Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ »Khoa Học Tự Nhiên »
Toán học
5 trang
10 lượt xem
1
0

Hướng tiếp cận và xây dựng các bài toán thực tiễn cho học sinh lớp 9 ở trường trung học cơ sở

Trong bài viết này, đề xuất hai dạng bài toán thực tiễn, được xây dựng trên cơ sở bài toán thực tiễn có sẵn hoặc dựa trên mô hình toán học. Quy trình thiết kế và ví dụ minh họa được trình bày ứng với việc dạy học Toán cho học sinh lớp 9 của trường trung học cơ sở ở Việt Nam.

vifilm
11/10/2024

Thiết kế bài học

Bài toán thực tiễn

Cơ sở bài toán

Mô hình toán học

Dạy học Toán lớp 9

Share
/
5
Có thể bạn quan tâm
Thiết kế bài học trực tuyến – một kĩ năng cần bồi dưỡng cho sinh viên sư phạm
Thiết kế bài học trực tuyến – một kĩ năng cần bồi dưỡng cho sinh viên sư phạm
7 trang
Mô hình toán học xác định biến thiên nhiệt độ trong dây cáp điện có kể đến ảnh hưởng của tải không ổn định
Mô hình toán học xác định biến thiên nhiệt độ trong dây cáp điện có kể đến ảnh hưởng của tải không ổn định
9 trang
Bài giảng Phương pháp mô hình hóa: Một số khái niệm về mô hình hoá - PGS.TS. Vũ Thanh Nguyên
Bài giảng Phương pháp mô hình hóa: Một số khái niệm về mô hình hoá - PGS.TS. Vũ Thanh Nguyên
86 trang
Bài giảng Tín hiệu và hệ thống: Chương 1 - ThS. Đinh Thị Thái Mai
Bài giảng Tín hiệu và hệ thống: Chương 1 - ThS. Đinh Thị Thái Mai
47 trang
Nghiên cứu thực nghiệm và xây dựng mô hình toán học cho độ cứng tiếp xúc của lớp hạt trong mô hình mài mòn ba vật thể
Nghiên cứu thực nghiệm và xây dựng mô hình toán học cho độ cứng tiếp xúc của lớp hạt trong mô hình mài mòn ba vật thể
7 trang
Ứng dụng tích chập để nghiên cứu một số kết quả trên lớp hàm bị chặn và khả tích địa phương
Ứng dụng tích chập để nghiên cứu một số kết quả trên lớp hàm bị chặn và khả tích địa phương
4 trang
Tính độ dẫn điện trong môi trường vết nứt bão hòa sử dụng phân bố fractal
Tính độ dẫn điện trong môi trường vết nứt bão hòa sử dụng phân bố fractal
3 trang
Điều khiển Ballbot di chuyển cân bằng trên mặt phẳng nghiêng
Điều khiển Ballbot di chuyển cân bằng trên mặt phẳng nghiêng
3 trang
Bài giảng Lý thuyết điều khiển tự động: Chương 2 - Lê Lương Hương Thảo
Bài giảng Lý thuyết điều khiển tự động: Chương 2 - Lê Lương Hương Thảo
186 trang
Mô hình toán học và phân tích thực nghiệm sấy nấm đông trùng hạ thảo (Cordyceps militaris) lớp mỏng trong tủ sấy chân không
Mô hình toán học và phân tích thực nghiệm sấy nấm đông trùng hạ thảo (Cordyceps militaris) lớp mỏng trong tủ sấy chân không
5 trang
Tổng ôn tập, ôn thi THPTQG môn Toán 2024 – Vấn đề 12: Min-max logarit
Tổng ôn tập, ôn thi THPTQG môn Toán 2024 – Vấn đề 12: Min-max logarit
48 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bài toán thực tiễn vào dạy bài: Độ dịch chuyển và quảng đường đi được Vật lí 10 nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bài toán thực tiễn vào dạy bài: Độ dịch chuyển và quảng đường đi được Vật lí 10 nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh
10 trang
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học: Module 14 - Thực hành thiết kế bài học theo hướng dạy học tích cực
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học: Module 14 - Thực hành thiết kế bài học theo hướng dạy học tích cực
6 trang
Điều khiển trượt dựa trên bộ quan sát trạng thái mở rộng cho ổ từ dọc trục có xét ảnh hưởng của dòng xoáy
Điều khiển trượt dựa trên bộ quan sát trạng thái mở rộng cho ổ từ dọc trục có xét ảnh hưởng của dòng xoáy
7 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển bài toán tìm giới hạn của dãy số và giới hạn của hàm số trên cơ sở bài toán tìm giới hạn cơ bản
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển bài toán tìm giới hạn của dãy số và giới hạn của hàm số trên cơ sở bài toán tìm giới hạn cơ bản
23 trang
Bài giảng Giải tích B2: Làm quen với phương trình vi phân
Bài giảng Giải tích B2: Làm quen với phương trình vi phân
28 trang
Dạy học thiết lập mô hình toán học thông qua phần mềm Excel cho sinh viên Sư phạm: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Dạy học thiết lập mô hình toán học thông qua phần mềm Excel cho sinh viên Sư phạm: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
5 trang
Dạy học vận dụng định lí Pythagore vào giải bài toán thực tiễn ở lớp 8 theo lí thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn (RME)
Dạy học vận dụng định lí Pythagore vào giải bài toán thực tiễn ở lớp 8 theo lí thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn (RME)
5 trang
Thiết kế kế hoạch bài dạy chủ đề “Làm quen với số la mã” trong dạy học Toán cho học sinh lớp 3 theo định hướng giáo dục STEM
Thiết kế kế hoạch bài dạy chủ đề “Làm quen với số la mã” trong dạy học Toán cho học sinh lớp 3 theo định hướng giáo dục STEM
6 trang
Nghiên cứu dự báo nhu cầu điện năng huyện Đô Lương tỉnh Nghệ An giai đoạn 2025-2030
Nghiên cứu dự báo nhu cầu điện năng huyện Đô Lương tỉnh Nghệ An giai đoạn 2025-2030
7 trang

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015