intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo Án Toán Lớp 3 _ Tuần 2

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

346
lượt xem
45
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TRỪ CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ (Có nhớ một lần) I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết cách tính trừ các số có 3 chữ số ( có nhớ một lần ở hàng chục hoặc hàng trăm ). - Vận dụng vào giải toán có lời văn về phép trừ. II. Đồ dùng dạy học: GV : Bảng phụ HS : bảng con. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của thầy 1- ổn định 2- Kiểm tra: Tính 83 100 - 27 - 94 HĐ của trò Làm vào bảng con Hai HS lên chữa. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo Án Toán Lớp 3 _ Tuần 2

  1. TUẦN 2 Toán Tiết 6: TRỪ CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ (Có nhớ một lần) I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết cách tính trừ các số có 3 chữ số ( có nhớ một lần ở hàng chục hoặc hàng trăm ). - Vận dụng vào giải toán có lời văn về phép trừ. II. Đồ dùng dạy học: GV : Bảng phụ HS : bảng con. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của trò HĐ của thầy 1- ổn định Làm vào bảng con 2- Kiểm tra: Tính 83 100 Hai HS lên chữa - 27 - 94 3- Bài mới: a- HĐ1: Giới thiệu phép trừ 432 - 215 - Đặt tính rồi tính vào bảng con Nêu phép tính: 432 - 215 - 1HS lên bảng tính- Lớp NX 432 - 215 b- HĐ 2: Giới thiệu phép trừ 627 - 143 ( Tiến hành như trên ) 217 Lưu ý: phép trừ này có nhớ ở hàng trăm. - 1HS nêu cách tính phép trừ 627 - c - HĐ 3: Thực hành. 143 Bài 1, 2: Tính Bài 3: Giải toán 484 335 tem - HS làm phiếu HT HD: - Làm vào vở- Đổi vở KT 128 tem ? tem Bạn Hoa sưu tầm được số tem là: Bài 4: Giải toán: 335 - 128 = 207( con tem) - Đọc đề? Đáp số: 207 con tem - Tóm tắt Bài giải Đoạn dây còn lại dài là: - Chấm bài, nhận xét 243 - 27 = 216(cm) D- Các hoạt động nối tiếp: Đ áp số: 216 cm 1. Trò chơi: Đúng hay sai - HS chữa bài, nhận xét 381 736 756 - 135 - 238 - 284 1
  2. 256( S ) 518 (Đ ) 572 ( S ) - HS thi điền vào bảng phụ 2. Dặn dò: Ôn lại bài Thứ ba ngày 12 tháng 9 năm 2006 TOÁN Tiết 7: LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kỹ năng tính cộng, trừ các số có 3 chữ số ( có nhớ một lần hoặc không có nhớ ). - Vận dụng vào giải toán có lời văn về phépcộng, phép trừ. B- Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, bảng con. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của trò HĐ của thầy 1- ổn định Làm vào bảng con 2- Kiểm tra: Tính 756 526 Hai HS lên chữa - 238 - 143 3- Bài mới: Làm vào bảng con Bài 1, 2: Tính - Nêu cách đặt tính? Thứ tự thực hiện 542 660 727 phép tính? - - - 318 251 272 - Chữa bài 224 409 455 Bài 3: - BT yêu cầu gì? - Điền số - Muốn điền được số ở cột 2 ta làm ntn? - Tìm số bị trừ - Muốn tìm SBT ta làm ntn? - Ta lấy số trừ cộng hiệu - Vậy số cần điền là: 246 + 125 = 371. Bài 4: Giải toán Bài toán cho biết gì ? Hỏi gì ? - HS làm phiếu HT - 1 HS chữa bài Bài giải Cả hai ngày bán được: 415 + 325 = 740( kg) Đáp số: 740 kg - Chấm bài , nhận xét Bài 5: HD tương tự bài 4 - Làm vào vở- - 1HS lên bảng Bài giải Số học sinh nam là: 165 - 84 = 81( học sinh) Đáp số: 81 học sinh D- Các hoạt động nối tiếp: 1. Củng cố: - Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện - Hs nêu phép tính với số có 3 chữ số? 2
