TRƯNG ĐI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA KINH TẾ - LUẬT
KHÓA LUN TT NGHIP
ĐỀ TÀI:
PHÁT TRIN THƯƠNG MI SN PHM GCH KHÔNG
NUNG XI MĂNG CỐT LIU CA CÔNG TY C PHN
KHANG MINH GROUP
NGÀNH ĐÀO TO: KINH T
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ KINH T
Giáo viên ng dn Sinh viên thc tp
- H tên: Th.s Vũ Th Hng Phưng - H và tên: Lê Th Hin
- B môn : Qun lý kinh tế - Lp : K54F4
HÀ NI, 2021
i
TÓM LƯỢC
Nn kinh tế Việt Nam đang dần hi nhp sâu rng vi nn kinh tế trong khu vc
thế giới, môi trường kinh doanh ca các doanh nghip ngày càng m rộng, cơ hội kinh
doanh ngày càng ln, tuy nhiên s cnh tranh s ngày càng tr nên gay gắt hơn. Điều
y va to thun li, va to thách thc cho các anh doanh nghip phát triển vươn lên
v trí dn đu trên th trường. Đặc bit, cuối năm 2019 dịch 3Covid- 19 din ra phc tp
trên thế gii nói chung và Việt Nam nói riêng đã tác động không nh đến nn kinh tế
của đất nước.
Trong quá trình thc tp ti Công ty C phn Khang Minh Group, thông qua thc
tin công vic kết hp với phương pháp nghiên cứu th trường thông qua ngun d liu
cp và th cp thu thập được em đã lựa chọn đề tài “ Phát trin thương mi sn
phm gạch không nung xi măng cốt liu ca Công ty C phn khang Minh Group
trên th trường ni địa” làm khóa lun.
Khóa lun nêu tng quan v các vấn đề nghiên cứu như: Tính cấp thiết ca đ tài;
tng quan các công trình nghiên cu có liên quan; đối tượng, mc tiêu và nhim v
nghiên cu; phm vi nghiên cu; phương pháp nghiên cứu và kết cu khóa lun tt
nghip.
Khóa lun h thng li các lý thuyết liên quan đến phát triển thương mại, h thng
các ch tiêu đánh giá phát triển thương mại sn phm gạch không nung xi măng cốt liu,
nhng nhân t tác động đến phát triển thương mại sn phm gạch không nung xi măng
ct liu.
Khóa luận đi sâu vào nghiên cứu thc trng phát triển thương mại sn phm gch
không nung xi măng cốt liu trên th trường nội địa ca Công ty C phn Khang Minh
Group, qua đó đưa ra được nhng thành công v snng tiêu th ca Công ty, v quy
thương mại và ý thức được nâng cao chất lượng sn phm ca Công ty. Bên cnh
mt s thành công nhất định thì quá trình phát triển thương mại sn phm gch không
nung xi măng cốt liu ca Công ty còn nhng hn chế. Kết hp vi những định hướng
phát triển thương mại sn phm gạch không nung xi măng cốt liu trên th trường ni
địa của Công ty, đề xut các gii pháp v: Đẩy mnh công tác nghiên cu nghiên cu
th trường, xây dng chính sách giá c linh hoạt, tăng cường công tác t chc và qun
lý mạng lưới tiêu thụ,... Đồng thời, đưa ra các kiến ngh với nhà c và các b, ban
ngành v vic to điu kiện hơn nữa cho hoạt động phát triển thương mi sn phm ca
doanh nghip, v chính sách h tr phát trin sn phm nhm phát trin thương mại sn
phm gch không nung xi măng cốt liu trên th trường nội địa ca Công ty C phn
Khang Minh Group.
ii
LỜI CẢM ƠN
Sau quá trình thc tp ti Công ty C phần Khang Minh Group hướng ti khóa
lun tt nghiệp được s gợi ý giúp đỡ ca bạn bè, đặc bit định hướng ca khoa Kinh
tế - Lut em xin la chọn đề tài “ Phát trin thương mi sn phm gch không nung
xi măng cốt liu ca Công ty C phn Khang Minh Group trên th trường nội địa”
làm đề tài khóa lun tt nghip.
Lời đầu tiên em xin gi li cảm ơn chân thành tới Th.s Thị Hồng Phượng đã
tận tình hướng dn, ch bảo, cô đã luôn dành thời gian để sửa bài và đưa ra những định
hướng, nhng góp ý và luôn có s phn hi nhanh nhất để em có th hoàn thành khóa
lun tt nht trong sut thi gian qua.
Em xin cm ơn các thy cô đã đang làm việc tại trường Đại học Thương Mại
đã tạo điều kiện cho em được hc tp, nghiên cu và rèn luyện trong môi trường chuyên
nghip vi s ging dạy và giúp đỡ nhit tình ca Quý thy cô trong trường, đặc bit là
các thy cô trong khoa Kinh tế- Luật đã giúp em tiếp thu nhng kiến thc, kinh nghim
đáng quý và sẽ là hành trang để em vững bước trong tương lai.
Đồng thời, em cũng xin gửi li cảm ơn sâu sắc đến các anh ch trong Công ty C
phần Kháng Minh Group đã giúp đỡ em, cung cp s liu cho em có th hoàn thành tt
khóa lun tt nghip ca mình.
