
L I M Đ UỜ Ở Ầ
Nghiên c u và qu n lý môi tr ng đòi h i nhi u ki n th c t ng h p vứ ả ườ ỏ ề ế ứ ổ ợ ề
các ngành khoa h c c b n và ng d ng. Đ c bi t là nh ng ki n th c v t lý,ọ ơ ả ứ ụ ặ ệ ư ế ứ ậ
hóa h c, sinh h c v i xu h ng đ nh l ng hóa môi tr ng ngày càng cao. ọ ọ ớ ướ ị ượ ườ
M t ph n không th thi u trong đ nh l ng hóa môi tr ng là ph ngộ ầ ể ế ị ượ ườ ươ
pháp mô hình hóa. Mô hình hóa giúp ta có ki n th c c b n nh t v nh nế ứ ơ ả ấ ề ậ
bi t, mô t , phân tích h th ng. Có r t nhi u ph n m m mô hình nh m môế ả ệ ố ấ ề ầ ề ằ
hình hóa bài toán môi tr ng.ườ
Mô hình lan truy n ch t ô nhi m trong không khí và n c là b mônề ấ ễ ướ ộ
giúp sinh viên ti p c n và h c cách s d ng các ph n m m trong vi c qu nế ậ ọ ử ụ ầ ề ệ ả
lý, đánh giá, mô t , phân tích…ch t ô nhi m trong không khí và n c.ả ấ ễ ướ
V i tinh th n không ng ng h c h i và m c đích hoàn thành bài thi cu iớ ầ ừ ọ ỏ ụ ố
kì, nhóm chúng em đã tìm hi u v mô hình Meti-Lis v lan truy n ch t ôể ề ề ề ấ
nhi m trong không khí. Bài tìm hi u còn nhi u thi t sót. Mong nh n đ c sễ ể ề ế ậ ượ ự
góp ý c a cô và các b n đ c.ủ ạ ọ
Nhóm sinh viên