intTypePromotion=1

HỘI THẢO KỸ THUẬT-Công ty Honda Việt nam

Chia sẻ: Gomtv2012 Gom | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

0
133
lượt xem
29
download

HỘI THẢO KỸ THUẬT-Công ty Honda Việt nam

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện tượng: Chẩy xăng tại vị trí ống xăng thừa tạo thành từng giọt b.Nguyên nhân: có thể do các nguyên nhân như sau Trong quá trình sản xuẩt có những mạt kim loại bẩn nằm trong đường xăng của chế hoà khí . Do quá trình sử dụng xăng bị cặn bẩn dẫn tới đường xăng bị bẩn. Kim ba cạnh hoặc bộ chế bị lỗi tại vị trí van kim c.Cách xử lý: Khi phát sinh, tháo bộ chế hoà khí và dùng súng hơi thổi sạch và kiểm tra lại trước khi quyết định thay thế . Kiểm tra xem bệ van phao và van...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: HỘI THẢO KỸ THUẬT-Công ty Honda Việt nam

  1. HỘI THẢO KỸ THUẬT Công ty Honda Việt nam Phòng dịch vụ khách hàng xe máy Tháng 6 năm 2006
  2. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 PHẦN 1 THÔNG TIN KỸ THUẬT
  3. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 1.Bộ chế bị chẩy xăng: Loại xe: Các xe được s/x tại HVN. a.Hiện tượng: Chẩy xăng tại vị trí ống xăng thừa tạo thành từng giọt b.Nguyên nhân: có thể do các nguyên nhân như sau Trong quá trình sản xuẩt có những mạt kim loại bẩn nằm trong đường xăng của chế hoà khí . Do quá trình sử dụng xăng bị cặn bẩn dẫn tới đường xăng bị bẩn. Kim ba cạnh hoặc bộ chế bị lỗi tại vị trí van kim c.Cách xử lý: Khi phát sinh, tháo bộ chế hoà khí và dùng súng hơi thổi sạch và kiểm tra lại trước khi quyết định thay thế . Kiểm tra xem bệ van phao và van phao xem có hư hỏng không chỉ thay thế bảo hành khi có lỗi hư hỏng ( thay cả bộ chế hoà khí) HVN xẽ không bảo hành những bộ chế chưa được xúc rửa.Trường hợp có yêu cầu Không tháo để xác nhận hiện tượng HVN sẽ có thông tin cụ thể cho HEADs. X× röa
  4. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 2-Xe không tăng tốc hoặc tăng tốc kém . Loại xe: GCCN a. Hiện tượng: Khi xe chạy không tăng tốc được hoặc tăng tốc rất kém b. Nguyên nhân: -Dầu máy đổ quá mức . Đây là những lỗi cũ -Kim ga lắp không đúng. -Các jíclơ của bộ chế hoà khí bị tắc. - Van nhiệt bị kẹt c. Cách xử lý: -Kiểm tra lại mức dầu máy. -Kiểm tra vị chí lắp ráp kim ga -Kiểm tra jiclơ dùng súng hơi thổi sạch Jiclơ. Lỗ vị trí nắp kim ga Làm sạch vị tríJiclơ
  5. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 3- Giảm sóc bị chẩy dầu: a.Hiện tượng: Bị chẩy dầu tại vị trí phớt dầu giảm sóc : b.Tình trạng chi tiết (hiện trạng một số chi tiết HVN nhận được ) Bề ngoài chi tiết, bị trầy xước. Chi tiết bị bóng kính rơi vào trong mắc tại phớt dầu Vị trí ốc phía dưới đã bị tháo. Giảm xóc trước không được rửa sạch và kiểm tra trước khi bảo hành c. Nguyên nhân: Do trong khi bảo dưỡng xe bị va chạm chầy xước trên thân giảm xóc . Do chi tiết bảo dưỡng thay dầu bị bụi bẩn rơi vào trong. Do xe được dán li lon,dẫn tới mẩu cắt nhỏ mắc tại phớt dầu. d.Cách xử lý: Hiện tượng chẩy dầu trên không phải là do lỗi chất lượng do đó HVN sẽ không chấp thuận bảo hành. Khi cửa hàng nhận được khiếu nại hiện tượng trên thì tiến hành kiểm tra kỹ những vấn đề đã nêu trên.(nếu không thuộc các vấn đề trên mà do lỗi kỹ thuật thì làm như sau: Cửa hàng cần phải làm sạch vị trí phớt bằng nước xà phòng sau đó thổi khô và dùng phấn rôm hoặc bột hút ẩm để kiểm tra. Những trường hợp khi HVN trả lại cửa hàng mà cửa hàng báo cáo lại vẫn chảy dầu HVN sẽ trực tiếp cử người xuống kiểm tra. HVN sẽ từ chối bảo hành khi giảm xóc không được kiểm tra trước khi thay thế hoặc giảm sóc đã bị tháo. Những giảm xóc bị cong HVN không chấp nhận bảo hành.
  6. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 Trên bề mặt trục Trên bề mặt bị va đập trục bị va đập Dấu hiệu bị tháo Không kiểm tra trước khi thay thế.
  7. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 4-Bình điện yếu hoặc không tích điện. Loại xe: (Các xe được s/x tại HVN). a.Hiện tượng: Kiểm tra xe trước khi bán bình điện bị yếu không đề được. Sau khi sử dụng một thời gian bình điện bị yếu không đề được b.Nguyên nhân: Bình điện sau khi sản xuất mặc dù không dùng thì bình vẫn tự phóng điện,do đó cần có các lưu ý với bình MF c.Sử lý: Trong quá trình bảo quản cần đảm bảo các vấn đề sau: + Phải bảo quản tại nơi có nhiệt độ thấp, không bị ánh nắng chiếu trực tiếp +Bình điện dễ bị chạm chập do đó nếu để đồ kim loại nên trên phải cẩn thận . Phải kiểm tra điện áp mở của bình trước khi lắp lên xe cũng như trong quá trình bảo quản : +Điện áp mở < 12,4V ( dung lượng còn 60%)phải nạp lại bình. +Điện áp mở >12,4V nhưng bình đã bảo quản hơn 6 tháng thì vẫn cần phải nạp bổ xung ( tính từ thời điểm sản xuất, hoặc lần nạp kế trước) . Những chú y khi nạp bình điện MF + Tuyệt đối không tháo nắp phía trên ra + Dùng dụng cụ nạp chuyên dùng ( đảm bảo điện áp và dòng cố định) và phải nạp cho tới khi quá trình nạp hoàn tất. +Đảm bảo được chế độ nạp như dưới đây ( nếu nạp bằng dụng cụ thông thường)
  8. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 Sử dụng máy sạc đúng loại khi sạc cho bình MF Đảm bảo được chế độ nạp như dưới đây ( nếu nạp bằng dụng cụ thông thường)
  9. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006
  10. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 5-Th«ng tin vÒ sö dông b×nh ¡c qui: Loại xe: Các loại xe sử dụng ắc qui nước của HVN: a. Hiện tượng: -Ắc qui không tích điện. b. Nguyên nhân: -Do 1 số HEAD sử dụng dung dịch tự pha chế lấy nên chất lượng dung dịch không đảm bảo. -Có nhiều trường hợp các HEAD đổ dồn dung dịch axit thừa trong các bình dung dịch đã sử dụng vào can,sau đó dùng châm vào các bình bán cho các xe tiếp theo (axit này khi để ngoài môi trường thì quá trình bay hơi và phản ứng hóa học xảy ra làm các thành phần hóa học của dung dịch bị biến đổi gây ảnh hưởng tới chất lượng của ắc qui) c. Xử lý: -Yêu cầu tất cả các HEAD phải sử dụng dung dịch axit của HVN cấp không tự pha chế dung dịch khác để châm cho ắc qui.xe mới . Và đặt mua dung dịch GS để châm cho bình điện bán ra tại HEADs -Một bình nước chỉ được châm cho 1 bình ắc qui phần còn thừa phải hủy bỏ không được đổ dồn tái sử dụng. Phần dung dịch cßn thõa kh«ng ®−îc t¸i sö dông A
  11. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 6-Cuộn điện bị hỏng do dây điện chạm vào vôlăng. Loại xe: Wave (KRSM, KRSR,KTLN,KFVY,KFVZ) Hiện tượng: Xe khó khởi động lúc được lúc không. Nguyên nhân: Do trong quá trình kiểm tra bảo trì kéo căng dây điện,làm bật phe cài kẹp giữ dây điện bên trong dẫn tới dây chạm vào vôlăng. Sử lý: Vấn đề này không được bảo hành.Do vậy cửa hàng phải lưu ý khi kiểm tra định kỳ xe. Vị trí dây bị chạm vào vô lăng Vị trí dấu sơn vàng
