Tên Bài Dạy : Số 7
I. MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh : - Có khái niệm ban đầu về số 7 .
- Biết đọc, viết số 7, đếm và so nh các strong
phạm vi 7, nhận biết số ợng trong phạm vi 7, vị tcủa số 7 trong dãy
số từ 1 đến 7.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Các nhóm có 7 mẫu vật cùng loại
+ Các chữ số rời 1,2,3,4,5,6, 7.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chun bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước em học bài gì ? Số 6 đứng liền sau số nào
+ Đếm xuôi đếm ngược từ 1 đến 6 6 đến 1 ? Số 6 lớn hơn
nhng số nào ?
+ 6 gồm 5 và ? 4 và ? 3 và ?
+ Học sinh viết lại số 6 trên bảng con.
+ Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
3. Bài mi :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Giới thiệu số 7
Mt : học sinh khái niệm ban đầu
v số 7.Đọc số,đếm xuôi ngược
trong phạm vi 7
-Giáo viên hướng dẫn học sinh xem
tranh hỏi :
o 6 em đang chơi cầu
trượt, 1 em khác đang chạy
tới . Vậy tất cả mấy em
?
- u cầu học sinh lấy ra 6 hình
vuông, sau đó lấy thêm 1 hình
vuông nữa và nêu lên slượng hình
-Học sinh quan sát tranh trả lời
câu hỏi
-6 em thêm 1 em nữa là 7 em .Tất
cảcó 7 em
-1 số học sinh lặp lại : có 7 em
-Học sinh lấy hình nêu : 6
hình vuông thêm 1 hình vuông
7 hình vuông.
- 1 s học sinh nhắc lại : có 7
hình vuông
vuông.
-Quan sát hình chấm tròn con
tính em nào có thể nêu được ?
-Giáo viên kết luận : Bảy học sinh,
bảy hình vuông, by chấm tròn, bảy
con tính. Tt cả các hình đều s
lượng là 7
-Giới thiệu số 7 in – số 7 viết
-Giáo viên đưa số 7 yêu cu học
sinh đọc
-Hướng dẫn học sinh đếm xuôi từ 1
đến 7 và đếm ngược từ 7 đến 1
-Số 7 đứng liền sau số nào ?
-Học sinh quan sát tranh và nêu
được : 6 chấm tròn thêm 1 chấm
tròn 7 chấm tròn. 6con tính
thêm 1 con tính là 7con tính
-Học sinh lần lượt nhắc lại
- Học sinh so sánh 2 chữ số
- Học sinh đọc số : 7
-Học sinh lần lượt đếm xuôi,
ngược
-Số 7 đứng liền sau số 6
Hoạt động 2 : luyn viết số
Mt : Học sinh viết được số 7 , hiểu
số 7 biểu diễn cho 7 Đv
-Giáo viên viết mẫu hướng dẫn
viết
-Cho học sinh viết vào bng con
Hoạt động 3: Thực hành
Mt : vận dụng kiến thức vừa học
vào bài tập
- Cho học sinh mở sách giáo khoa
và vở Bài tp tn
o Bài 1 : viết số 7
- Giáo viên quan sát sửa sai học sinh
yếu
- Học sinh viết bảng con
- Học sinh viết vào vở Btt
Học sinh nêu yêu cu của
bài
-Học sinh quan sát hình điền số
vào ô
-1 hc sinh đọc và chữa bài
Học sinh nêu yêu cầu bài :
o Bài 2 : cấu tạo số
-Hướng dẫn học sinh hiểu : 7 gồm 6
và 1
- 7 gồm
5 và 2
7 gm
4 và 3
o Bài 3 : viết số thích hợp vào ô
trống
-Hướng dẫn học sinh quan sát hình,
đếm xuôi, đếm ngược để nhớ chắc
thứ tự dãy số từ 1 đến7 và ngược lại
- Giáo viên quan t giúp đ học
sinh yếu
o Bài 4 : Điền dấu >, <, = vào ô
trống
-Giáo viên hướng dẫn mẫu 1 bài
-Học sinh điền số dưới hình , sau
đó mới điền vào các ô trống của
dãy số xuôi, ngược.
- Học sinh tự làm bài và sa bài
Học sinh nêu yêu cu của
bài
-Học sinh lắng nghe ghi nhớ
-Học sinh tự làm bài và sửa bài