .0tiết Tên bài giảng:  Chương 1:    Những vấn đề chung về ngành GTVT A. MỤC TIÊU (Kiến thức, kỹ năng, thái độ): Sau khi học xong bài này người học có khả năng: ­ Trình bày được các khái niệm về ngành vận tải. ­ Phân tích được các đặc điểm kinh tế kỹ thuật của các ngành vận tải ­ Trình bày được một số chỉ tiêu KTKT đặc trưng của ngành vận tải ­ Cần rèn luyện cho học sinh tác phong làm việc cẩn thận, chính xác khoa học ­ Thể hiện thái độ  học tập nghiêm túc, tự  giác, cẩn thận, chính xác để  học tập  có kết quả tốt. B. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY VÀ HỌC: 1.   Giảng   viên/Giáo   viên:  Giaó   an, ̀   phấn   và  maý   tinh, ́   giaó   trinh, ́   maý   chiêu ́  prozertor 2. Học sinh, sinh viên: Giáo trình, vở, máy tính cầm tay C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: I. Ổn định lớp:  Thời gian: 2 phút ­ Kiểm tra sỹ số: Ngày thực  Vắng  Vắng không  TT Lớp Sĩ số Có mặt hiện có phép phép 1 2 ­ Nội dung nhắc nhở: Đi hoc đây đu đung gi ̣ ̀ ̉ ́ ơ, lên l ̀ ớp phai đeo the hoc sinh, đoc ̉ ̉ ̣ ̣   ̀ ̣ ươc va lam đây đu bai tâp vê nha tai liêu tr ́ ̀ ̀ ̀ ̉ ̀ ̣ ̀ ̀ II. Kiểm tra bài cũ:  Thời gian: …..phút ­ Câu hỏi kiểm tra:  .................................................................................................. ..................................................................................................... ............................. ­ Yêu cầu trả lời: ..................................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... ­ Dự kiến HS­SV được kiểm tra: TT Lớp Họ và tên Điể Nhận xét m 1 4 2
  3. III. KẾ HOẠCH GIẢNG BÀI MỚI:  Thời gian: 2 phút Thời  Phương tiện, đồ  gian  Hoạt động của giáo  Hoạt động  Nội dung giảng dạy (phút viên/giảng viên của HS­SV dùng, tài liệu dạy  và học ) 1.1. Giao thông vận tải trong  ̉ Giang giai ̉ ­ Lăng  ́ Gi¸o ¸n, nền kinh tế quốc dân ­ Trinh chiêu ̀ ́ nghe gi¸o tr×nh, ­ Quan  slide, m¸y 1.2. Những khái niệm cơ bản  ­ Nêu câu hoi  ̉ sat  ́ chiÕu, về ngành vận tải phap vân  ́ ́ phÊn, b¶ng + Tại sao vận tải  ­ Thao  ̉ 1.3.   Phân   loại   vận   tải   và  là ngành sản xuất  ̣ luân  phạm vi nghiên cứu vật chất đặc  ­ Tra l̉ ơì  biệt? câu hoi  ̉ + Tại sao nói  “vận tải là ngành  sản xuất dịch  vụ”? + Trình bày các  đặc điểm KTKT  của các ngành  vận tải? ­ Một số chỉ tiêu  KTKT đặc trưng  của ngành vận  tải. + Khả năng thông  qua của công  trình giao thông + Khả năng  chuyên chở của  phương tiện vận  tải + Vốn đầu tư,  suất vốn đầu tư + Năng suất lao  động + Tốc độ vận  chuyển hàng 3
  4. Thời  Phương tiện, đồ  gian  Hoạt động của giáo  Hoạt động  Nội dung giảng dạy (phút viên/giảng viên của HS­SV dùng, tài liệu dạy  và học ) 1.4. Những đặc điểm KTKT  ­ Giảng giải  ­ Lắng  Gi¸o ¸n, của các ngành vận tải ­ Thuyết trình nghe gi¸o tr×nh, 1.5.   Một   số   chỉ   tiêu   KTKT  ­ Chep  ́ slide, m¸y đặc trưng của ngành vận tải baì chiÕu, phÊn, b¶ng IV. TỔNG KẾT BÀI:  Thời gian: .. phút ̣ ­ Nhân manh các khái ni ́ ệm  ­ Những đặc điểm của KTKT của các ngành vận tải V. CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP VỀ NHÀ:  Thời gian: .. phút VI. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN/GIÁO VIÊN: ­ Về nội dung:............................................................................................................. ­ Về phương pháp:...................................................................................................... ­   Về   phương  tiện:........................................................................................................ ­ Về thời gian:............................................................................................................. ­   Về   học  sinh:.............................................................................................................. VII. TÀI LIỆU THAM KHẢO: ...................................................................................... ...................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... Nghệ An, ngày     tháng     năm 20..... Trưởng khoa           Tổ trưởng bộ  Giảng viên soạn môn Hoàng Thị Hồng Nhung 4
  5. Giáo án số:.02 Số tiết giảng: 3 tiết Tổng số tiết đã giảng: .2tiết Tên bài giảng:  Chương 2:    Những vấn đề chung về điều tra kinh tế A. MỤC TIÊU (Kiến thức, kỹ năng, thái độ): Sau khi học xong bài này người học có khả năng: ­ Trình bày được các khái niệm về  điều tra kinh tế  và điều tra quy hoạch phát  triển giao thông vận tải. ­ Phân loại điều tra kinh tế ­ Trình bày các nguyên tắc điều tra kinh tế ­ Nêu các phương pháp điều tra kinh tế ­ Trình bày trình tự  và nội dung điều tra kinh tế  phục vụ  quy hoạch phát triển  GTVT ­ Cần rèn luyện cho học sinh tác phong làm việc cẩn thận, chính xác khoa học ­ Thể hiện thái độ  học tập nghiêm túc, tự  giác, cẩn thận, chính xác để  học tập  có kết quả tốt. B. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY VÀ HỌC: 1.   Giảng   viên/Giáo   viên:  Giaó   an, ̀   phấn   và  maý   tinh, ́   giaó   trinh, ́   maý   chiêu ́  prozertor 2. Học sinh, sinh viên: Giáo trình, vở, máy tính cầm tay C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 5
  6. I. Ổn định lớp:  Thời gian: 2 phút ­ Kiểm tra sỹ số: Ngày thực  Vắng  Vắng không  TT Lớp Sĩ số Có mặt hiện có phép phép 1 2 ­ Nội dung nhắc nhở: Đi hoc đây đu đung gi ̣ ̀ ̉ ́ ơ, lên l ̀ ớp phai đeo the hoc sinh, đoc ̉ ̉ ̣ ̣   ̀ ̣ ươc va lam đây đu bai tâp vê nha tai liêu tr ́ ̀ ̀ ̀ ̉ ̀ ̣ ̀ ̀ II. Kiểm tra bài cũ:  Thời gian: …..phút ­ Câu hỏi kiểm tra:  Chữa bài tập số 2, 4 ­ Yêu cầu trả lời:  ­ Dự kiến HS­SV được kiểm tra: TT Lớp Họ và tên Điể Nhận xét m 1 4 III. KẾ HOẠCH GIẢNG BÀI MỚI:  Thời gian:    phút Thời  Phương tiện, đồ  gian  Hoạt động của giáo  Hoạt động  Nội dung giảng dạy (phút viên/giảng viên của HS­SV dùng, tài liệu dạy  và học ) 2.1. Điều tra KT và điều tra  ­ Giảng giải  ­ Chep  ́ Gi¸o ¸n, trong   quy   hoạch   phát   triển  ­ Thuyết trình baì gi¸o tr×nh, GTVT ­ Làm  slide, m¸y ­ Ra ví dụ bài tập chiÕu, 2.2.   Phân   loại   điều   tra   kinh  phÊn, b¶ng tế 2.2.1. Phân loại điều tra theo  ngành 2.2.2.   Phân   loại   theo   tính  chất và nhiệm vụ 2.2.3.   Phân   loại   theo   mục  đích, phạm vi ĐT 2.2.4.   Phân   loại   theo   khối  lượng công tác ĐT  2.3.  Nguyên tắc điều tra kinh  ­ Trinh chiêu ̀ ́ ­   Lắng  Gi¸o ¸n, tế ­ Giảng giải  nghe gi¸o tr×nh, ­   Ghi  slide, m¸y 2.4.   Các   phương   pháp   điều  ­ Thuyết trình chép chiÕu, 6
