A. TNG TIN CHUNG
I. THÔNG TIN K THU T
-m vi c n i thng mát. Không đ c pp hút thu c, có l a ho c tia l a đi n ơ ượ
n i làm vi c ho c g n n i ch a nhiên li u có th d n đ n cháy n ơ ơ ế
-Tr c khi tháo ngng ph i gi m áp l c xăng t h th ng b ng ch tháo đ uướ
n i t t b m xăng. ơ
-Cong ho c xo np đi u khi n s m kém kh năng v n nh th m
cho cáp b v ng hay b l i, d n đ n k t qu m m t kh năng đi u khi n ướ ế ế
xe.
-ng thi t b nung nóng b ng đi n đ nung nóng ch t làm mát đ ki m tra c mế
bi n ECT, gi v t li u d cháy ch xa thi t b nung nóng b ng đi n. Mang qu nế ế
áo b o h , găng tay ch đi n và kính b o v m t.
-Không đ c dùng ch t làm s ch b ch a k trên th tr ng đ làm s chượ ế ườ
h ng ga.
-Không đ c m b m ga t đóng hoàn toàn đ n m hn tn sau khi đã tháoượ ướ ế
y ga. Đi u này có th làm sai t c đ c m ch ng đ ng c ơ
-B t kín c t b ng băng keo hay v i s ch đ b i b n kng l t vào đ ng c sau ơ
khi đã tháo b thân b m ga ướ
-Khôngm h h ng b tn b m ga. Đi u này th làm cho s v n hành c aư ướ
b m ga kng chính xác.ướ
-Ngăn b i b n đi vào trong thân b m ga đ ng ng n p sau khi thân đã tháo ướ ườ
thân b m ga. Làm s ch chúng b ng khí nén n u c nướ
-Thân b m ga đã đ c đi u ch nh n máy. Không đ c tháo r i b ng b t kướ ượ ượ
m t cách nào khác v i cách đã đ c minh h a trong sách h ng d n này ượ ướ
-Không đ c n i l ng hay xi t đai c màu tr ngt c a thân b m ga. Vi cượ ế ướ
n i l ng hay xi t ch t cng th m cho b m ga và t c đ c m ch ng ế ướ
không cnhc.
-Nh ng b ph n kng đ c ch ra trong sách h ng d n t kng đ c tháo r i. ượ ướ ượ
-Luôn thay c b khi tháo b m xăng. ơ
-M t h h ng c a h th ng PGM-FI th liên quan đ n l ng m i n i hay gi c ư ế
n i b mòn. Ki m trac gi c n i tr c khi ti n hành x s c . ướ ế
-H th ng PGM-FI đ c trang b h th ng t ch n đoán. N u đèn o s ượ ế
c (MIL) nh p ny, t c là h th ng t ch n đoán đã phát hi n h h ng. ư
-Khi ki m tra h th ng PGM-FI ph i luôn th c hi n theoc b c trong b ng m ướ
ki m h h ng.ế ư
-H th ng PGM-FI đ c cung c p ch c năng an tn đ đ t kh năng v n hành ượ
t i thi u khi có b t kỳ v n đ o trong h th ng. khi b t kỳ s kc th ng ườ
o đ c phát hi n b i ch c năng t ch n đn, kh năng v n hành này đ tượ
đ c b ngch dung nh ng gtr xác đ nh đ c cài đ t trong ch ng trình. Tuyượ ượ ươ
nhiên đi u này ph i đ c ghi nh , khi b t kỳ s kc th ng nào kim phun, ượ ườ
ch c năng an tn ng ng đ ng c đ b o v đ ng c không b h ng. ơ ơ
-c đ nh v trí h th ng PGM-FI
-Khi to r i nh ng b ph n c a h th ng nhn li u, chú ýc ph t ch O. thay
m i khi ráp l i
-S d ng thi t b ki m tra k thu t s đ ki m tra h th ng PGM-FI. ế
-Tham kh o quá tnh ki m tra c m bi n m c xăng ế
II. THÔNG S K THU T
M cThông s k thu t
S nh n bi t s b thân b m ga ế ướ GQR8A
T c đ c m ch ng 1700
nh trình t do tay ga2 – 6mm (0,1 – 0,2in)
Đi n tr c m
bi n ECTế(40oC/104oF) 1,0 – 1,3kΩ
(100oC/212oF) 0,1 – 0,2kΩ
Đi n tr kim phun (20 oC/68oF) 9 - 12
Áp su t nhiên li u t c đ c m ch ng 294 kPa (3,0 kgf/cm2, 43psi)
L u l ng b m xăng(12V)ư ượ ơ 120 cm3(4,1 US oz, 4,2 Imp oz)/10 gy
III. D U HI U S C TRÊN H TH NG PGM-FI
Khi xe có m t trong nh ng d u hi u sau, đèn MIL nh p nháy, tham kh o b ng mã l i và
b t đ u quá tnh x lý s c . N u l i h h ng kng ch a trong b nh ECM, ti n ế ư ế
nh quá tnh ch n đoán nh ng d u hi u h h ng, tu n t theo danhch pa d i cho ư ướ
đ n khim ra ngun nn.ế
D u hi u Quy trình ch n đoánKi m tra
Đ ng c quay nh ng kng ơ ư
kh i đ ng (đèn MIL không
nh p nháy)
1. Quay đ ng c h n ơ ơ
10 gy và ki m tra
đèn MIL ti nế
nh s lý s c tùy
theo l i
2. Ki m tra h th ng
cung c p nhiên li u
Không nhn li u đ n ế
kim phun
-L c nhiên li u b
ng t
-L thông h i l c b ơ
ng t
-ng nhn li u b
hay b ng t
-B m xăng h ngơ
-M ch b m xăng ơ
h ng
Khí n p b rò r
Nhiên li u bi b n hay b
bi n ch tế
Kim phun b h ng
Van IACV b k t
H th ng đánh l a h ng
Đng c quay nh ng khôngơ ư
kh i đ ng (kng âm
thanh ho t đ ng c a b m ơ
xăng khi b t ca ka ON)
1. M ch ngu n/mass
ECM tr c tr c
2. Ki m tra h th ng
cung c p nhiên li u
H m ch c p ngu n hay
y mass c a ECM
C u cchính đ t (15A)
Ch t máy, khó kh i đ ng,ế
c m ch ng kng êm.
1. Ki m tra t c đ c m
ch ng
2. Ki m tra van IACV
3. Xem xét h th ng
ng nhn li u b co h p
L thông h i l c b ng t ơ
Nhiên li u b b n hay bi n ế
cung c p nhiên li u
4. Xem xét h th ng
n p accu
ch t
r khí n p
L thông h i n p thùng ơ
xăng b co h p
H th ng đánh l a h ng
Cy tr hay b l a quá
trình tăng t c
Ki m tra h th ng đánh l a
nh năng kém (kh năng
d n đ ng) và tiêu hao nhiên
li u
Ki m tra h th ng cung
c p nhiên li u
ng nhiên li u b bó hay b
ng t
B đi u áp h ng (b m ơ
xăng)
Kim phun h ng
H th ng đánh l a h ng
T c đ c m ch ng th p
h n thông s k thu t (đènơ
MIL không nh p nháy)
1. Ki m tra t c đ c m
ch ng
2. Ki m tra van IACV
H th ng cung c p nhiên
li u h ng
H th ng đánh l a h ng
T c đ c m ch ng cao h n ơ
thông s k thu t (đèn MIL
không nh p nháy)
1. Ki m tra t c đ c m
ch ng
2. Ki m tra s v n
nh b m ga vàướ
nh trình t do tay
ga
3. Ki m tra van IACV
H th ng đánh l a h ng
r khí n p
V n đ đ nh và đáy đ ng
c ơ
nh tr ng l c g
Đèn MIL sáng hay đèn MIL
không sáng (đ ng c ho t ơ
đ ng bình th ng) ườ
Ki m tra m ch đèn MIL
Đèn MIL sáng (Đ ng c ơ
ho t đ ng bình th ng ườ
không có mã l i o )
Ki m tra m ch DLC
B. H TH NG PGM-FI
I. V TRÍ H TH NG PGM-FI