Kế hoạch công tác giáo dục tiểu học năm học 2010-2011
lượt xem 4
download
Kế hoạch công tác giáo dục tiểu học năm học 2010-2011 tập trung vào các vấn đề chính về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 2009-2010; kế hoạch công tác năm học 2010-2011;... Hy vọng tài liệu là nguồn thông tin hữu ích cho quá trình học tập và nghiên cứu của các bạn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch công tác giáo dục tiểu học năm học 2010-2011
- Y BAN NHÂN DÂN C NG HÒA XÃ H I CH NGH A VI T NAM THÀNH PH H CHÍ MINH c l p – T do – H nh phúc S GIÁO D C VÀ ÀO T O PHÒNG GIÁO D C TI U H C K HO CH CÔNG TÁC GIÁO D C TI U H C N M H C 2010 – 2011 Ph n 1 : ánh giá k t qu th c hi n nhi m v 2009 – 2010 N m h c 2009 – 2010 Giáo d c Ti u h c ti p t c ch u áp l c v s l ng h c sinh l p 1 gia t ng (trên 38.000 HS và 2434 l p) nh ng vùng có s dân nh p c cao nh Bình Tân, Tân Phú, Gò V p, Th c,…v n còn nhi u bi n ng s s h c sinh cao t 45 n trên 50 HS/l p. nh biên giáo viên nhi u tr ng còn th p h n t l quy nh (d i 1,2 GV/l p). S h c sinh c h c 2 bu i/ngày t ng (28.348 HS) nh ng t l chung v n gi v ng (67,7% n m h c 2008 – 2009 là 66,9%). Dù còn nhi u khó kh n do nh ng bi n ng v s l ng h c sinh nh ng Phòng GD& T, các tr ng ti u h c ã có nhi u n l c t ch c, s!p x p tr ng l p ón nh n t t c" h c sinh vào h c, b trí giáo viên gi"ng d#y và th c hi n k ho#ch nhi m v n m h c #t k t qu", hoàn thành m c tiêu giáo d c ti u h c. I/- K t qu t c: 1. Giáo d c Ti u h c thành ph n nh và phát tri n t#o c ni m tin cho gia ình và xã h i, cán b qu"n lý và giáo viên th hi n ph$m ch t cao quý c a nhà giáo, t n tâm v i công tác gi"ng d#y, th ng yêu và tôn tr ng h c sinh, không x"y ra hi n t ng xúc ph#m thân th h c sinh. Nhà tr ng, gia ình và xã h i g!n bó, thân thi n cùng giáo d c tr%. Vi c khi u n#i, t cáo c a cha m& h c sinh trên báo chí và n th a g'i ã gi"m n m c th p nh t. Phòng Giáo d c Ti u h c ã tuyên d ng và tôn vinh 9 cá nhân là cán b qu"n lý có tâm huy t xây d ng nhà tr ng, có ý t ng sáng t#o, i m i em l#i cho nhà tr ng s ti n b th t rõ nét và t#o c ni m tin yêu c a cha m& h c sinh, c a c ng (ng tích c c óng góp v i nhà tr ng ngày càng &p h n, giáo d c h c sinh ngày càng t t h n. 2. D#y h c theo chu$n ki n th c và k) n ng ã làm gi"m áp l c cho giáo viên và h c sinh. C n c vào chu$n quy nh, giáo viên so#n bài và ti n hành ánh giá k t qu" h c t p c a h c sinh theo Thông t 32, vi c d#y và h c nh& nhàng h n. (ng th i vi c trao quy n t ch , t ch u trách nhi m cho giáo viên trong gi lên l p (theo công v n 896) ã giúp cho giáo viên n ng ng, sáng t#o và d#y t nhiên, tránh các ho#t ng hình th c không t p trung vào h c sinh. Qua các h i th"o, báo cáo chuyên d#y h c theo nh h ng cá th hóa, vi c i m i ph ng pháp gi"ng d#y chuy n bi n rõ r t và i vào chi u sâu. Ng i giáo viên t tin khi truy n th ki n th c cho các i t ng khác nhau b*ng cách t ch c ho#t ng cho m+i h c sinh u c quan tâm h ng d n nâng cao ho,c kh!c ph c, s'a ch a nh ng m,t còn h#n ch , y u kém (nh tr ng L ng nh C a - qu n 3). Ngoài ra, vi c gi"m b nh hình th c, s sách và t ng c ng ph ng ti n, thi t b ( dùng d#y h c c-ng giúp giáo viên gi"ng d#y ngày càng khoa h c, hi u qu" h n. -1-