  7. Thời  Phương tiện, đồ  gian  Hoạt động của giáo  Hoạt động  Nội dung giảng dạy (phút viên/giảng viên của HS­SV dùng, tài liệu dạy  và học ) tra kinh tế ­ ­ Ra ví dụ ­   Làm  phÊn, b¶ng bài tập 2.4.1. Nhóm PP trực tiếp 2.4.2. Nhóm PP gián tiếp 2.5.  Trình tự và nội dung  điều tra KT phục vụ QH phát  triển GTVT IV. TỔNG KẾT BÀI:  Thời gian: .. phút ̣ ­ Nhân manh các khái ni ́ ệm  ­ Phân loại điều tra kinh tế  ­ Các nguyên tắc điều tra kinh tế ­ Trình tự và nội dung điều tra KT phục vụ QH phát triển GTVT V. CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP VỀ NHÀ:  Thời gian: .. phút VI. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN/GIÁO VIÊN: ­ Về nội dung:............................................................................................................. ­ Về phương pháp:...................................................................................................... ­   Về   phương  tiện:........................................................................................................ ­ Về thời gian:............................................................................................................. ­   Về   học  sinh:.............................................................................................................. VII. TÀI LIỆU THAM KHẢO: ...................................................................................... Nghệ An, ngày     tháng     năm 20..... Trưởng khoa           Tổ trưởng bộ  Giảng viên soạn môn Hoàng Thị Hồng Nhung 7
  8. Giáo án số:.03 Số tiết giảng: 2 tiết Tổng số tiết đã giảng: 5 tiết Tên bài giảng:  Chương 3: Công tác chuẩn bị và tổ chức điều tra A. MỤC TIÊU (Kiến thức, kỹ năng, thái độ): Sau khi học xong bài này người học có khả năng: ­ Nêu được mục đích, nhiệm vụ điều tra. ­ Trình bày được nội dung nghiên cứu khu vực điều tra và lập đề cương điều tra ­ Xác định được giới hạn khu vực điều tra, đối tượng điều tra ­ Trình bày đúng các nội dung tổ chức đoàn điều tra 8
  9. ­ Cần rèn luyện cho học sinh tác phong làm việc cẩn thận, chính xác khoa học ­ Thể hiện thái độ  học tập nghiêm túc, tự  giác, cẩn thận, chính xác để  học tập  có kết quả tốt. B. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY VÀ HỌC: 1.   Giảng   viên/Giáo   viên:  Giaó   an, ̀   phấn   và  maý   tinh, ́   giaó   trinh, ́   maý   chiêu ́  prozertor 2. Học sinh, sinh viên: Giáo trình, vở, máy tính cầm tay C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: I. Ổn định lớp:  Thời gian: 2 phút ­ Kiểm tra sỹ số: Ngày thực  Vắng  Vắng không  TT Lớp Sĩ số Có mặt hiện có phép phép 1 2 ­ Nội dung nhắc nhở: Đi hoc đây đu đung gi ̣ ̀ ̉ ́ ơ, lên l ̀ ớp phai đeo the hoc sinh, đoc ̉ ̉ ̣ ̣   ̀ ̣ ươc va lam đây đu bai tâp vê nha