  12. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 7-Cuộn điện bị hỏng sau một thời gian sử dụng Loại xe: Future 1 KFLR và KFLS Hiện tượng: Xe khó khởi động bằng đề chỉ khởi động bằng cần đạp ,có trường hợp không thể nổ được máy Nguyên nhân: HVN đã điều tra và thấy rằng đây là một lỗi về chất lượng do đó chúng ta sẽ bảo hành thiện chí cho khách hàng( lưu ý là chỉ với những xe FUTURE 1 Loại KFLR Và KFLS) Những xe này đựoc sản xuất từ tháng 5 năm 2004 cho đến cuối năm 2004 Sử lý: Khi khách hàng sử dụng những loại xe này khiếu nại chúng ta sẽ thay bảo hành cuộn điện cho khách hàng . Trường hợp có những xe đã thay cuộn điện một vài lần mà vẫn bị hỏng thì chúng ta sẽ thay đồng thời cả cuộn điện và cả bộ CDI của xe Wave Alpha KRSM ( cả cuộn điện và CDI) Đề nghị cửa hàng hết sức hợp tác trong vấn đề trên khi làm công tác bảo hành và đánh giá đúng mức hư hỏng Trước khi thay thế cần kiểm tra số khung, số máy của xe và thông báo về cho phòng dịch vụ bằng báo cáo kỹ thuật và điện thoại . Trường hợp thay thế không báo cáo phòng dịch vụ sẽ từ chối bảo hành cho các vấn đề trên. ( thực tế đây là sự thiện chí của phòng dịch vụ đối với khách hàng và số lượng xe hiện nay còn rất ít )
  13. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 7-Cuộn điện bị hỏng sau một thời gian sử dụng Loại xe: Future 1 KFLR và KFLS Hiện tượng: Xe khó khởi động bằng đề chỉ khởi động bằng cần đạp ,có trường hợp không thể nổ được máy Nguyên nhân: HVN đã điều tra và thấy rằng đây là một lỗi về chất lượng do đó chúng ta sẽ bảo hành thiện chí cho khách hàng( lưu ý là chỉ với những xe FUTURE 1 Loại KFLR Và KFLS) Những xe này đựoc sản xuất từ tháng 5 năm 2004 cho đến cuối năm 2004 Sử lý: Khi khách hàng sử dụng những loại xe này khiếu nại chúng ta sẽ thay bảo hành cuộn điện cho khách hàng . Trường hợp có những xe đã thay cuộn điện một vài lần mà vẫn bị hỏng thì chúng ta sẽ thay đồng thời cả cuộn điện và cả bộ CDI của xe Wave Alpha KRSM ( cả cuộn điện và CDI) Đề nghị cửa hàng hết sức hợp tác trong vấn đề trên khi làm công tác bảo hành và đánh giá đúng mức hư hỏng Trước khi thay thế cần kiểm tra số khung, số máy của xe và thông báo về cho phòng dịch vụ bằng báo cáo kỹ thuật và điện thoại . Trường hợp thay thế không báo cáo phòng dịch vụ sẽ từ chối bảo hành cho các vấn đề trên. ( thực tế đây là sự thiện chí của phòng dịch vụ đối với khách hàng và số lượng xe hiện nay còn rất ít )
  14. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 8- Mất điện cao áp xe không nổ máy, hoặc không đề được: Loại xe: Spacy 100 GCCN a. Hiện tượng: Mô tơ đề không hoạt động khi bấm công tắc đề, ( có thể hệ thống điện, còi và xi nhan vẫn hoạt động) Đạp chân không nổ được máy do không có điện cao áp. b . Nguyên nhân: - Do CDI bị hỏng - Do đầu nối CDI tiếp xúc không tốt do bị ôxy hoá hoặc lỏng dây( 60-70%) c. Cách xử lý: - Giải quyết theo sửa chữa thông thường. - Khi có khiếu nại hiện tượng trên tháo CDI vệ sinh sạch rắc cắm,quấn chặt bằng băng dính(keo). - Phòng chất lượng đang ngiên cứu để yêu cầu gắn thêm chụp cao su vào vị trí này Làm sạch và cuốn băng keo Vị trí bị ôxy hoá
  15. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 9- Còi không kêu: Loại xe: (Các xe được s/x tại HVN) Hiện tượng: -Sau một thời gian sử dụng còi không kêu hoặc kêu bé b. Nguyên nhân - Do trong quá trình sử dụng,màng rung của còi bị trùng xuống dẫn tới không kêu. c. Cách xử lý: -Điều chỉnh lại còi ( xem thêm thông tin kỹ thuật số TI-2HVN – 2005-010) nêu cách điều chỉnh và nhỏ keo khoá ốc lại -Sau khi điều chỉnh xong nếu không được thay thế phụ tùng mới. -Khi cửa hàng nhận được khiếu nại hiện tượng trên thì tiến hành kiểm tra kỹ những vấn đề đã nêu trên trước khi thay thế bảo hành. - Sẽ từ chối khi còi không điều chỉnh hoặc điều chỉnh không theo hướng dẫn
  16. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 10- Chẩy dầu mâm điện: Loại xe: (Các xe được s/x tại HVN). a.Hiện tượng: -Xe bị chẩy dầu tại vị trí mâm điện: b.Nguyên nhân: -Do khi lắp xe cắm nhầm vị trí ống thông hơi. -Do khi sản suất ống thông hơi bị tắc. -Do khi sản suất nhông đề bị khuyệt tật. -Phớt nhông đề bị mòn mép của phớt. c. Cách sử lý: - Tháo bửng điện ra kiểm tra vị trí chảy dầu Phớt đề bị đẩy ra ngoài - Kiểm tra lại các điểm nêu trên có bị xảy ra các điểm nêu trên không - Sử lý hoặc thay thế khi thuốc các vấn đề trên - Lấp báo cáo qua DCS để có hướng dẫn( đồng thời báo qua điện thoại cho phòng dịch vụ) để được hướng dẫn thêm VÞ trÝ lç kh«ng th«ng (A) kiểm tra lỗ thông hơi bầu gió Cắm nhầm vị trí VÞ trÝ lç th«ng Vị trí cắm đúng có bị tắc bởi ống thông hơi. h¬I (B) ống thông hơi. bavia không
  17. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 11- Chú ý khi ráp thay thế phớt điên Hiện tượng : Sau khi tiến hành thay thế bộ phớt điện vẫn bị chảy dầu Nguyên nhân: Qua kiểm tra chúng tôi nhận thấy hai vòng phớt O ( phớt nhẫn) bị lệch ra khỏi vị trí lắp ráp Sử lý : Khi lắp ráp cửa hàng chú ý vị trí của phớt này có thể bôi một ít mỡ vào phớt để cho phớt không bị lệch Phớt không nằm đúng vị trí lắp ráp yêu cầu
  18. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 12-Th«ng tin về d©y c«ng t¬ mÐt bÞ ®øt. Loại xe: Wave Alpha (KRS,KFV,KTLN) a. Hiện tượng: Ruột dây công tơ mét bị đứt: - Vị trí đứt cách khoảng 5~7 cm về phía cụm đồng hồ tốc độ (đầu trên) - Vị trí đứt cách khoảng 20 cm phía may ơ xe ( đầu dưới) Vị trí bị đứt tại đầu trên b. Nguyên nhân: - Do kết cấu của đầu vỏ dây, cách lắp dây trên xe. - Do vỏ dây có độ dài lớn khi sử dụng có tải trọng phát sinh độ cong gấp làm lõi dây chạm vào vỏ sau thời gian sử dụng lõi dây bị đứt. c. Bảo hành: Khi nhận được khiếu nại về hư hỏng này, kiểm tra tình trạng vỏ dây nếu vỏ dây bị gẫy, gập, bẹp, dãn thì không bảo hành, nếu vỏ dây bình thường thì bảo hành D. Chú ý: Đi dây đúng theo vị trí lắp trên xe (tránh bị uốn con) tham khảo hình về đi dây trong hướng dẫn bảo trì
  19. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 13-Th«ng tin về bộ số: Loại xe: Wave Alpha, Super Dream a. Hiện tượng: - Tự động bị chuyển số khi xe đang chạy (thường xảy ra khi xe lên dốc). b. Nguyên nhân: Hiện tượng trên có thể do: - Cần hãm hoa khế bị cong, biến dạng, hoặc do bu lông cần hãm hoa khế lỏng. - Lò xo cần hãm hoa khế yếu. - Do bánh răng số 2 kích thước (1) không ổn định gây ra nhảy số. c. Bảo hành: - Tháo kiểm tra các chi tiết liên quan. Thay thế các chi tiết bị hỏng. - Thay thế bánh răng số 2 khác cho khách (mã số phụ tùng 23461-GK4-762). Vị trí bị nghiêng 1 Cần hãm hoa Vị trí các lỗ kích thước Mặt cắt AA khế bị cong không ổn định bị nghiêng
  20. Honda Việt Nam Hội thảo kỹ thuật tháng 06-2006 14- Khách hàng lắp ráp thêm phụ kiện không thích hợp Hiện tượng : Qua đợt kiểm tra khảo sát thị trường HVN nhận thấy có nhiều khách hàng đã lắp thêm đèn vào vị trí của ống xả cặn thông hơi máy Cảnh báo Đây là một việc hết sức nguy hiểm có thể dẫn tới bị cháy khi dây điện bị chạm chập vì vị trí này là nơi đọng nước và hơi dầu Đề nghị các cửa hàng khi thấy khách hàng lắp ráp thêm như trên đề nghị khách hàng tháo bỏ và cảnh báo nguy cơ cho khách hàng biết Đèn được lắp ráp thêm vào ống xả cặn
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2