intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn sử dụng Crystal Ball – Phần 10

Chia sẻ: Nguyen Quy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

132
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khai báo cho biến giả thuyết “tỷ lệ gia tăng của tật cận thị” Vision Research đã xác định tật cận thị làm khổ gần 40 triệu người ở Mỹ và có thêm khoảng từ 0% đến 5% người sẽ mắc chứng bệnh này trong suốt năm kiểm nghiệm ClearView.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn sử dụng Crystal Ball – Phần 10

  1. Hướng dẫn sử dụng Crystal Ball – Phần 10 2.2.4 Khai báo cho biến giả thuyết “tỷ lệ gia tăng của tật cận thị” Vision Research đã xác định tật cận thị làm khổ gần 40 triệu người ở Mỹ và có thêm khoảng từ 0% đến 5% người sẽ mắc chứng bệnh này trong suốt năm kiểm nghiệm ClearView. Tuy nhiên, bộ phận tiếp thị biết rằng có đến 25% khả năng là sản phẩm cạnh tranh sẽ được tung ra thị trường trước. Như vậy, sản phẩm này sẽ làm giản thị trường tiềm năng của ClearView từ 5% đến 15%. Do đó, biến “tỷ lệ gia tăng của tật cận thị” không thể mô tả bằng bất kỳ một phân phối xác suất nào nên Vision Research phải dùng phân phối tùy biến (Custom distribution) để định nghĩa nó. Trong hầu hết trường hợp, chúng ta sẽ dùng phân phối tùy biến để mô tả những tình huống mà những loại phân phối khác không thể. Các khai báo các tham số cho Crystal Ball theo phân phối tùy biến hoàn toàn khác và hơi khó so với những loại phân phối khác. Nếu khai báo sai bạn hãy nhấp vào nút Gallery để tiến hành khai báo lại.
  2. Bước 1. Mở mô hình bảng tính Vision Research, chọn ô C15 Bước 2. Nhấp chuột vào nút Define Assumption từ ngăn Crystall Ball | nhóm Define, cửa sổ Distribution Gallery xuất hiện. Bước 3. Chọn nhóm All, sau đó chọn kiểu phân phối tùy biến (Custom) và nhấp nút OK Bước 4. Vào Parameters | chọn Continuous Ranges do ta cần phải khai báo 2 v ùng liên tục biểu diễn tỷ lệ tăng và giảm của thị trường.
  3. Bước 5. Khai báo vùng tăng thị trường tiềm năng của ClearView: Tại Minimum: nhập vào 0%, biểu diễn mức tăng 0% của thị trường tiềm  năng Tại Maximum: nhập vào 5%, biểu diễn mức tăng 5% của thị trường tiềm  năng Tại Probability: nhập vào 75%, biểu diễn 75% cơ hội đối thủ cạnh tranh của  Vision Research sẽ KHÔNG tung ra sản phẩm cạnh tranh và làm giảm thị phần của Vision Research. Nhấn nút Enter để xem phân phối đều trong phạm vi từ 0% đến 5% 
  4. Bước 6. Khai báo vùng giảm thị trường tiềm năng của ClearView: Tại Minimum: nhập vào -15%, biểu diễn mức giảm 15% của thị trường  tiềm năng Tại Maximum: nhập vào 5%, biểu diễn mức giảm 5% của thị trường tiềm  năng Tại Probability: nhập vào 25%, biểu diễn 25% cơ hội đối thủ cạnh tranh của  Vision Research sẽ tung ra sản phẩm cạnh tranh và làm giảm thị phần của Vision Research từ 5%-15%. Nhấn nút Enter để xem phân phối đều trong phạm vi từ -15% đến -5% 
  5. Bước 7. Nhấp nút OK hoàn tất
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
23=>2