tai liêu tr ́ ̀ ̀ ̀ ̉ ̀ ̣ ̀ ̀ II. Kiểm tra bài cũ:  Thời gian: …..phút ­ Câu hỏi kiểm tra:  Chữa bài tập số 3, 5 Chương 1 ­ Yêu cầu trả lời:  ­ Dự kiến HS­SV được kiểm tra: TT Lớp Họ và tên Điể Nhận xét m 1 4 III. KẾ HOẠCH GIẢNG BÀI MỚI:  Thời gian:    phút Thời  Phương tiện, đồ  gian  Hoạt động của giáo  Hoạt động  Nội dung giảng dạy (phút viên/giảng viên của HS­SV dùng, tài liệu dạy  và học ) ­ Trinh chiêu ̀ ́ ­   Lắng  Gi¸o ¸n, ­ Giảng giải  nghe gi¸o tr×nh, ­   Ghi  slide, m¸y ­ Thuyết trình Giảng bài mới chép chiÕu, ­ ­ Ra ví dụ ­   Làm  phÊn, b¶ng (Đề cương bài giảng) 3.1.   Xác   định   mục   đích,  bài tập nhiệm vụ điều tra 3.1.1.   Xác   định   mục   đích  điều tra 3.1.2.   Xác   định   nhiệm   vụ  9
  10. Thời  Phương tiện, đồ  gian  Hoạt động của giáo  Hoạt động  Nội dung giảng dạy (phút viên/giảng viên của HS­SV dùng, tài liệu dạy  và học ) điều tra 3.2. Nghiên cứu khu vực điều  tra và lập đề cương điều tra 3.2.1.   Nghiên   cứu   khu   vực  điều tra 3.2.2. Lâp đề cương điều tra 3.3.   Xác   định   giới   hạn   khu  vực điều tra, đối tượng điều  tra 3.3.1. Xác định giới hạn khu  vực điều tra 3.3.2.   Xác   định   đối   tượng  điều tra 3.4. Lập kế hoạch điều tra 3.5. Tổ chức đoàn điều tra IV. TỔNG KẾT BÀI:  Thời gian: .. phút ­ Xác định đối tượng điều tra và giới hạn khu vực điều tra ­  Lập kế hoạch điều tra V. CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP VỀ NHÀ:  Thời gian: .. phút 1 Các nhiệm vụ của điều tra  2. Các bước lập đề cương điều tra.  VI. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN/GIÁO VIÊN: ­ Về nội dung:............................................................................................................. ­ Về phương pháp:...................................................................................................... ­   Về   phương  tiện:........................................................................................................ ­ Về thời gian:............................................................................................................. ­   Về   học  sinh:.............................................................................................................. VII. TÀI LIỆU THAM KHẢO: ...................................................................................... Nghệ An, ngày     tháng     năm 20..... 10
  11. Trưởng khoa           Tổ trưởng bộ  Giảng viên soạn môn Hoàng Thị Hồng Nhung 11
  12. Giáo án số:.04 Số tiết giảng: 5 tiết Tổng số tiết đã giảng: 7 tiết Tên bài giảng:  Chương 4: Nội dung công tác điều tra quy hoạch GTVT  A. MỤC TIÊU (Kiến thức, kỹ năng, thái độ): Sau khi học xong bài này người học có khả năng: ­ Trình bày được các nội dung điều tra về tự nhiên và xã hội. ­ Trình bày được nội dung điều tra về GTVT và điều tra về các ngành kinh tế ­ Cần rèn luyện cho học sinh tác phong làm việc cẩn thận, chính xác khoa học ­ Thể hiện thái độ  học tập nghiêm túc, tự  giác, cẩn thận, chính xác để  học tập  có kết quả tốt. B. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY VÀ HỌC: 1.   Giảng   viên/Giáo   viên:  Giaó   an, ̀   phấn   và  maý   tinh, ́   giaó   trinh, ́   maý   chiêu ́  prozertor 2. Học sinh, sinh viên: Giáo trình, vở, máy tính cầm tay C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: I. Ổn định lớp:  Thời gian: 2 phút ­ Kiểm tra sỹ số: Ngày thực  Vắng  Vắng không  TT Lớp Sĩ số Có mặt hiện có phép phép 1 2 ­ Nội dung nhắc nhở: Đi hoc đây đu đung gi ̣ ̀ ̉ ́ ơ, lên l ̀ ớp phai đeo the hoc sinh, đoc ̉ ̉ ̣ ̣   ̀ ̣ ươc va lam đây đu bai tâp vê nha tai liêu tr ́ ̀ ̀ ̀ ̉ ̀ ̣ ̀ ̀ II. Kiểm tra bài cũ:  Thời gian: …..phút ­ Câu hỏi kiểm tra:   ­ Yêu cầu trả lời:  ­ Dự kiến HS­SV được kiểm tra: TT Lớp Họ và tên Điể Nhận xét m 1 4 III. KẾ HOẠCH GIẢNG BÀI MỚI:  Thời gian:    phút 12
  13. Thời  Phương tiện, đồ  gian  Hoạt động của giáo  Hoạt động  Nội dung giảng dạy (phút viên/giảng viên của HS­SV dùng, tài liệu dạy  và học ) ­ Trinh chiêu ̀ ́ ­   Lắng  Gi¸o ¸n, ­ Giảng giải  nghe gi¸o tr×nh, 4.1. Điều tra về  tự  nhiên và  ­   Ghi  slide, m¸y xã hội ­ Thuyết trình chép chiÕu, 4.2. Điều tra về GTVT phÊn, b¶ng 4.3. Điều tra các ngành kinh  tế 4.3.1. Điều tra về ngành công  nghiệp 4.3.2. Điều tra về ngành nông  nghiệp 4.3.3. Điều tra về  ngành ngư  ̉ ­ Nêu câu hoi  nghiệp phap vân  ́ ́ 4.4. Tổng hợp kết quả  điều  + Điều tra về tự  tra, viết báo cáo nhiên như thế  nào? ­ ví dụ + Điều tra XH  cần chú ý những  vấn đề gì? + Những nội  dung của điều tra  giao thông vận  tải? Kiểm tra hêt chương 1,2,3,4 IV. TỔNG KẾT BÀI:  Thời gian: .. phút ­ Điều tra về tự nhiên và xã hội ­ Điều tra về GTVT ­ Điều tra các ngành kinh tế: công nghiệp, nông nghiệp, ngư  nghiệp, thương   nghiệp và cung ứng vật tư, tình hình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn V. CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP VỀ NHÀ:  Thời gian: .. phút VI. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN/GIÁO VIÊN: ­ Về nội dung:............................................................................................................. ­ Về phương pháp:...................................................................................................... ­   Về   phương  tiện:........................................................................................................ 13
  14. ­ Về thời gian:............................................................................................................. ­   Về   học  sinh:.............................................................................................................. VII. TÀI LIỆU THAM KHẢO: ...................................................................................... Nghệ An, ngày     tháng     năm 20..... Trưởng khoa           Tổ trưởng bộ  Giảng viên soạn môn Hoàng Thị Hồng Nhung Giáo án số:.05 Số tiết giảng: 3 tiết Tổng số tiết đã giảng: 12 tiết Tên bài giảng:  Chương 5    Xác định khu vực hấp dẫn A. MỤC TIÊU (Kiến thức, kỹ năng, thái độ): Sau khi học xong bài này người học có khả năng: ­ Trình bày được khái niệm và phân loại khu vực hấp dẫn. ­ Trình bày được phương pháp xác định khu vực hấp dẫn ­ Cần rèn luyện cho học sinh tác phong làm việc cẩn thận, chính xác khoa học ­ Thể hiện thái độ  học tập nghiêm túc, tự  giác, cẩn thận, chính xác để  học tập  có kết quả tốt. B. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY VÀ HỌC: 1.   Giảng   viên/Giáo   viên:  Giaó   an, ̀   phấn   và  maý   tinh, ́   giaó   trinh, ́   maý   chiêu ́  prozertor 2. Học sinh, sinh viên: Giáo trình, vở, máy tính cầm tay C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: I. Ổn định lớp:  Thời gian: 2 phút ­ Kiểm tra sỹ số: Ngày thực  Vắng  Vắng không  TT Lớp Sĩ số Có mặt hiện có phép phép 1 2 ­ Nội dung nhắc nhở: Đi hoc đây đu đung gi ̣ ̀ ̉ ́ ơ, lên l ̀ ớp phai đeo the hoc sinh, đoc ̉ ̉ ̣ ̣   ̀ ̣ ươc va lam đây đu bai tâp vê nha tai liêu tr ́ ̀ ̀ ̀ ̉ ̀ ̣ ̀ ̀ II. Kiểm tra bài cũ:  Thời gian: …..phút ­ Câu hỏi kiểm tra:   ­ Yêu cầu trả lời:  14
  15. ­ Dự kiến HS­SV được kiểm tra: TT Lớp Họ và tên Điể Nhận xét m 1 4 III. KẾ HOẠCH GIẢNG BÀI MỚI:  Thời gian:    phút Thời  Phương tiện, đồ  gian  Hoạt động của giáo  Hoạt động  Nội dung giảng dạy (phút viên/giảng viên của HS­SV dùng, tài liệu dạy  và học ) 5.1. Khái niệm khu vực hấp  ­ Trinh chiêu ̀ ́ ­   Lắng  Gi¸o ¸n, dẫn ­ Giảng giải  nghe gi¸o tr×nh, ­   Ghi  slide, m¸y 5.1.1. Khu vực ảnh hưởng  ­ Thuyết trình chép chiÕu, 5.1.2. Khu vực phân phối ­ ­ Ra ví dụ ­   Làm  phÊn, b¶ng bài tập 5.2.   Phân   loại   khu   vực   hấp  dẫn 5.2.1. Khu vực hấp dẫn trực  tiếp 5.2.2. Khu vực hấp dẫn gián  tiếp 5.3.   Phương   pháp   xác   định  khu vực hấp dẫn 5.3.1. PP biểu đồ 5.3.2. PP biểu đồ phân tích 5.3.3. PP phân tích 5.3.4. PP xác định giới hạn  ­ Trinh chiêu ̀ ́ ­   Lắng  Gi¸o ¸n, khu vực hấp dẫn chuyển tải ­ Giảng giải  nghe gi¸o tr×nh, ­   Ghi  slide, m¸y ­ Thuyết trình chép chiÕu, ­ Ra ví dụ ­   Làm  phÊn, b¶ng bài tập Bài tập IV. TỔNG KẾT BÀI:  Thời gian: .. phút ­ Phương pháp xác định khu vực hấp dẫn + PP biểu đồ + PP biểu đồ phân tích + PP phân tích + PP xác định giới hạn khu vực hấp dẫn chuyển tải  15
  16. V. CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP VỀ NHÀ:  Thời gian: .. phút VI. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN/GIÁO VIÊN: ­ Về nội dung:............................................................................................................. ­ Về phương pháp:...................................................................................................... ­   Về   phương  tiện:........................................................................................................ ­ Về thời gian:............................................................................................................. ­   Về   học  sinh:.............................................................................................................. VII. TÀI LIỆU THAM KHẢO: ...................................................................................... Nghệ An, ngày     tháng     năm 20..... Trưởng khoa           Tổ trưởng bộ  Giảng viên soạn môn Nguyễn Thị Thúy Hằng Giáo án