- 3. Vi c ánh giá giáo viên theo chu$n ngh nghi p ã c th c hi n t t. Trong ó, c n c k t qu" ánh giá theo chu$n giáo viên và các danh hi u thi ua khen th ng ã c k t h p l#i t#o thu n l i cho giáo viên ph n u và t tin. Ch t l ng sáng ki n kinh nghi m ngày càng cao và sát v i th c t d#y h c c a giáo viên v i nh ng chi ti t, s vi c c th x"y ra hàng ngày trong tr ng, trong l p. 4. Xây d ng tr ng h c thân thi n, hi n #i h c sinh tích c c c c ng c và i vào chi u sâu. Nhi u tr ng h c ã chuy n bi n m#nh m. nh t#o c"nh quan th$m m), trang trí l p có ch i m giáo d c l ch s', a lý, khoa h c, #o c b*ng các hình "nh quê h ng, bi u t ng, m à b"n s!c v n hóa dân t c. Các trò ch i dân gian, các làn i u dân ca c-ng c các em vui ùa, ca hát trong môi tr ng giáo d c “M+i ngày n tr ng là m t ngày vui”. N m h c này ã có nhi u tr ng ng ký xây d ng mô hình tr ng tiên ti n, hi n #i (67 tr ng) là m t tín hi u kh i ng tích c c. Tuy là b c /u nh ng chúng ta tin r*ng m+i ngôi tr ng này s. là nh ng nhân t phát tri n và lan t0a cho t t c" các tr ng ti u h c c a thành ph v n lên h i nh p qu c t trong th i k1 công nghi p và hi n #i hóa cùng v i 8 bài h c v i m i qu"n lý tr ng h c c v n d ng, phát huy b i cán b qu"n lý và giáo viên. 5. Tr ng ti u h c c "m b"o an toàn, không có s c áng ti c nào x"y ra. Nhà v sinh ti p t c c c"i t#o, làm m i và trang trí &p, s#ch s.. Thành ph H( Chí Minh ã có nhi u n l c i tr c nhi u n m trong vi c /u t làm &p các công trình ph c v sinh ho#t c a nhà tr ng b"o v s c kh0e và rèn luy n h c sinh. S c-ng ã k t h p v i S Y t t p hu n cho các tr ng v v sinh an toàn th c ph$m, xây d ng c n tin m u v a úng qui cách, v a giáo d c h c sinh n u ng có v n hóa trong tr ng h c t#i tr ng ti u h c Nguy2n B nh Khiêm, qu n 1 và các tr ng khác nh Bình H ng – Bình Chánh, Lê Lai – Tân Phú. 6. B"o "m ch t l ng và Ph c p giáo d c ti u h c úng tu i v ng ch!c, t l b0 h c th p (ph/n l n h c sinh thu c di n nh p c theo gia ình di chuy n ch+ ). 7. V Xã h i hóa giáo d c: Vi c k t h p gi a nhà tr ng, gia ình và xã h i ngày càng t t h n. Các tr ng t ch c #i h i cha m& h c sinh chu áo, gi i thi u các ho#t ng c a nhà tr ng và nh n c s (ng thu n, ng h c a cha m& h c sinh. Nhi u công trình h+ tr nhà tr ng c th c hi n nh b sung trang thi t b , c"i t#o l#i sân tr ng, nhà v sinh, c n tin, trang trí c"nh quan,… n th n,c danh v l#m thu ch còn m t vài tr ng h p riêng l%. 8. Các ho#t ng giáo d c khác c ti n hành theo k ho#ch nh giáo d c an toàn giao thông, giáo d c môi tr ng và ngày h i v i h n 3000 h c sinh tham gia. H i thi v s#ch – ch &p, Tài n ng tin h c, Violympic,… Riêng d án i n "nh h c ng k t thúc v i Liên hoan phim thành công t t &p. Thành ph H( Chí Minh có 2 phim o#t gi"i xu t s!c (trong t ng s 3 gi"i) và o#t gi"i nh t toàn oàn. 9. Ngày h i gi i thi u “Ngôi tr ng Ti u h c c a em” nhà tr ng th c hi n v i nh n th c trách nhi m c a Hi u tr ng tr c c ng (ng. Ngày l2 “Hoàn thành ch ng trình Ti u h c” c a h c sinh l p 5 v i Gi y ch ng nh n ( /u tiên trong c" n c, V GD Ti u h c ã gi i thi u cho các T nh) là ngày h i th t vui v% t ng b ng cho h c sinh sau 5 n m d i mái tr ng ti u h c. -2-