  3. 2. Dặn dò: Ôn lại bài Thứ tư ngày 13 tháng 9 năm 2006 TOÁN Tiết 8: ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN A. Mục tiêu: Giúp HS. - Củng cố các bảng nhân đã học (Bảng nhân 2, 3, 4, 5). - Biết nhân nhẩm với số tròn trăm. - Củng cố cách tính giá trị của biểu thức, tính chu vi hình tam giác và giải toán. B- Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập toán. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của trò HĐ của thầy 1- ổn định 2- Kiểm tra: Đọc bảng nhân 2, 3, 4, 5 Bốn HS đọc 3- Bài mới: Bài 1: Tính nhẩm - Làm miệng ( Cho HS chơi trò chơi: Truyền điện, để + HS1: 2 x 1 = 2 củng cố các bảng nhân 2, 3, 4, 5 ) + HS 2: 2 x 2 = 4 Bài 2: Tính( Theo mẫu ) .......... - Nêu thứ tự thực hiện phép tính? - HS nêu- Làm phiếu HT 4 x 3 + 10 = 12 + 10 - Chấm bài, nhận xét = 22 Bài 3: Giải toán - Làm vở - Đọc đề? Tóm tắt? Bài giải Số ghế trong phòng ăn là: 4 x 8 = 32( cái ghế) Đáp số: 32 cái ghế - Chữa bài, nhận xét Bài 4: Giải toán - Nêu cách tính chu vi hình tam giác ? - HS nêu - Có thể tính bằng mấy cách? - Làm vở- 1 hs chữa bài Bài giải Chu vi hình tam giác ABC là: 100 + 100 + 100 = 300(cm) ( Hoặc: 100 x 3 = 300(cm)) - Chấm bài, nhận xét. Đáp số: 300cm. D- Các hoạt động nối tiếp: 1. Củng cố: Đọc lại bảng nhân 2, 3, 4, 5 2. Dặn dò: Ôn lại bài 3
  4. Toán ( Tăng) ÔN TRỪ SỐ CÓ BA CHỮ SỐ A- Mục tiêu: - Củng cố cách tính trừ các số có 3 chữ số ( có nhớ một lần ở hàng chục hoặc hàng trăm ). - Vận dụng vào giải toán có lời văn về phép trừ. B- Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, bảng con. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của thầy HĐ của trò 1- ổn định 2- Kiểm tra: Tính 83 100 Làm vào bảng con Hai HS lên chữa - 27 - 94 3- Luyện tập- Thực hành: - Làm phiếu HT Bài 1: Tính - Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện phép 627 754 516 935 tính? - - - - 443 251 342 551 184 503 174 384 - Chấm , chữa bài Bài 3: Giải toán - Làm vào vở- Đổi vở KT 335 tẩy Bài giải HD: Bạn Hoa sưu tầm được số tẩy là: 128 tẩy ? tẩy 335 - 128 = 207( tẩy) Đáp số: 207tẩy Bài 4: Giải toán: - Làm vở- 1 HS chữa bài - Đọc đề? Bài giải - Tóm tắt Đoạn dây còn lại dài là: 543 - 27 = 516(cm) Đ áp số: 216 cm - Chấm bài, nhận xét D- Các hoạt động nối tiếp: 1. Trò chơi: Đúng hay sai - HS thi điền vào bảng phụ 381 736 756 - 135 - 238 - 284 256( S ) 518 (Đ ) 572 ( S ) 4
  5. 2. Dặn dò: Ôn lại bài Thứ năm ngày 15 tháng 9 năm 2006 Toán Tiết 9: ÔN TẬP CÁC BẢNG CHIA A. Mục tiêu: Giúp HS - Ôn tập các bảng chia đã học ( Bảng chia 2, 3, 4, 5 ) - Biết tính nhẩm thương của các số tròn trăm khi chia cho 2, 3, 4 ( Phép chia hết ) B- Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: 5
  6. HĐ của trò HĐ của thầy 1- ổn định 2- Kiểm tra: Đọc bảng chia 2, 3, 4, 5 Bốn HS đọc - NX 3- Bài mới: Bài 1: Tính nhẩm - Làm miệng - Tính nhẩm là tính ntn? 3 x 4 = 12 12 : 3 = 4 - Nhận xét quan hệ giữa phép nhân và 12 : 4 = 3 - Từ 1 phép nhân ta được 2 phép chia phép chia? Bài 2: Tính nhẩm ( tương tự bài 1) tương ứng. Bài 3: Giải toán - Đọc dề? Tóm tắt? - Làm vở- 1 HS chữa trên bảng Bài giải Số cốc trong mỗi hộp là: 24 : 6 = 4( cốc) Đáp số: 6 cái cốc - Chấm , chữa bài D- Các hoạt động nối tiếp: 1. Trò chơi: Thi nối nhanh ( ND: Nối KQ với phép tính đúng) - Hai đội thi nối trên bảng phụ 24 : 3 4x7 32 : 4 28 21 8 16 : 2 24 + 4 3x7 - Đọc phép tính và KQ vừa nối được? 2. Dặn dò: Ôn lại bài Thứ sáu ngày 15 tháng 9 năm 2006 Toán Tiết 10: LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Giúp HS - Củng cố cách tính giá trị của biểu thức liên quan đến phép nhân, nhận biết số phần bằng nhau của đơn vị, giải toán có lời văn... - Rèn kỹ năng xếp, ghép hình đơn giản B- Đồ dùng dạy học: Bốn hình tam giác bằng nhau C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: 6
  7. HĐ của thầy HĐ của trò 1- ổn định Hát 2- Kiểm tra: - Đọc các bảng nhân và bảng chia? - HS đọc - Nhận xét, cho điểm - Nhận xét 3- Bài mới: - Làm phiếu HT- 3 HS lên bảng Bài 1: Tính - Nêu thứ tự thực hiện phép tính? 5 x 3 + 132 = 15 + 132 = 147 32 : 4 + 106 = 8 + 106 - Chấm bài, nhận xét = 114 - Làm miệng Bài 2: - Đã khoanh vào một phần mấy số con vịt ở - Đã khanh vào 1/4 số con vịt ở hình a. hình a? Tính bằng cách nào? Ta lấy 12 : 4 - Đã khoanh vào một phần mấy số con vịt ở - Đã khanh vào 1/3 số con vịt ở hình a. hình b? Tính bằng cách nào? Ta lấy 12 : 3 Bài 3: - Đọc đề? Tóm tắt? - Làm vở Bài giải Số học sinh ở 4 bàn là: 2 x 4 = 8( học sinh) Đáp số: 4 học sinh - Chấm , chữa bài, nhận xét Bài 4 : Xếp, ghép hình - HS tự xếp hình cái mũ D- Các hoạt động nối tiếp: 1. Củng cố: Nêu lại cách tính giá trị biểu thức ở bài 1 2. Dặn dò: Ôn lại bài Toán ( Tăng) ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN, CHIA 7
  8. A. Mục tiêu: - Củng cố cho học sinh bảng nhân, chia 2,3,4,5. - Rèn kỹ năng giải toán có liên quan đến phép nhân hoặc phép chia B- Đồ dùng dạy học: Vở toán C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Luyện tập- Thực hành: Bài 1: Ôn các bảng nhân - HS đọc nối tiếp ( Đọc cá nhân, bàn, dãy) - Hỏi thêm: VD: 3 x 6 = 18. - 3 x 6 = 18 Vậy 6 x 3 = 18=> Vậy 6 x 3 =? 3x6=6x3 - Khắc sâu: Khi ta đổi chỗ các thừa số thì tích không thay đổi. - HS đọc đồng thanh Bài 2: Ôn các bảng chia. - Thi đọc nối tiếp - Đọc theo nhóm - Nêu mối quan hệ giữa phép nhân và phép - Phép chia là phép tính ngược của phép chia? nhân Bài 3:Tính - Nêu thứ tự thực hiện phép tính? - Làm vở 21 : 3 + 124 = 7 + 124 = 131 5 x 9 + 322 = 45 + 322 = 367 40 : 2 + 0 = 20 + 0 = 20 - Chấm bài, nhận xét 4/ Các hoạt động nối tiếp: + Củng cố: Trò chơi" Ai nhanh hơn" + HS 1: Nêu phép tính của phép nhân ( hoặc phép chia) + HS 2: Nêu KQ + Dặn dò: Ôn lại bảng nhân và bảng chia 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2