
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHAMKHAI KEODANOONLASA
THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI TẬP TOÁN LỚP 1
SỬ DỤNG TRONG GIỜ ÔN LUYỆN, TỰ HỌC
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 5 năm 2018

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI TẬP TOÁN LỚP 1
SỬ DỤNG TRONG GIỜ ÔN LUYỆN, TỰ HỌC
Sinh viên thực hiện
KHAMKHAI KEODANOONLASA
MSSV: 2114010521
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2014 – 2018
Cán bộ hướng dẫn
Th.S ĐINH THỊ NGÀN THƯƠNG
MSCB
Quảng Nam, tháng 5 năm 2018

LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận này, em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của thầy
cô giáo, bạn bè, người thân:
Trước hết, em xin bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc đến cô giáo -
Thạc sĩ Đinh Thị Ngàn Thương, giảng viên trường Đại học Quảng Nam, Khoa
Tiểu học - Mầm non là người trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ em trong suốt quá
trình nghiên cứu và hoàn thành khóa luận này.
Em cũng xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong Khoa Tiểu học - Mầm
non, trường Đại học Quảng Nam đã nhiệt tình giảng dạy, tạo điều kiện thuận lợi
trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành khóa luận này.
Em cũng xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của Ban giám hiệu, các
thầy (cô) giáo và các em HS trường TH Kim Đồng, Tam Kỳ, Quảng Nam.
Cuối cùng, em xin được cảm ơn bạn bè và gia đình đã quan tâm giúp đỡ và
động viên em hoàn thành khóa luận này.
Tuy có rất nhiều cố gắng và nổ lực để hoàn thành khóa luận nhưng chắc chắn
sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được sự đóng góp ý
kiến của quý thầy cô.
Em xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, tháng 5 năm 2018
Sinh viên thực hiện
KHAMKHAI KEODANOONLASA

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bài khóa luận này là kết quả nghiên cứu của bản thân tôi
dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Th.S Đinh Thị Ngàn Thương và sự tiếp thu
những ý kiến đóng góp của quý thầy cô trong khoa Tiểu học – Mầm non
Quảng Nam, tháng 5 năm 2018
SVTH
Khamkhai Keodanoonlasa

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 2
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ................................................................... 2
3.1. Đối tượng nghiên cứu...................................................................................... 2
3.2. Khách thể nghiên cứu: .................................................................................... 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 3
5.1. Phương pháp nghiên cứu lí luận ..................................................................... 3
5.2. Các phương pháp nghiên cứu thực tiễn .......................................................... 3
5.3. Phương pháp thống kê toán học ...................................................................... 3
6. Lịch sử nghiên cứu ............................................................................................. 4
7. Đóng góp của đề tài ............................................................................................ 4
8. Giới hạn nghiên cứu ........................................................................................... 5
9. Cấu trúc tổng quan của đề tài ............................................................................. 5
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .................................................................................. 6
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ...................................... 6
VIỆC THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI TẬP TOÁN LỚP 1 TRONG GIỜ ÔN
LUYỆN, TỰ HỌC ................................................................................................. 6
1.1.Một số vấn đề về bài tập toán........................................................................... 6
1.1.1. Bài tập toán .................................................................................................. 6
1.1.2. Giải toán ....................................................................................................... 6
1.1.3. Vai trò của việc giải bài tập toán trong học tập của học sinh ...................... 6
1.2. Đặc điểm nhận thức của học sinh giai đoạn 1 – lớp 1, 2, 3 ............................ 7
1.2.1. Chú ý ............................................................................................................ 7
1.2.2. Ghi nhớ ......................................................................................................... 8
1.2.3. Tưởng tượng ................................................................................................. 8
1.2.4. Tư duy .......................................................................................................... 9
1.3. Chương trình môn toán lớp 1 .......................................................................... 9