- II/- Nh ng v n còn h n ch . 1. Quy mô tr ng l p ch a (ng u. H c sinh l p 1 t ng làm cho s s bình quân toàn thành ph t ng lên 38 HS/l p. Tr ng có trên 30 l p (125 tr ng) trên 50 l p (25 tr ng) và ,c bi t có 1 tr ng trên 100 l p. Trong ó có tr ng #t chu$n qu c gia ã v t quá 35 HS/l p. V i t l giáo viên trên l p ch a #t s l ng theo nh biên cho phép ã t#o áp l c lên giáo viên làm cho vi c d#y h c theo h ng cá th có ph/n h#n ch , t ch c các ho#t ng h c t p còn nhi u khó kh n. 2. Nhi u tr ng, nhi u giáo viên còn n,ng v d#y ch , coi tr ng i m s , x p h#ng nên vi c rèn k) n ng d#y h c sinh làm ng i ch a c chú ý úng m c nh t là ph/n nh n xét hành vi, thái h c t p còn r t chung chung nh gi0i, khá, t#m c, c/n c g!ng,…ch a giúp c cha m& h c sinh và b"n thân các em hi u cm c k t qu" và nh ng i u còn h#n ch . T ó, giáo viên ch a m#nh d#n t ch trong so#n gi"ng và ch a t ch u trách nhi m v ch t l ng h c t p c a h c sinh. Vi c so#n bài, t ch c ho#t ng h c t p và bài ki m tra th ng xuyên theo chu$n ki n th c k) n ng có chuy n bi n nh ng ch a u kh!p do còn thói quen d a vào sách giáo viên, sách tham kh"o và kinh nghi m gi"ng d#y nhi u n m. 3. Th c hi n thông t 32 c a B GD& T v ki m tra ánh giá x p lo#i h c sinh, nhà tr ng có t ch c cho giáo viên nghiên c u, th"o lu n. Tuy nhiên nhi u giáo viên còn n!m qua loa, ch a hi u h t m c ích, yêu c/u và v n d ng trong quá trình gi"ng d#y c-ng nh ch a tuyên truy n /y cho cha m& h c sinh hi u c vi c i m i và m c tiêu mà thông t ra. 4. Vi c xây d ng tr ng h c thân thi n, h c sinh tích c c ch a c ti n hành xuyên su t mà còn ch#y theo phong trào. Các trò ch i dân gian, hát dân ca ch a c duy trì th ng xuyên. Vi c trang trí tr ng l p còn n,ng hình th c ch a th hi n các ch giáo d c. 5. Vi c th c hi n các h i th"o chuyên và v n b"n ch #o chuyên môn ch a n v i giáo viên. Nhi u tr ng còn ch a m#nh d#n, t tin t ch c Ngày h i gi i thi u tr ng ti u h c c a mình. 6. Vi c ti p cha m& h c sinh n tr ng làm vi c, chuy n tr ng cho con ch a c chu áo, v n minh. Th t c hành chánh n,ng n , thi u quan tâm n t ng hoàn c"nh c a tr% h ng d n, giúp 3 cho gia ình. III/- Bài h c kinh nghi m. 1. Lãnh #o các Phòng GD& T c/n quan tâm h n vi c b sung nhân s cán b qu"n lý cho /y , có Phó tr ng phòng ph trách c p h c và t ti u h c công tác ch #o, ki m tra và qu"n lý c k p th i và "m b"o ch t l ng c p h c. 2. Vi c tri n khai các v n b"n ch #o c/n c t ch c nghiêm túc n giáo viên, viên ch c và c th"o lu n, gi"i áp các thành viên nhà tr ng n!m v ng th c hi n. 3. CBQL h c t p các bài h c i m i công tác qu"n lý tr ng h c bi t v n d ng s. làm t t công tác qu"n lý nhà tr ng, t#o c phong cách qu"n lý khoa h c và hi u qu". -3-
- 4. Nhà tr ng tuyên truy n, v n ng cung c p /y thông tin cho cha m& h c sinh giúp cha m& h c sinh hi u bi t các ho#t ng giáo d c t#o c s (ng thu n s. giúp cho nhà tr ng n nh và phát tri n. 5. Vi c ki m tra, thanh tra, d gi c th c hi n nh*m phát hi n k p th i giúp 3, i u ch nh s. không gây áp l c, không áp ,t, tránh sai sót và t#o c môi tr ng thân thi n, s tin c y, oàn k t trong nhà tr ng. Ph n II : K ho ch công tác n m h c 2010 – 2011 Ch : Giáo d c Ti u h c là ni m tin c a gia ình và xã h i. Yêu c u : Tr em thích i h c, thích h c m i ngày n tr ng là m t ngày vui. I/- Nhi m v tr ng tâm : 1. C ng c và phát tri n mô hình tr ng tiên ti n hi n #i, thân thi n không còn tr ng y u kém. 2. "m b"o ch t l ng giáo d c theo chu$n ki n th c k) n ng, nâng cao ch t l ng PCGDTH T theo m c 2 (theo Thông t 36/2009/BGD T). 