số: 06 Số tiết giảng: 5 tiết Tổng số tiết đã giảng: 15 tiết Tên bài giảng:  Chương 6    Những vấn đề chung về quy hoạch và quy hoạch phát  triển GTVT A. MỤC TIÊU (Kiến thức, kỹ năng, thái độ): Sau khi học xong bài này người học có khả năng: ­ Phân loại được quy hoạch phát triển ­ Trình bày được các nhân tố ảnh hưởng đển quy hoạch phát triển GTVT ­ Trình bày đúng các căn cứ xây dựng quy hoạch GTVT ­ Cần rèn luyện cho học sinh tác phong làm việc cẩn thận, chính xác khoa học ­ Thể hiện thái độ  học tập nghiêm túc, tự  giác, cẩn thận, chính xác để  học tập  có kết quả tốt. B. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY VÀ HỌC: 1.   Giảng   viên/Giáo   viên:  Giaó   an, ̀   phấn   và  maý   tinh, ́   giaó   trinh, ́   maý   chiêu ́  prozertor 2. Học sinh, sinh viên: Giáo trình, vở, máy tính cầm tay C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: I. Ổn định lớp:  Thời gian: 2 phút ­ Kiểm tra sỹ số: Ngày thực  Vắng  Vắng không  TT Lớp Sĩ số Có mặt hiện có phép phép 1 16
  17. 2 ­ Nội dung nhắc nhở: Đi hoc đây đu đung gi ̣ ̀ ̉ ́ ơ, lên l ̀ ớp phai đeo the hoc sinh, đoc ̉ ̉ ̣ ̣   ̀ ̣ ươc va lam đây đu bai tâp vê nha tai liêu tr ́ ̀ ̀ ̀ ̉ ̀ ̣ ̀ ̀ II. Kiểm tra bài cũ:  Thời gian: …..phút ­ Câu hỏi kiểm tra:   ­ Yêu cầu trả lời:  ­ Dự kiến HS­SV được kiểm tra: TT Lớp Họ và tên Điể Nhận xét m 1 4 III. KẾ HOẠCH GIẢNG BÀI MỚI:  Thời gian:    phút Thời  Phương tiện, đồ  gian  Hoạt động của giáo  Hoạt động  Nội dung giảng dạy (phút viên/giảng viên của HS­SV dùng, tài liệu dạy  và học ) ­ Trinh chiêu ̀ ́ ­   Lắng  Gi¸o ¸n, ­ Giảng giải  nghe gi¸o tr×nh, 6.1.   Chiến   lược   phát   triển,  ­   Ghi  slide, m¸y quy   hoạch   tổng   thể     phát  ­ Thuyết trình chép chiÕu, triển   KTXH   và   quy   hoạch  ­ Ra ví dụ phÊn, b¶ng ­   Làm  phát triển của các ngành sản  bài tập xuất 6.2. Phân loại quy hoạch phát  triển + Phân loại theo ngành +   Phân   loại   theo   đối   tượng  quy hoạch + Phân loại theo phạm vi địa  lý + Phân loại theo khối lượng   công tác + Phân loại theo khoảng cách  đến nguồn tiêu thụ  hoặc thị  trường tiêu thụ 6.3. Quy hoạch GTVT trong  nền kinh tế thị trường 6.4.   Mục   đích,   ý   nghĩa   của  quy hoạch phát triển GTVT 17
  18. Thời  Phương tiện, đồ  gian  Hoạt động của giáo  Hoạt động  Nội dung giảng dạy (phút viên/giảng viên của HS­SV dùng, tài liệu dạy  và học ) 6.5.   Vai   trò,   chức   năng   quy  ­ Trinh chiêu ̀ ́ ­   Lắng  Gi¸o ¸n, hoạch GTVT ­ Giảng giải  nghe gi¸o tr×nh, 6.6. Yêu cầu của quy hoạch  ­   Ghi  slide, m¸y ­ Thuyết trình GTVT chép chiÕu, ­ Ra ví dụ ­   Làm  phÊn, b¶ng 6.7. Căn cứ xây dựng quy  bài tập hoạch GTVT Bài tập IV. TỔNG KẾT BÀI:  Thời gian: .. phút ­ Quy hoạch GTVT trong nền kinh tế thị trường + Thị trường của ngành GTVT + Đặc thù của ngành GTVT trong nền KTTT + Vai trò, chức năng của kế hoạch hóa trong nền KTTT + Quy hoạch GTVT là bộ phận của quá trình kế hoạch hóa + Các nhân tố ảnh hưởng đến quy hoạch phát triển GTVT ­ Yêu cầu của quy hoạch GTVT ­ Căn cứ xây dựng quy hoạch GTVT  V. CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP VỀ NHÀ:  Thời gian: .. phút VI. TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN/GIÁO VIÊN: ­ Về nội dung:............................................................................................................. ­ Về phương pháp:...................................................................................................... ­   Về   phương  tiện:........................................................................................................ ­ Về thời gian:............................................................................................................. ­   Về   học  sinh:.............................................................................................................. VII. TÀI LIỆU THAM KHẢO: ...................................................................................... Nghệ An, ngày     tháng     năm 20..... Trưởng khoa           Tổ trưởng bộ  Giảng viên soạn môn 18
  19. Nguyễn Thị Thúy Hằng Giáo án số:.07 Số tiết giảng: 6 tiết Tổng số tiết đã giảng: 20 tiết Tên bài giảng:  Chương 7:  Nội dung, trình tự xây dựng quy hoạch giao thông vận  tải và phương pháp đánh giá hiện trạng giao thông vận tải trong quy hoạch phát triển A. MỤC TIÊU (Kiến thức, kỹ năng, thái độ): Sau khi học xong bài này người học có khả năng: ­ Trình bày được trình tự xây dựng quy hoạch phát triển GTVT ­ Trình bày được nội dung và các chỉ tiêu đánh giá hiện trạng ngành GTVT trong   quy hoạch phát triển ­ Cần rèn luyện cho học sinh tác phong làm việc cẩn thận, chính xác khoa học 19
  20. ­ Thể hiện thái độ  học tập nghiêm túc, tự  giác, cẩn thận, chính xác để  học tập  có kết quả tốt. B. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY VÀ HỌC: 1.   Giảng   viên/Giáo   viên:  Giaó   an, ̀   phấn   và  maý   tinh, ́   giaó   trinh, ́   maý   chiêu ́  prozertor 2. Học sinh, sinh viên: Giáo trình, vở, máy tính cầm tay C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: I. Ổn định lớp:  Thời gian: 2 phút ­ Kiểm tra sỹ số: Ngày thực  Vắng  Vắng không  TT Lớp Sĩ số Có mặt hiện có phép phép 1 2 ­ Nội dung nhắc nhở: Đi hoc đây đu đung gi ̣ ̀ ̉ ́ ơ, lên l ̀ ớp phai đeo the hoc sinh, đoc ̉ ̉ ̣ ̣   ̀ ̣ ươc va lam đây đu bai tâp vê nha tai liêu tr ́ ̀ ̀ ̀ ̉ ̀ ̣ ̀ ̀ II. Kiểm tra bài cũ:  Thời gian: …..phút ­ Câu hỏi kiểm tra:   ­ Yêu cầu trả lời:  ­ Dự kiến HS­SV được kiểm tra: TT Lớp Họ và tên Điể Nhận xét m 1 4 III. KẾ HOẠCH GIẢNG BÀI MỚI:  Thời gian:    phút Thời  Phương tiện, đồ  gian  Hoạt động của giáo  Hoạt động  Nội dung giảng dạy (phút viên/giảng viên của HS­SV dùng, tài liệu dạy  và học ) 7.1.   Nội   dung   quy   hoạch  ­ Trinh chiêu ̀ ́ ­   Lắng  Gi¸o ¸n, GTVT ­ Giảng giải  nghe gi¸o tr×nh, ­   Ghi  slide, m¸y 7.2.   Trình   tự   xây   dựng   quy  ­ Thuyết trình chép chiÕu, hoạch phát triển GTVT ­ Ra ví dụ phÊn, b¶ng ­   Làm  Bước  1:  Tiến hành  điều tra  bài tập về  GTVT và điều tra kinh tế  trong khu vực quy hoạch và  khu vực liên quan trong thời  kỳ hiện tại và thời kỳ tương  lai. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1