intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 12: Tư thế vận động của đầu và cổ

Chia sẻ: Wangyuann Wangyuann | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

74
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 12: Tư thế vận động của đầu và cổ với mục tiêu giúp học sinh biết khẩu lệnh, cách thực hiện tư thế vận động của đầu và cổ và tích cực tham gia tập luyện; biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện; thực hiện được tư thế vận động của đầu và cổ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 12: Tư thế vận động của đầu và cổ

  1. GIÁO ÁN MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 SÁCH CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Ngày soạn: Bài 12: TƯ THẾ VẬN ĐỘNG CỦA ĐẦU VÀ CỔ. (6 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư  thế, tác phong và có trách   nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế vận động của đầu và cổ trong   sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác   và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm   bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện tư thế vận động của đầu và cổ  và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập   luyện. Thực hiện được tư thế vận động của đầu và cổ.  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử  dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi  đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện   theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
  2.   Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học    sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ              học  ­ Cán sự tập trung  lớp, điểm số, báo  2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình  Khởi động ­ Xoay các khớp cổ tay,  lớp cho GV. ­   Gv   HD   học   sinh  cổ chân, vai, hông, gối,...   khởi động. ­ Trò chơi “đứng ngồi  theo lệnh” 16­18’ ­ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 2 x 8N              * Kiến thức. ­ Tư thế cúi đầu, ngửa  Cho HS quan sát  đầu tranh ­ Đội hình HS quan  Hô khẩu lệnh và  sát tranh thực hiện động tác  mẫ u 2 lần               GV làm mẫu động  HS quan sát GV làm  tác kết hợp phân tích  mẫ u *Luyện tập kĩ thuật động tác. Tập đồng loạt 4 lần  ­ GV hô ­ HS tập  ­ Đội hình tập luyện  theo Gv. đồng loạt.  ­ Gv  quan sát, sửa sai  Tập theo tổ nhóm cho HS. ­ Y,c Tổ trưởng cho            4 lần ĐH tập luyện theo   các bạn luyện tập  theo khu vực. tổ Tập theo cặp đôi    
  3. 1 lần                                      Thi đua giữa các tổ           GV              3­5’ ­ ĐH tập luyện theo  cặp đôi * Trò chơi “mèo đuổi  ­ GV tổ chức cho HS  chuột”. thi đua giữa các tổ.                                                  ­ GV nêu tên trò chơi,  ­ Từng tổ  lên  thi  hướng dẫn cách  đua ­ trình diễn  chơi.  Hoạt động 2 ­ Cho HS chơi thử và  *Kiến thức chơi chính thức.  Tư thế nghiêng đầu sang  ­ Nhận xét tuyên  trái, nghiêng đầu sang  dương và sử phạt  phải người phạm luật        *Luyện tập Hoạt động 3 Tổ chức giảng dạy  *Kiến thức như hoạt động 1 Ôn tư thế cúi đầu, ngửa  đầu, nghiêng đầu sang  trái, nghiêng đầu sang  Nhắc lại cách thực  phải. hiện các tư thế cúi  đầu, ngửa đầu,  *Luyện tập nghiêng đầu sang  trái, nghiêng đầu  sang phải. Hoạt động 4 Tổ chức giảng dạy  *Kiến thức như phần luyện tập  Ôn tư thế cúi đầu, ngửa  của hoạt động 1 đầu, nghiêng đầu sang 
  4. trái, nghiêng đầu sang   Nhắc lại cách thực  phải. hiện các tư thế cúi  *Luyện tập đầu, ngửa đầu,  nghiêng đầu sang  Hoạt động 5 trái, nghiêng đầu  HS   thực   hiện   thả  *Kiến thức sang phải. lỏng Ôn tư thế cúi đầu, ngửa  Tổ chức giảng dạy  ­ ĐH kết thúc đầu, nghiêng đầu sang  như phần luyện tập  trái, nghiêng đầu sang  của hoạt động 1 phải. Nhắc lại cách thực  *Luyện tập hiện các tư thế cúi  đầu, ngửa đầu,  nghiêng đầu sang  Hoạt động 6 trái, nghiêng đầu  *Kiến thức sang phải. Ôn tư thế cúi đầu, ngửa  Tổ chức giảng dạy  đầu, nghiêng đầu sang  như phần luyện tập  trái, nghiêng đầu sang  4­ 5’ của hoạt động 1 phải.  Nhắc lại cách thực  *Luyện tập hiện các tư thế cúi  đầu, ngửa đầu,  III.Kết thúc nghiêng đầu sang  *  Thả lỏng cơ toàn thân.  trái, nghiêng đầu  *   Nhận   xét,   đánh   giá  sang phải. chung của buổi học.  Tổ chức giảng dạy   Hướng dẫn HS Tự ôn  ở  như phần luyện tập  nhà của hoạt động 1 * Xuống lớp ­ GV hướng dẫn ­ Nhận xét kết quả, ý  thức, thái độ học của  hs. ­ VN ôn các động tác  đã   học   và   chuẩn   bị 
  5. bài sau.  ___________________________________________________________________
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2