3. B(i d 3ng nghi p v cho CBQL và GV 4. C ng c t ch c và qu"n lý ho#t ng bán trú. B"o "m an toàn cho h c sinh g!n li n v i rèn luy n k) n ng s ng. 5. Ph c p và nâng cao ch t l ng d#y h c ti ng Anh, Tin h c. II/- Bi n pháp th c hi n : 1. C ng c và phát tri!n mô hình Tr "ng tiên ti n hi n i, thân thi n. Các tr "ng y u nâng lên t m c cao h#n. 1.1 Mô hình tr ng tiên ti n hi n #i, thân thi n. - Các Tr ng chu$n qu c gia th c hi n mô hình Tr ng tiên ti n hi n #i và ph n u #t m c 2. - Ph i h p v i cha m& h c sinh xây d ng các công trình nh nhà v sinh, c n tin, th vi n và các l p h c b môn, sân luy n t p TDTT. - Trang trí tr ng l p theo ch giáo d c (toán, khoa h c, xã h i, l ch s' và 5 i u Bác H( d#y) - T ch c các ho#t ng giáo d c ngoài gi lên l p d i hình th c câu l#c b . - T#o môi tr ng h c thân thi n, c"nh quan th$m m). Nhà tr ng là trung tâm v n hóa c a c ng (ng. - T ch c sinh ho#t theo câu l#c b hi u tr ng trao i kinh nghi m và giao l u, k t ngh a v i các tr ng ti u h c trên th gi i. - Cu i n m, x p h#ng các tr ng theo các tiêu chí c th ng nh t v i các hi u tr ng. 1.2 Các tr ng y u #t m c trung bình và khá. - Xác nh nguyên nhân chính ph i h p v i các b ph n ch c n ng có bi n pháp xây d ng lên m c trung bình và khá. -4-
- - T ch c chuyên giao l u, h c t p k t ngh a và h p giao ban nh k1 nâng ch t l ng nhà tr ng. - T ch c “Ngày h i ngôi tr ng ti u h c c a em” gi i thi u v i c ng (ng và nâng cao nh n th c trách nhi m c a hi u tr ng. - X p h#ng k t qu" th c hi n vào cu i n m theo các tiêu chi do hi u tr ng các tr ng th ng nh t. • Nh ng tr ng #t th h#ng cao trong vi c xây d ng mô hình tr ng tiên ti n hi n #i, thân thi n và tr ng t trung bình v n lên m c t t h n s. c tuyên d ng, khen th ng. 2. m b o ch t l ng giáo d c theo chu$n ki n th c k% n ng, nâng cao ch t l ng ph& c p giáo d c ti!u h c úng tu&i theo thông t 36/2009/BGD T. 2.1 "m b"o ch t l ng giáo d c. a. Th c hi n ch ng trình theo Q 16/2006/BGD T và d#y theo chu$n ki n th c k) n ng, giáo viên có quy n ch ng so#n bài và gi"ng d#y phù h p i t ng, t ch u trách nhi m v k t qu" h c t p c a h c sinh. b. Th c hi n thông t 32/2009/BGD T v ánh giá x p lo#i h c sinh ti u h c theo yêu c/u : - Giao quy n và trách nhi m cho hi u tr ng ch #o th c hi n ki m tra th ng xuyên và ki m tra nh k1 (S ra kh"o sát /u n m l p 2 và 5. KT K cu i n m l p 1 và 5). - Giáo viên n!m v ng và nh n th c úng yêu c/u c a thông t th c hi n trong quá trình gi"ng d#y, ánh giá k t qu" h c t p c a h c sinh, giúp h c sinh h c t p t tin, bi t c các m,t còn y u kém s'a ch a và phát huy tính tích c c, sáng t#o c a các em. - H ng d n giáo viên l p 1 ánh giá h c sinh b*ng các hình th c phù h p l a tu i (không cho i m) trong h c k1 1. c. T ch c các ho#t ng h c t p theo nh h ng cá th hóa – khuy n khích các ho#t ng ngoài gi nh tham quan dã ngo#i, giao l u v i các tr ng các vùng n i, ngo#i thành. - S!p x p th i khóa bi u bu i th nh t, bu i th hai dành cho các ho#t ng, hình th c h c t p – rèn luy n k) n ng s ng, rèn luy n th ch t. d. T ch c d#y tích h p v môi tr ng, ti t ki m n ng l ng, k) n ng s ng vào các môn h c. e. Ti p t c c"i ti n các lo#i h( s , s sách cho khoa h c, chính xác và nh& nhàng. Xóa b0 b nh hình th c i phó khi có ki m tra. 2.2 Nâng cao ch t l ng PCGDTH T. - T ch c tri n khai thông t 36/2009/BGD T v PCGDTH T m c 2. - Xây d ng các n v i m ch #o rút kinh nghi m. 3. B'i d (ng nghi p v cho CBQL và GV. 3.1 Nâng cao n ng l c cho CBQL. - Th c hi n 8 bài h c qu"n lý. - Giám sát th c hi n theo k ho#ch chung c a S . - T ch c tham quan h c t p, giao l u trong TP, trong n c và n c ngoài theo ch ng trình i m i qu"n lý. - T ch c sinh ho#t câu l#c b . - Phát hi n nh ng CBQL t n tâm, yêu ngh , n ng ng, sáng t#o tuyên d ng và tôn vinh trong ngành h c. -5-