Mc dù em đã c gng hoàn thành khóa lun mt cách tt nht. Tuy nhiên s không
th tránh khi nhng thiếu sót, em rt mong nhận được s cm thông và nhng góp ý
ca các thy cô.
Em xin chân thành cm ơn!
Hà Nội, ngày 20 tháng 12 năm 2021
Sinh viên
Lê Th Hin
iii
MC LC
TÓM LƯỢC ................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................ ii
MỤC LỤC ..................................................................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG, BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ........................................................ v
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................... vi
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài khóa luận ..................................................... 1
2. Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan ............................................... 2
3. Đối tượng, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................ 3
4. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................. 4
5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 4
6. Kết cấu khóa luận tốt nghiệp ................................................................................... 5
CHƯƠNG 1: MỘT SLUẬN BẢN VỀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI
SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP ......................................................................... 7
1.1. Một số khái niệm cơ bản ........................................................................................ 7
1.2. Một số lý thuyết về vấn đề phát triển thương mại sản phẩm gạch không nung
xi măng cốt liệu .............................................................................................................. 7
1.2.1. Đặc điểm của sản phẩm gạch không nung xi măng cốt liệu .......................... 7
1.2.2. Phân loại ............................................................................................................ 8
1.2.3. Phát triển thương mại sản phẩm ...................................................................... 8
1.3. Nội dung nguyên lý phát triển thương mại sản phẩm ...................................... 10
1.3.1. Nguyên tắc phát triển thương mại sản phẩm gạch không nung xi măng cốt
liệu của Công ty Cổ phần Khang Minh Group ........................................................ 10
1.3.2. Nội dung phát triển thương mại sản phẩm.................................................... 11
1.3.3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá sự phát triển thương mại sản phẩm .................. 12
1.3.4. Chính sách phát triển thương mại ................................................................. 15
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI SẢN PHẨM GẠCH
KHÔNG NUNG XI MĂNG CỐT LIỆU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KHANG
MINH GROUP TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA .................................................... 17
2.1. Tổng quan tình hình và các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại sản
phẩm gạch không nung xi măng cốt liệu của Công ty Cổ phần Khang Minh Group
trên thị trường nội địa ................................................................................................ 17
2.1.1. Khái quát về Công ty Cổ phần Khang Minh Group ...................................... 17
2.1.2. Khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty ........................... 17
2.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại sản phẩm gạch không
nung xi măng cốt liệu của công ty trên thị trường nội địa ........................................ 20
iv
2.2. Phân tích thực trạng thương mại sản phẩm gạch không nung xi măng cốt liệu
của Công ty Cổ phần Khang Minh Group trên thị trường nội địa ........................ 26
2.2.1. Phát triển thương mại sản phẩm gạch không nung xi măng cốt liệu về quy
………….. ................................................................................................................ 26
2.2.2. Phát triển thương mại sản phẩm gạch không nung xi măng cốt liệu về chất
lượng…………. ............................................................................................................ 29
2.2.3. Hiệu quả phát triển thương mại sản phẩm Gạch không nung xi măng cốt liệu
……………….. ...................................................................................................... 34
2.3. Đánh giá thực trạng phát triển thương mại sản phẩm gạch không nung xi măng
cốt liệu của Công ty Cổ phần Khang Minh Group trên thị trường nội địa ........... 36
2.3.1. Những thành công .......................................................................................... 36
2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân .................................................................... 38
CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP KIẾN NGHỊ NHẰM PHÁT
TRIỂN THƯƠNG MẠI SẢN PHẨM GẠCH KHÔNG NUNG XI MĂNG CỐT
LIỆU CỦA CÔNG TY TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA ....................................... 40
3.1. Quan điểm /định hướng phát triển thương mại sản phẩm gạch không nung xi
măng cốt liệu trên thị trường nội địa ........................................................................ 40
3.1.1. Quan điểm phát triển thương mại sản phẩm gạch không nung xi măng cốt
liệu trên thị trường nội địa của Công ty ...................................................................... 40
3.1.2. Định hướng phát triển thương mại sản phẩm gạch không nung xi măng cốt
liệu trên thị trường nội địa của Công ty ...................................................................... 40
3.2. Một số giải pháp nhằm phát triển thương mại sản phẩm gạch không nung xi
măng cốt liệu của Công ty Cổ phần Khang Minh Group ....................................... 42
3.2.1. Nâng cao chất lượng nguồn lực phát triển thương mại sản phẩm gạch không
nung xi măng cốt liệu ................................................................................................... 42
3.2.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm ...................................................................... 44
3.2.3. Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần
Khang Minh Group ...................................................................................................... 45
3.2.4. Nâng cao chất lượng phát triển thương mại sản phẩm ................................ 46
3.3. Các kiến nghị với vấn đề phát triển thương mại sản phẩm gạch không nung xi
măng cốt liệu trên thị trường nội địa. ....................................................................... 47
3.3.1. Đối với các cơ quan quản lý nhà nước .......................................................... 47
3.3.2. Kiến nghị với bộ, ban ngành .......................................................................... 47
3.4. Những vấn đề đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu .................................................... 48
KẾT LUẬN .................................................................................................................. 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO