Khắc phục lỗi không thể đính kèm dữ liệu trong Gmail
1. Kiểm tra lại phiên bản Adobe Flash
Tính năng đính kèm dliệu của hộp thư Gmail hoạt động dựa trên
nền Flash nên khi gặp phải thông báo li trên, trước tiên bn nên kiểm tra lại
phiên bn Adobe Flash đã cài đặt cho trình duyệt. Nếu phiên bn Flash của
trình duyệt quá cũ thì có thể đây là nguyên nhân gây lỗi trong quá trình đính
m file, vì các phiên bn cũ của Adobe Flash không hỗ trợ tốt tính năng nói
trên của Gmail. Truy cập vào địa chỉ http://get.adobe. com/flashplayer/ để tải
và cài đặt phiên bn mới nhất của Adobe Flash. Sau khi cài đặt thành công
bạn thử khởi động lại trình duyệt và thực hiện thao tác đính kèm file vào thư.
Nếu chức ng này chưa hoạt động bạn chuyển qua bước tiếp theo.
2. Kiểm tra lại trình duyệt
Đôi khi những tng báo lỗi khó chịu kia lại chính do trình duyệt bạn
đang dùng gây ra. Hãy kiểm tra và chắc chắn rằng:
- Trình duyệt của bạn đang sử dụng là phiên bản mới nhất, truy cập
vào trang chủ của trình duyệt để xem thêm thông tin về phiên bn mi.
- Xem kỹ lại trình duyệt của bạn có đang hoạt động ở chế độ Offline
(nhất là đối vi trình duyệt web IE).
- Kim tra xem bạn có dùng các proxy để truy cập Internet hay
không? Nếu có bạn hãy tắt chế độ y đi. - Cuối cùng nếu vẫn không được,
bạn nên thử với một trình duyệt khác.
3. Cấu hình lại trình đính kèm fi le ca Gmail
Nếu các bước khắc phục nói trên vẫn chưa đạt hiệu quả thì bạn có thể
thử cài đặt lại trình đính kèm dữ liu của Gmail bằng cách bấm vào biểu
tượng Mail Settings trong hộp thư, tiếp theo, cuộn chuột xuống cuối trang,
tại mục Attachments bạn chuyển dấu chọn từ dòng Advanced attachment
features xung dòng Basic attachment features để chọn trình đính kèm file
bản của Gmail thay cho trình đính kèm đang hiện tại. Bấm Save
Changes để lưu thiết lập.
4. Kiểm tra phiên đăng nhập
Nếu máy tính bạn đang hoạt động song song với một máy tính khác
cùng thi điểm thì cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi đính kèm file. Bn
chỉ việc di chuyển xuống cuối hộp thư, nếu thấy thông báo This account is
currently being used in 1 other location at this IP... thìi khoản Gmail của
bạn đang được sử dụng trên một máy tính khác. Lúc này bạn bấm vào liên
kết Details bên cạnh và bm tiếp nút Sign out all other sessions để đăng xuất
tất cảc phiên đăng nhập khác. Sau đó, cập nhật lại hộp thư và thử đính
m li dữ liệu.
5. Tắt HTTPS của Gmail
Truy cập vào trang cài đặt của Gmail, tìm đến đề mục Browser connection
trong thẻ General. Sau khi tìm được đề mục nói trên bn đánh dấu vào dòng
Don’t always use https để tắt kết nối https. Bấm Save Changes để lưu, sau
đó hãy thử lại thao tác đính kèm file. Thông thường, sau khi thực hiện một
trong các bước nói trên thì trình đính m dữ liệu của Gmail đã có thể hoạt
động bình thưng trở lại. Nng nếu tất cảc bước nói trên đều hiu,
bạn hãy liên hệ ngay với bộ phận hỗ trợ của Gmail qua địa ch
http://goo.gl/uv6By, trong trang này bn cần khai báo chính xác các thông
tin nhân cũng như lỗi gặp phải trong quá trình sử dụng Gmail, rồi chờ hồi
âm tGoogle.