- 3.2 Nâng cao nghi p v cho GV. - Khuy n khích giáo viên t h c, t tìm tòi khám phá nâng cao nghi p v theo yêu c/u bi t 10 d#y 1 cho th t nh& nhàng, t nhiên. - i m i hình th c b(i d 3ng, t p hu n b*ng cách ,t v n và cung c p tài li u, h ng d n ph ng pháp nghiên c u có k t qu" th t và v n d ng c vào gi"ng d#y. D#y h c theo nh h ng cá th hóa. D#y h c theo ph ng pháp m i do d án Vi t – B cung c p. Nghiên c u Khoa h c s ph#m ng d ng. 4. T& ch c và qu n lý ho t ng bán trú. - Kh"o sát th c tr#ng các tr ng có t ch c bán trú v ; B p n u n (quy trình b p 1 chi u, ngu(n th c ph$m, th c n). Nhà n. - Xây d ng ch b"o m u, c p d 3ng và /u t b(i d 3ng ngh nghi p mang tính n nh, lâu dài. - B"o "m an toàn tr ng h c, xây d ng nhà v sinh, c n tin rèn luy n k) n ng s ng v n minh cho h c sinh. 5. Ph& c p và nâng ch t l ng d y và h c ngo i ng , tin h c. 5.1 Ti ng Anh. a. Ti ng Anh t ng c ng : - i m i ph ng th c ti p nh n h c sinh l p 1. - ánh giá k t qu" h c t p theo chu$n Cambridge. - Biên so#n ch ng trình và tài li u h+ tr . - B(i d 3ng và ào t#o l#i i ng- giáo viên (ng th i nâng cao n ng l c i ng- giáo viên c t cán. b. Ti ng Anh t ch n ; - i m i ti ng Anh t ch n theo h ng h i nh p ti ng Anh t ng c ng và ch ng trình ti ng Anh #i trà. c. Ch ng trình ti ng Anh #i trà : th c hi n theo h ng d n c a B GD T. d. Ch ng trình ph thông Cambridge : - ánh giá k t qu" d#y và h c các tr ng ang th c hi n. - xu t v i lãnh #o h ng phát tri n. 5.2 Tin h c. - Kh"o sát và ánh giá th c tr#ng d#y và h c môn tin h c. - Biên so#n phân ph i ch ng trình theo h ng t ng c ng và t ch n. - T ch c Ngày h i Tài n ng tin h c. - Tham gia k1 thi qu c gia Violympic. - Nghiên c u thành l p câu l#c b Robot. 5.3 Ti ng Pháp. - Ph i h p v i chuyên viên Phòng GD Trung h c th c hi n theo ch ng trình BGD T. 5.4 Ti ng Hoa. - Ph i h p v i chuyên viên Phòng GD Trung h c trong vi c qu"n lý, ki m tra và thi hoàn thành ch ng trình ti ng Hoa c p Ti u h c. -6-
- 6. Th c hi n nhi m v th "ng xuyên GD Ti!u h c. 6.1 Công tác thanh tra ki m tra theo k ho#ch. - T ng c ng i c s phát hi n, i u ch nh sai ph#m và tuyên d ng nh ng các nhân, n v tích c c, sáng t#o. 6.2 Công tác thi ua. - K t h p ánh giá theo chu$n ngh nghi p giáo viên ti u h c. - Th$m nh các tr ng ng ký danh hi u c p cao. - Th$m nh các tài nghiên c u khoa h c s ph#m ng d ng (SKKN). 6.3 C s v t ch t, trang thi t b và ( dùng d#y h c. - Bàn gh h c sinh v i v t li u phù h p ti u h c. - B"o "m thi t b và ( dùng d#y h c theo yêu c/u t i thi u. - Khuy n khích a các thi t b hi n #i vào l p h c (TV, màn hình, b"ng t ng tác, projector,…) - Lót th"m cho nhà v sinh. - H th ng n c l c cho h c sinh "m b"o v sinh. 6.4 Th vi n. - Ki n toàn, phân lo#i Th vi n. - Thí i m xây d ng 1 n 2 Th vi n thân thi n #t yêu c/u là trái tim c a nhà tr ng. Rèn luy n h c sinh thói quen và yêu thích n th vi n, xây d ng v n hóa c (b*ng nhi u hình th c phong phú). 6.5 Giáo d c khuy t t t. - Th c hi n theo k ho#ch Giáo d c khuy t t t c a S . 6.6 Qu"n lý các tr ng ngoài công l p, các tr ng có y u t n c ngoài theo qui nh chung c a Ban Ch #o. 7. Các ho t ng khác. 7.1 Ti p t c th c hi n Gi"i Lê Quý ôn trên báo Nhi (ng. 7.2 Th c hi n Giáo d c An toàn giao thông. 7.3 Giáo d c môi tr ng và ngày h i môi tr ng do Tetra Pak tài tr . 7.4 Trong n m h c t ch c các ngày (do các tr ng ch n l a th c hi n cho phù h p b*ng các hình th c sáng t#o, h p d n mang tính ch t ngày h i) : - Ngày “Giáo d c Th m m và trang trí tr ng l p” - Ngày “Giáo d c c sách, Vi t ch p và Th vi n”. - Ngày “Giáo d c Ngh thu t nh c và h a” - Ngày “Giáo d c Khoa h c và Toán h c”. - Ngày h i “ Ngôi tr ng Ti u h c c a em”. - Ngày h i Ti ng Anh. - Ngày Giáo d c Môi tr ng và An toàn tr ng h c. - Ngày Rèn luy n th ch t và s c kh e. - Ngày h i Búp bê và ch i. - …………………………….. Ph n III Công tác ph i h p. 1. Phòng T& ch c cán b . - V "m b"o nh biên giáo viên trên l p và các ch c danh trong tr ng Ti u h c. - Ch , chính sách i v i b"o m u, c p d 3ng, th vi n, y t . - Qui nh tuy n ch n giáo viên d#y ngo#i ng . - V qu"n lý các tr ng ngoài công l p, các tr ng có y u t n c ngoài. - Vi c ,t tên các tr ng ti u h c. -7-
- 2. Phòng GDCN và TBDGV. - Ph i h p v i các tr ng BDGD b(i d 3ng giáo viên. - B(i d 3ng các n i dung theo k ho#ch c a B GD. - Xây d ng k ho#ch b(i d 3ng b"o m u và ch ng trình ào t#o chu$n hóa i ng- b"o m u trong tr ng bán trú. 3. Phòng k ho ch – Tài chánh. - V "m b"o các trang thi t b và ( dùng d#y h c theo m c t i thi u. - Th c hi n các h ng d n s' d ng kinh phí ngoài ngân sách (bán trú, ngo#i ng ,…) - Xây d ng m#ng l i tr ng l p, bàn gh h c sinh, phòng h c b môn,… - Gi"m s s h c sinh vào n m h c 2011 – 2012. 4. Phòng Công tác SV – HS. - Yt h c ng, b p n bán trú, nhà v sinh. - H th ng cung c p n c u ng cho h c sinh. - Tr ng h c thân thi n, h c sinh tích c c. - V công tác i và các phong trào tr ng h c. - ào t#o cán b y t tr ng h c. 5. Phòng Giáo d c M m non : - Chu$n b vào l p 1. 6. Phòng GD Trung h c : - D#y ti ng Pháp và Ti ng Hoa. - Chu$n b cho HS vào l p 6 THCS. 7. Phòng Pháp ch . - Th c hi n i u l Tr ng Ti u h c và các qui nh pháp lu t. 8. Trung tâm Thông tin và Ch #ng trình GD. - C ng c trang web. - Ph i h p k1 thi Tài n ng Tin h c. - Các tài có liên quan n CNTT. 9. Trung tâm h) tr Tr* khuy t t t th c hi n các m c tiêu, yêu c/u v GD hòa nh p. 10. Thanh tra S+ : - V nh ng v n liên quan n khi u n#i, t cáo. - Các tr ng ngoài công l p, các tr ng có y u t n c ngoài. - Thanh tra nh k1. 11. Phòng Kh o thí và Ki!m ,nh ch t l ng giáo d c. - Tuy n sinh l p 1, xây d ng ph ng án h#n ch ch#y tr ng. - V vi c xét tuy n vào l p 6. 12. Công oàn ngành : - Thi Giáo viên gi0i. -8-
- IV/- L-CH CÔNG TÁC C TH T.NG THÁNG : Tháng 7 Tr ng tâm : Báo cáo T&ng k t - Xây d ng k ho ch n m h c - Ghi 2010 Tuy!n sinh l/p 1 chú - T ng h p báo cáo t ng k t n m h c c a Q/H. - Th$m nh sáng ki n kinh nghi m thi ua khen th ng c p cao. - H ng d n và theo dõi tuy n sinh l p 1. - Ki m tra công nh n hoàn thành ch ng trình Ti ng Hoa c p Ti u h c. - Xây d ng k ho#ch n m h c 2010 – 2011. - Chu$n b k ho#ch B(i d 3ng hè. Tháng 8 2010 Tr ng tâm : B'i d (ng hè, H /ng d0n nhi m v n m h c. - B(i d 3ng hè cho CBQL và GV và ch ng trình TATC. - H ng d n th c hi n nhi m v n m h c 2010 - 2011. - H ng d n h( s , s sách, tài li u cho giáo viên &h c sinh. - T trình cho B GD& T v ánh giá k t qu" h c t p.l p 1 (không cho i m) và qu"n lý vi c d#y Ti ng Vi t cho HS VN t#i các tr ng qu c t . - H ng d n kh"o sát ch t l ng /u n m h c. - T ch