YOMEDIA
ADSENSE
Giáo Án Toán Lớp 3 _ Tuần 23
450
lượt xem 66
download
lượt xem 66
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Mục tiêu - HS biết thực hiện phép nhân số có 4 chữ số với số có một chữ số( có nhớ hai lần không liền nhau). Vận dụng để giải toán có lời văn. - Rèn KN tính và giải toán - GD HS chăm học toán.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo Án Toán Lớp 3 _ Tuần 23
- Tuần 23 Toán Tiết 111: Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số( tiếp) A- Mục tiêu - HS biết thực hiện phép nhân số có 4 chữ số với số có một chữ số( có nhớ hai lần không liền nhau). Vận dụng để giải toán có lời văn. - Rèn KN tính và giải toán - GD HS chăm học toán. B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- Phiếu HT HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Bài mới: a) HD thực hiện phép nhân 1427 x 3. - Ghi bảng phép nhân 1427 x 3. - Đặt tính? - Đặt tính ra nháp theo cột dọc - khi thực hiện phép nhân ta bắt đầu tính - Từ phải sang trái (HS thực hiện tính ) từ đâu? 1427 Vậy: 1427 x 3 = 4281 x3 + Lưu ý: Đây là phép nhân có nhớ từ 4281 hàng đơn vị sang hàng chục, từ hàng trăm sang hàng nghìn. b) HĐ 2: Luyện tập * Bài 1; 2: - Đọc đề? - Đặt tính rồi tính - Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện - HS nêu tính? - Gọi 4 HS làm trên bảng - Lớp làm phiếu HT 2318 1092 1371 1218 x x x x 2 3 4 5 - Chấm bài, nhận xét. 4636 3276 5484 6090 * Bài 3: - Bài toán cho biết gì? - 1 xe chở 1425kg gạo - Bài toán hỏi gì? - 3 xe chở bao nhiêu kg gạo - Muốn tìm số gạo 3 xe chở ta làm ntn? - Lấy số gạo 1 xe nhân 3 - Gọi 1 HS giải trên bảng - Lớp làm vở Bài giải Số gạo ba xe chở được là: 1425 x 3 = 4275kg Đáp số: 4275kg. - Chấm bài, nhận xét. * Bài 4: - Đọc đề? - Tính chu vi hình vuông có cạnh 1508m - Muốn tính chu vi hình vuông ta làm - Lấy độ dài 1 cạnh nhân 4 ntn?- Gọi 1 HS làm trên bảng - Lớp làm vở. 1
- Bài giải Chu vi khu đất hình vuông đó là: 1508 x 4 = 6032( m) Đáp số: 6032 mét - Chấm bài, nhận xét. 3/ Củng cố:- Khi nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số ta cần lưu ý điều gì? - Dặn dò: Ôn lại bài. Toán + Ôn tập : Nhận số có bốn chữ số với số có một chữ số. I. Mục tiêu - Củng cố thực hiện nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số và giải toán có lời văn. - Rèn KN tính và giải toán. - GD HS chăm học toán. B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- phiếu HT C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Luyện tập- thực hành: * Bài 1: - BT yêu cầu gì? - Đặt tính rồi tính - Gọi 3 HS làm trên bảng - Lớp làm phiếu HT 3719 1728 1407 x x x 2 3 4 7438 5184 5628 - Chấm bài, nhận xét. - Đọc * Bài 2: - HS nêu - Đọc đề? - Lớp làm vở - BT cho biết gì? hỏi gì? - Gọi 1 HS giải trên bảng Tóm tắt Bài giải Mua : 5 quyển vở; 1 quyển: 1500đ Số tiền Tâm mua vở là: Đưa : 9000đ 1500 x 5 = 7500( đồng) Trả lại: ....đồng? Số tiền cô bán hàng trả lại cho Tâm là: 9000 - 7500 = 1500( đồng) Đáp số: 1500 đồng - Chấm bài, nhận xét. * Bài 3: - Đọc đề? - tìm X - X là thành phần nào của phép tính? - X là số bị chia 2
- - Muốn tìm X ta làm ntn? - Ta lấy thương nhân số chia - Làm nháp, nêu KQ - Gọi 2 HS làm trên bảng a) X : 7 = 1246 X = 1246 x 7 X = 8722 b) X : 6 = 1078 X = 1078 x 6 X = 6468 - Nhận xét, cho điểm. 3/ Củng cố: - Tổng kết giờ học - Dặn dò: Ôn lại bài Thứ ba ngày 13 tháng 2 năm 2007 Toán Tiết 112 : Luyện tập A- Mục tiêu - Củng cố thực hiện nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số( có nhớ hai lần) và giải toán có lời văn. - Rèn KN tính và giải toán. - GD HS chăm học toán. B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- phiếu HT HS : SGK. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Luyện tập- thực hành: * Bài 1: - Bt yêu cầu gì? - Đặt tính rồi tính - Gọi 3 HS làm trên bảng - Lớp làm phiếu HT 1324 1719 2308 x x x 2 4 3 - Chấm bài, nhận xét. * Bài 2: 2648 6876 6924 - Đọc đề? - Đọc - BT cho biết gì? hỏi gì? - HS nêu - Gọi 1 HS giải trên bảng - Lớp làm vở Tóm tắt Bài giải Mua : 3 bút, 1 bút: 2500đ Số tiền An mua bút là: Đưa : 8000đ 2500 x 3 = 7500( đồng) 3
- Trả lại: ....đồng? Số tiền cô bán hàng trả lại cho An là: 8000 - 7500 = 500( đồng) Đáp số: 500 đồng - Chấm bài, nhận xét. * Bài 3: - Đọc đề? - X là thành phần nào của phép tính? - X là số bị chia - Muốn tìm X ta làm ntn? - Ta lấy thương nhân số chia - Làm nháp, nêu KQ - Nhận xét, cho điểm. a) X = 4581 ; b) X= 7292 * Bài 4: - Đọc đề? - Đọc - Giao việc:- Đếm số ô vuông? - Có 9 ô vuông - Đã tô màu mấy ô vuông? - Có 7 ô vuông đã tô màu - Cần tô màu mấy ô vuông nữa? - Cần tô màu thêm 2 ô nữa. - HS điền vào vở BTT - Nêu KQ + Chữa bài, nhận xét. 3/ Củng cố: - Tổng kết giờ học - Dặn dò: Ôn lại bài Thứ tư ngày 14 tháng 2 năm 2007 Toán Tiết 113: Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số. A- Mục tiêu - HS biết thực hiện phép chia số có 4 chữ số cho số có một chữ số( trường hợp chia hết ). Vận dụng để giải toán có lời văn. - Rèn KN tính và giải toán. - GD HS chăm học toán. B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- phiếu HT HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Bài mới: a) HĐ1: HD thực hiện phép chia 6369 : 3 - Ghi bảng: 6369 : 3 =? - Đặt tính theo cột dọc và thực hiện tính? - Đặt tính và thực hiện ra nháp- Nêu KQ - Gọi 1 HS thực hiện trên bảng 6369 3 1276 4 - Chữa bài, nhận xét. 03 07 4
- - Nếu HS chia sai thì HD chia theo các 06 2123 36 319 bước như SGK. 09 0 - Tương tự HD HS thực hiện phép chia 0 1276 : 4. b) HĐ 2: Thực hành * Bài 1: Đọc đề? - Tính - Gọi 3 HS làm trên bảng - Lớp làm phiếu HT 4862 2 3369 3 2896 4 08 03 09 - Chấm bài, nhận xét. 06 2431 06 1123 16 724 02 09 0 * Bài 2: 0 0 - BT cho biết gì? - 1648 gói bánh, chia 4 thùng - BT hỏi gì? - Một thùng có bao nhiêu gói bánh? - Muốn tìm số bánh mỗi thùng ta làm - Lấy số bánh chia cho số thùng - lớp làm vở ntn? Bài giải - Gọi 1 HS giải trên bảng Mỗi thùng có số bánh là: 1648 : 4 = 412( gói bánh) Đáp số: 412 gói bánh. - Chấm bài, nhận xét. * Bài 3: - Đọc đề? - Tìm X - X là thành phần nào của phép tính? - Là thừa số chưa biết - Muốn tìm X ta làm ntn? - Lấy tích chia cho thừa số đã biết - Gọi 2 HS làm trên bảng - Lớp làm phiếu HT a) X x 2 = 1846 b) 3 x X = 1578 X= 1846 : 2 X = 1578 : 3 - Chữa bài, nhận xét. X = 923 X = 526 3/ Củng cố: - Nêu cách đặt tính và thực hiện tính chia - HS nêu số có 4 chữ số cho số có một chữ số? - Dặn dò: Ôn lại bài. Toán + Ôn tập : Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số I. Mục tiêu - Củng cố phép chia số có 4 chữ số cho số có một chữ số và giải toán có lời văn. - Rèn KN tính và giải toán. - GD HS chăm học toán. B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- phiếu HT HS : SGK 5
- C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Luyện tập: * Bài 1: - BT yêu cầu gì? - Thực hiện phép chia - Gọi 3 HS làm trên bảng - Lớp làm phiếu HT 5078 5 9172 3 2406 6 00 01 00 07 1015 17 3057 06 401 28 22 0 3 1 - Chấm bài, nhận xét * Bài 2: Điền dấu >; < ; = - Muốn điến dấu đúng ta làm ntn? - Thực hiện phép chia - Tìm thương -So sánh các thương với nhau để điền - Gọi 3 HS làm trên bảng dấu. - Lớp làm nháp 9436 : 3 > 4840 : 4 5478 : 4 < 8550 : 5 - Chữa bài, nhận xét. 1275 : 5 = 1530 : 6 * Bài 3: - BT cho biết gì? - BT hỏi gì? - Có 1050 tờ giấy thi. Đã sử dụng hết 1/3 - Muốn tìm số giấy còn lại ta làm ntn? - Còn lại bao nhiêu tờ giấy thi - Muốn tìm số giấy đã sử dụng ta làm - Lấy số giấy đã có trừ số giấy đã sử dụng ntn? - BT thuộc dạng toán gì? - Lấy số giấy có chia 3. - Gọi 1 HS làm trên bảng - Bài toán giải bằng hai phép tính. - lớp làm vở Bài giải Số giấy đã sử dụng là: 1050 : 3 = 350( tờ) Số giấy thi còn lại là: - Chấm bài, nhận xét. 1050 - 350 = 700( tờ) 3/ Củng cố: Đáp số: 700 tờ giấy thi - Đánh giá giờ học. - Dặn dò: Ôn lại bài. Thứ năm ngày 15 tháng 2 năm 2007 Toán Tiết 114: Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số( tiếp) 6
- A- Mục tiêu - HS biết thực hiện phép chia số có 4 chữ số cho số có một chữ số( trường hợp có dư). Vận dụng để giải toán có lời văn. - Rèn KN tính và giải toán. - GD HS chăm học toán. B- Đồ dùng GV : Bảng phụ- phiếu HT, 8 hình tam giác vuông cân như BT 3. HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Kiểm tra: - Gọi 2 HS làm trên bảng đặt tính rồi tính: 1342 : 2; 2308 : 3 - Thực hiện - Nhận xét, cho điểm. - Nhận xét, sửa sai 3/ Bài mới: a) HĐ 1:HD thực hiện phép chia 9365 : 3 - Gọi 1 HS đặt tính và thực hiện tính trên - Đặt tính và thực hiện ra nháp và nêu KQ bảng. 9365 3 2249 4 - Nhận xét, nếu HS làm sai thì HD từng 03 24 bước như SGK. 06 3121 09 562 - Tương tự HD phép chia 2249 : 4 05 1 2 b) HĐ 2: Thực hành. * Bài 1: -Bt yêu cầu gì? - thực hiện phép chia - Gọi 3 HS làm trên bảng - lớp làm phiếu HT 2469 2 6487 3 4159 5 04 1234 04 2162 15 831 06 18 09 - Chữa bài, cho điểm. 09 07 4 * Bài 2: - Đọc đề? 1 1 - Có bao nhiêu bánh xe? - 1250 bánh xe - Một xe lắp mấy bánh? - 4 bánh - Muốn tìm được số xe ôtô lắp được ta - Lấy tổng số bánh chia cho số bánh của làm ntn? 1 xe. - Gọi 1 HS giải trên bảng - Lớp làm vở Bài giải Ta có: 1250 : 4 = 312( dư 2) Vậy 1250 bánh xe thì lắp được nhiều nhất 312 chiếc xe và còn thừa 2 bánh xe. - Chấm bài, nhận xét. Đáp số : 312 xe ôtô, thừa 2 bánh xe. * Bài 3:- Đọc đề? - Yêu cầu HS quan sát và tự xếp hình. - HD HS xếp đúng. - Kết luận, đưa hình mẫu. - Xếp hình 7
- 4/ Củng cố: - Tổng kết giờ học - Dặn dò: Ôn lại bài. Thứ sáu ngày 16 tháng 2 năm 2007 Toán Tiết 115: Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số( Tiếp). A- Mục tiêu - HS biết thực hiện phép chia số có 4 chữ số cho số có một chữ số( trường hợp có chữ số O ở thương) .Vận dụng để giải toán có lời văn. - Rèn KN tính và giải toán. - GD HS chăm học toán. B- Đồ dùng Bảng phụ- phiếu HT C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: - Hát 2/ Kiểm tra: đặt tính rồi tính - 2 HS làm trên bảng - Nhận xét 9436 : 3 ; 1272 : 5 - Nhận xét, cho điểm. 3/ Bài mới: a) HĐ1: HD thực hiện phép chia 4218 : 6 - ghi bảng phép chia 4218 : 6 - Đặt tính và thực hiện ra nháp. - Gọi 1 HS đặt tính và thực hiện tính trên 4218 6 2407 4 bảng. 01 00 - Nhận xét, nếu HS làm sai thì HD từng 18 703 07 601 bước như SGK. 0 3 - Tương tự HD phép chia 2407 : 4 b) HĐ 2: Thực hành * Bài 1: -BT yêu cầu gì? - Thực hiện phép chia - Gọi 3 HS làm trên bảng - Lớp là m phiếu HT 3224 4 1516 3 2819 7 02 806 01 505 01 402 - Chữa bài, cho điểm. 24 16 19 * Bài 2: - Đọc đề? 0 1 5 - Có bao nhiêu mét đường? - 1215 mét - Đã sửa bao nhiêu? - 1/3 quãng đường đó - Muốn tìm quãng đường còn phải sửa - Lấy độ dài quãng đường trừ quãng tiếp ta làm ntn? đường đã sửa - Ta cần tìm gì trước? - Tìm quãng đường đã sửa. - Gọi 1 HS giải trên bảng - Lớp làm vở 8
- Bài giải Quãng đường đã sửa là: 1215 : 3 = 405(m) Đội công nhân còn phải sửa quãng đường là: 1215 - 405 = 810(m) - Chấm bài, nhận xét. Đáp số: 810 mét. * Bài 3:- Đọc đề? - Muốn biết phép tính nào đúng hay sai ta - Ta thực hiện phép chia sau đó đối chiếu cần làm gì? với phép chia. - Nhận xét, chữa bài. - KQ: a) Đúng; b) Sai; c) Sai 4/ Củng cố: - Tổng kết giờ học - Dặn dò: Ôn lại bài. 9
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn