
HỘI THẢO KỸTHUẬT
Công ty Honda Việt nam
Phòng dịch vụkhách hàng xe máy
Tháng 6 năm 2006

Honda Việt Nam Hội thảo kỹthuật tháng 06-2006
PHẦN 1
THÔNG TIN KỸTHUẬT

Honda Việt Nam Hội thảo kỹthuật tháng 06-2006
1.Bộchếbịchẩy xăng: Loại xe: Các xe được s/x tại HVN.
a.Hiện tượng:
Chẩy xăng tại vịtrí ống xăng thừa tạo thành từng giọt
b.Nguyên nhân: có thểdo các nguyên nhân như sau
Trong quá trình sản xuẩt có những mạt kim loại bẩn nằm trong đường xăng của chếhoà khí .
Do quá trình sửdụng xăng bịcặn bẩn dẫn tới đường xăng bịbẩn.
Kim ba cạnh hoặc bộchếbịlỗi tại vịtrí van kim
c.Cách xửlý:
Khi phát sinh, tháo bộchếhoà khí và dùng súng hơi thổi sạch và kiểm tra lại trước khi quyết định thay thế.
Kiểm tra xem bệvan phao và van phao xem có hư hỏng không chỉthay thếbảo hành khi có lỗi hư hỏng
( thay cảbộchếhoà khí) HVN xẽkhông bảo hành những bộchế chưa được xúc rửa.Trường hợp có yêu cầu
Không tháo để xác nhận hiện tượng HVN sẽcó thông tin cụthểcho HEADs.
X× röa

Honda Việt Nam Hội thảo kỹthuật tháng 06-2006
2-Xe không tăng tốc hoặc tăng tốc kém .
Loại xe: GCCN
a. Hiện tượng:
Khi xe chạy không tăng tốc được hoặc tăng tốc rất kém
b. Nguyên nhân:
-Dầu máy đổ quá mức .
-Kim ga lắp không đúng.
-Các jíclơ của bộchếhoà khí bịtắc.
-Van nhiệt bịkẹt
c. Cách xửlý:
-Kiểm tra lại mức dầu máy.
-Kiểm tra vịchí lắp ráp kim ga
-Kiểm tra jiclơ dùng súng hơi thổi sạch Jiclơ.
Đây là những lỗi cũ
Làm sạch vịtríJiclơ
Lỗvịtrí nắp kim ga

Honda Việt Nam Hội thảo kỹthuật tháng 06-2006
3- Giảm sóc bịchẩy dầu:
a.Hiện tượng:
Bịchẩy dầu tại vịtrí phớt dầu giảm sóc :
b.Tình trạng chi tiết (hiện trạng một sốchi tiết HVN nhận được )
Bềngoài chi tiết, bịtrầy xước.
Chi tiết bịbóng kính rơi vào trong mắc tại phớt dầu
Vịtrí ốc phía dưới đã bịtháo.
Giảm xóc trước không được rửa sạch và kiểm tra trước khi bảo hành
c. Nguyên nhân:
Do trong khi bảo dưỡng xe bịva chạm chầy xước trên thân giảm xóc .
Do chi tiết bảo dưỡng thay dầu bịbụi bẩn rơi vào trong.
Do xe được dán li lon,dẫn tới mẩu cắt nhỏmắc tại phớt dầu.
d.Cách xửlý:
Hiện tượng chẩy dầu trên không phải là do lỗi chất lượng do đóHVN sẽkhông chấp thuận
bảo hành.
Khi cửa hàng nhận được khiếu nại hiện tượng trên thì tiến hành kiểm tra kỹnhững vấn đề
đã nêu trên.(nếu không thuộc các vấn đề trên mà do lỗi kỹthuật thì làm như sau:
Cửa hàng cần phải làm sạch vịtrí phớt bằng nước xà phòng sau đóthổi khô và dùng phấn
rôm hoặc bột hút ẩm để kiểm tra.
Những trường hợp khi HVN trảlại cửa hàng mà cửa hàng báo cáo lại vẫn chảy dầu HVN
sẽtrực tiếp cử người xuống kiểm tra.
HVN sẽtừchối bảo hành khi giảm xóc không được kiểm tra trước khi thay thếhoặc giảm
sóc đã bịtháo.
Những giảm xóc bịcong HVN không chấp nhận bảo hành.