c Ngày GD Th$m m) và trang trí tr ng l p. - T ng k t H i thi VSC và Tài n ng Tin h c. Tháng 9 2010 Tr ng tâm : 1n ,nh n m h c m/i. - Thông tin báo cáo s li u /u n m h c v L p, HS, GV, bán trú, TATC,... - Kh"o sát /u n m kh i l p 2 và 5. - Ki m tra vi c tri n khai và th c hi n k ho#ch n m h c c a các tr ng Ti u h c và kh"o sát th c tr#ng các tr ng có t ch c bán trú. - Chuyên d#y tích h p ki n th c môi tr ng vào các môn h c. - Ki m tra, kh"o sát các Q/H t ch c H i ngh Ban #i di n cha m& HS t#i các tr ng ti u h c. - H p công tác Thi t b - Th vi n /u n m h c. - H ng d n th c hi n ch ng trình TATC (l p 1). - Ngày “Giáo d c c sách”. - Ngày H i Giáo d c An toàn giao thông. Tháng 10 2010 Tr ng tâm : Ki!m tra ,nh k2 gi a HK I môn Ti ng Vi t và Toán - H i ngh T ng k t ánh giá k t qu" ki m tra các tr ng #t Chu$n qu c gia trên 5n m. - H ng d n các tr ng t ch c cho HS tham gia cu c thi Gi"i Toán qua Internet theo ch #o phát ng c a B . - Ki m tra các tr ng ngoài công l p và các tr ng có y u t n c ngoài. - Thanh tra toàn di n Phòng GD& T theo k ho#ch chung - Ki m tra nh kì gi a kì 1 Ti ng Vi t và Toán (Phòng GD& T th c hi n). - H i ngh tri n khai Thông t 36/2010/TT-BGD T v PCGDTH T m c 2. Tháng 11 Tr ng tâm : Giao ban công tác GD Ti!u h c 2010 và Ngày Nhà giáo Vi t Nam. - ánh giá nh n xét k t qu" kh"o sát l p 2 và l p 5. - ánh giá vi c qu"n lý các tr ng ngoài công l p và các tr ng ph thông nhi u c p h c. - Giao ban công tác GDTH l/n 1. -9-
- - K4 ni m ngày Nhà giáo Vi t Nam . - Ngày Giáo d c tru n th ng l ch s'. Tháng 12 Tr ng tâm : Ki!m tra ,nh k2 cu i HK I. 2010 - Ki m tra nh kì HK 1 . - T ng k t PCGDTH – T. - H ng d n s k t HK 1. - T ng h p và ánh nh n xét KT K gi a kì và cu i HK I. - Sinh ho#t Câu l#c b Hi u tr ng các tr ng Ti u h c tiên ti n. - Ki m tra các tr ng ngoài công l p và các tr ng có y u t n c ngoài. - Ngày “GD Ngh thu t Nh#c và H a” Tháng 01 2011 Tr ng tâm : S# k t H c k2 I - T p h p và báo cáo s k t HK 1. - Báo cáo gi a n m cho V Giáo d c Ti u h c – BGD& T. - Tri n khai H i thi Giáo viên d#y gi0i c p TP. - Ki m tra các n v còn nhi u HS ch a #t yêu c/u 2 môn TV và T sau KT K HK I. - Chuyên H i th"o « Giáo viên s' d ng h( s s sách có hi u qu"». Tháng 02 2011 Tr ng tâm : H i th o xây d ng tr "ng ti!u h c bán trú an toàn. - Chuyên : B"o m u và rèn luy n k) n ng s ng cho HS. - Ki m tra các tr ng có t ch c bán trú. - Ngày “Giáo d c Khoa h c và Toán h c”. Tháng 03 2011 Tr ng tâm : Ki!m tra ,nh k2 Gi a HK II. - Ki m tra nh kì gi a kì 2 .. - H i thi tài n ng Tin h c l/n III. - Ki m tra chéo Th vi n #t chu$n c p Q/H. - Ti n hành H i thi GV d#y gi0i c p TP. - H i th"o “ ánh giá k t qu" v n d ng các ph ng pháp gi"ng d#y có hi u qu". Tháng 04 Tr ng tâm : Giao ban Giáo d c Ti!u h c l n 2. 2011 - Th ng kê s li u báo cáo cho V GD Ti u h c - BGD& T. - H ng d n KT K cu i n m xét lên l p và xét hoàn thành ch ng trình Ti u h c. - H ng d n các tr ng qu c t v ki m tra ch ng trình d#y Ti ng Vi t cho HS Vi t Nam (môn Ti ng Vi t, L ch s' - a lý và #o c). - Tham gia ánh giá y t h c ng và các ho#t ng c a S . - T ch c Thi Gi"i Toán qua Internet c p TP. Tháng 05 2011 Tr ng tâm : Ki!m tra cu i n m, ánh giá k t qu h c t p. - Ki m tra theo chung c a S các kh i l p 1 và 5 môn Ti ng Vi t và Toán. - Ki m tra TATC kh i l p 1 và kh i l p 5. -H ng d n t ng k t n m h c. - Th ng kê k t qu" h c t p và báo cáo cho V GD Ti u h c. - 10 -
