
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CỦA BỆNH RĂNG MIỆNG VÀ TÍCH HỢP
GIÁO DỤC SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC........31
2.1. Thực trạng bệnh răng miệng trên Thế giới và Việt Nam ................................... 32
2.1.1. Bệnh sâu răng .......................................................................................... 32
2.1.2. Viêm lợi ................................................................................................... 37
2.2. Thực trạng bệnh răng miệng của học sinh tiểu học ........................................... 39
2.2.1. Mục đích điều tra ..................................................................................... 39
2.2.2. Nội dung điều tra ..................................................................................... 39
2.2.3. Đối tượng, thời gian điều tra .................................................................... 39
2.2.4. Phương pháp điều tra ............................................................................... 39
2.2.5. Kết quả điều tra và bình luận ................................................................... 40
2.3. Thực trạng về tích hợp giáo dục sức khỏe răng miệng cho học sinh tiểu học ... 48
2.3.1. Trên Thế giới ........................................................................................... 48
2.3.2. Tại Việt Nam ........................................................................................... 49
2.4. Thực trạng tích hợp giáo dục sức khỏe răng miệng cho học sinh tiểu học ........ 50
2.4.1. Mục đích điều tra ..................................................................................... 50
2.4.2. Nội dung điều tra ..................................................................................... 50
2.4.3. Đối tượng, thời gian điều tra .................................................................... 50
2.4.4. Phương pháp điều tra ............................................................................... 50
2.4.5. Kết quả điều tra và bình luận ................................................................... 51
KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 ........................................................................................ 56
CHƯƠNG 3. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP TÍCH HỢP GIÁO DỤC SỨC
KHỎE RĂNG MIỆNG CHO HỌC SINH ............................................................ 57
3.1. Nguyên tắc đề xuất biện pháp tích hợp giáo dục sức khỏe răng miệng cho học
sinh tiểu học .............................................................................................................. 57
3.1.1. Đảm bảo chú ý đặc điểm lứa tuổi và cá biệt trong quá trình giáo dục .... 57
3.1.2. Đảm bảo sự thống nhất giữa giáo dục của nhà trường, giáo dục của gia
đình và giáo dục của xã hội ............................................................................... 57
3.1.3. Bảo đảm sự kết hợp tổ chức sư phạm của nhà giáo dục với việc phát huy
tính chủ động và đọc lập sáng tạo của học sinh ................................................. 58
3.2. Đề xuất một số biện pháp tích hợp giáo dục sức khỏe răng miệng cho học sinh
tiểu học ...................................................................................................................... 59