intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 10: Phép trừ trong phạm vi 7

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

199
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 2 bài 10: Phép trừ trong phạm vi 7 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 2 bài 10: Phép trừ trong phạm vi 7 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 2 bài 10: Phép trừ trong phạm vi 7

  1. BÀI 10 PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 7 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Tiếp tục củng cố khái niệm phép trừ _Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 7 _Biết làm tính trừ trong phạm vi 7 II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 _Các mẫu vật trong bộ đồ dùng học toán lớp 1 (que tính, hình tròn, hình vuông, hình tam giác) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH ời gia n 15’ 1.Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 7 a) Hướng dẫn HS thành lập công thức -SGK 7 – 1 = 6, 7 – 6 = 1 (mô Bước1: hình) _Hướng dẫn HS xem tranh (quan sát bảng lớp), tự nêu bài toán. GV gợi ý: _HS nêu lại bài toán +Có tất cả mấy hình tam giác? Tất cả có 7 hình tam giác, +Có mấy hình ở bên phải? bớt đi 1 hình. Hỏi còn lại +Có mấy hình ở bên trái? mấy hình tam giác? Bước 2: _Cho HS đếm số hình tam giác ở cả hai nhóm và trả lời câu hỏi của bài _7 hình tam giác bớt 1 hình toán tam giác còn 6 hình tam giác _Cho HS nêu _7 bớt 1 còn 6 _GV hỏi: Bảy trừ một bằng mấy? _HS đọc: Bảy trừ một bằng sáu GV viết bảng: 7 – 1 = 6 Bước 3:
  2. _Cho HS quan sát hình vẽ (bảng lớp) _ 7 – 6 = 1 và nêu kết quả của phép tính: 7 - 6 _GV ghi bảng: 7 – 6 = 1 _HS đọc: 7 trừ 6 bằng 1 _Cho HS đọc lại cả 2 công thức b) Hướng dẫn HS lập các công thức 7 – 5 = 2 ;7– 2 = 5 _Cho thực hiện theo GV _Mỗi HS lấy ra 5 hình vuông _Cho HS nêu bài toán ở bên trái và 2 hình vuông ở _Nêu phép tính bên phải c) Hướng dẫn HS học phép trừ: 7–5=2 7–3=4 ;7–4=3 7–2=5 Tiến hành tương tự phần b) d) Hướng dẫn HS ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 7 _Đọc lại bảng trừ _Tiến hành xóa dần bảng nhằm giúp _HS đọc: HS ghi nhớ 7–1=6 7–5=2 7–6=1 7–3=4 đ) Viết bảng con: 7–2=5 7–4=3 _GV đọc phép tính cho HS làm vào bảng con 7-1 7-3 5’ 7 7 2. Hướng dẫn HS thực hành: −2 −1 Bài 1: Tính _Cho HS nêu yêu cầu bài toán _Tính 9’ * Nhắc HS viết các số phải thật _HS làm bài và chữa bài -Vở thẳng cột bài tập toán 1 Bài 2: Tính _Cho HS nêu cách làm bài _HS làm bài và chữa bài Bài 3: Tính _Cho HS nêu cách làm bài +GV ghi: 7 – 3 – 2 = +Lấy 7 trừ 3 được 4, ghi 4 dười dấu - +Hạ dấu – và số 2 xuống. Lấy 4 trừ 2 được 2, ghi 2 ở sau dấu bằng Mẫu: 7–3–2 4 - 2=2
  3. Bài 4: _Cho HS quan sát tranh rồi nêu bài toán _Có 7 quả táo, bạn An lấy đi _Sau đó cho HS nêu phép tính tương 2 quả. Hỏi trên bàn còn mấy ứng với bài toán quả? * Với mỗi tranh, HS có thể viết phép _Phép tính: 7 – 2 = 5 tính khác nhau (mỗi phép tính tương ứng với một bài toán 3.Nhận xét –dặn dò: _ Nhận xét tiết học _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 49: Luyện tập 1’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0