- - Báo cáo thi ua cho B và c m thi ua 5 TP. - T p h p h( s thi ua. - Chu$n b tuy n sinh l p 1 n m h c 2011 – 2012. - K1 thi Gi"i Lê Quý ôn trên báo Nhi (ng. - Ngày l2 “Hoàn thành ch ng trình Ti u h c”. - Ngày h i “Gi i thi u Ngôi tr ng Ti u h c c a em”. Tháng 06 Tr ng tâm : Chu$n b, T&ng k t n m h c. 2011 - Chu$n b n i dung b(i d 3ng hè 2010. - ánh giá, phân tích k t qu" th c hi n k ho#ch n m h c 2010-2011 so#n k ho#ch n m h c 2011 – 2012. - Ch m sáng ki n kinh nghi m. - Tuy n sinh vào l p 1 ch ng trình Ti ng Pháp. Tháng 07 Tr ng tâm : Tuy!n sinh l/p 1 2010 - Theo dõi ki m tra vi c tuy n sinh vào l p 1. - Ki m tra công nh n hoàn thành ch ng trình Ti ng Hoa Ti u h c. - Duy t k ho#ch n m h c 2011 – 2012. - Chu$n b n i dung b(i d 3ng hè 2012 TP H Chí Minh , ngày 22 tháng 7 n m 2010 PHÓ GIÁM 3C TR4 NG PHÒNG GD TI U H C ( Ph trách ) Nguy5n Hoài Ch #ng Lê Ng c i p GIÁM 3C Duy t Hu2nh Công Minh - 11 -
- S5 GIÁO D6C VÀ ÀO T7O B6NG PHÂN CÔNG NHI M V PHÒNG GIÁO D C TI U H C N M H C 2010 - 2011 (Kèm theo công v n s :............/GD T-TH, ngày................. ) PH TRÁCH CÔNG TÁC CÁC HO T NG CH7C DANH H VÀ TÊN PH TRÁCH C M THI CHUYÊN MÔN QU6N LÝ KHÁC UA VÀ -A BÀN Tr ng Phòng Lê Ng c i p PH TRÁCH CHUNG Ch #o môn Ti ng Thanh tra GD ATGT C m1 Vi t, K) thu t, M Thi ua Tr ng h c thân Qu n 1, 3, 5 thu t, #o c, B(i d 3ng th ng xuyên thi n TATC) , Hát nh#c Các tr ng ngoài công l p và các tr ng có y u t n c ngoài. Phó Tr ng phòng Nguy2n Quang Vinh Môn Th d c Quy ch chuyên môn GD Môi tr ng C m3 kh i 5 Ph c p, GD Khuy t t t Môi tr ng n c Qu n 2, 12, Th c, Bình (Ch #o môn Toán, ATVSTP và PCCN Tân HN, TNXH, T.Pháp) Yt h c ng, Tr ng chu$n QG Chuyên viên Lâm V n ua Môn TN-XH (l p 1- Ph c p GD Môi tr ng C m2 5), Ti ng Pháp, CSVC tr ng l p Tr ng h c thân qu n 8, Phú Nhu n, Gò Kh i 4 Tr ng chu$n QG thi n V p, Tân Phú, Thi ua Chuyên viên Ph#m Th Kim Oanh Môn Ti ng Vi t H c 2bu i /ngày GD ATGT Qu n 4, 6, Bình Th#nh. Kh i 1 Ho#t ng h c t p ngo#i khoá Kinh phí c quan Phát hành tài li u tham kh"o Chuyên viên Tr/n Tu n Ph c Môn Toán, K) Thu t, Thi t b và DDH, Th vi n H( C m4 Hát nh#c. s qu"n lý tr ng ti u h c Bình Chánh, Nhà Bè, C/n Kh i 3 B(i d 3ng th ng xuyên Gi , Hóc Môn, C Chi Ph trách Ti ng Hoa Chuyên viên Nguy2n H u Tâm Môn M Thu t, Tin V n th , Th ng kê s li u Tr ng h c thân Qu n 10,11,Tân Bình. h c. Bán trú - b p n - ATVSTP và thi n. Kh i 2, PCCN GD Khuy t t t Yt h c ng Chuyên viên Nguy2n H( Thu8 Anh Môn Ti ng Anh Trang trí tr ng l p Môi tr ng n c Qu n 7, 9 (WET) - 12 -
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
MẪU BẢN TỰ NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CỦA GIÁO VIÊN
5 p | 3517 | 89
-
mẫu biên bản kiểm tra, đánh giá
7 p | 1553 | 73
-
Văn bản hướng dẫn bồi dưỡng hè cho giáo viên
4 p | 103 | 40
-
Mẫu Kế hoạch hoạt động chuyên môn tiểu học
12 p | 31 | 5
-
MẪU BÁO CÁO Kết quả thanh tra, kiểm tra trong Tháng hành động vì CLVSATTP năm 2013 do Đoàn liên ngành T.Ư thực hiện
2 p | 132 | 4
-
MẪU KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH (6 tháng, năm)
4 p | 105 | 4
-
Mẫu kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn THCS
13 p | 24 | 4
-
MẪU CÁN BỘ THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH (6 tháng, năm)
3 p | 67 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn