TRƯỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC MM NON
----------
KHAMKHAI KEODANOONLASA
THIT K H THNG BÀI TP TOÁN LP 1
S DNG TRONG GI ÔN LUYN, T HC
KHÓA LUN TT NGHIỆP ĐẠI HC
Qung Nam, tháng 5 năm 2018
TRƯỜNG ĐI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC MM NON
----------
KHÓA LUN TT NGHIỆP ĐẠI HC
Tên đề tài:
THIT K H THNG BÀI TP TOÁN LP 1
S DNG TRONG GI ÔN LUYN, T HC
Sinh viên thc hin
KHAMKHAI KEODANOONLASA
MSSV: 2114010521
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DC TIU HC
KHÓA 2014 2018
Cán b ng dn
Th.S ĐINH THỊ NGÀN THƯƠNG
MSCB
Qung Nam, tháng 5 năm 2018
LI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận y, em đã nhận đưc rt nhiu s giúp đỡ ca thy
giáo, bạn bè, người thân:
Trưc hết, em xin y t s kính trng lòng biết ơn sâu sắc đến giáo -
Thạc Đinh Thị Ngàn Thương, giảng viên trường Đại hc Qung Nam, Khoa
Tiu hc - Mầm non là ngưi trc tiếp hướng dẫn, giúp đ em trong sut quá
trình nghiên cu và hoàn thành khóa lun này.
Em cũng xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong Khoa Tiu hc - Mm
non, trường Đại hc Quảng Nam đã nhiệt tình ging dy, tạo điều kin thun li
trong sut quá trình hc tp, nghiên cu và hoàn thành khóa lun này.
Em cũng xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ ca Ban giám hiu, các
thầy (cô) giáo và các em HS trường TH Kim Đồng, Tam K, Qung Nam.
Cuối cùng, em xin đưc cm ơn bạn gia đình đã quan m giúp đỡ
động viên em hoàn thành khóa lun này.
Tuy có rt nhiu c gng và n lực để hoàn thành khóa luận nhưng chắc chn
s không th tránh khi nhng thiếu sót. Kính mong nhận được s đóng góp ý
kiến ca quý thy cô.
Em xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, tháng 5 năm 2018
Sinh viên thc hin
KHAMKHAI KEODANOONLASA
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bài khóa luận này là kết qu nghiên cu ca bn thân tôi
dưới s hướng dn ca thy giáo Th.S Đinh Thị Ngàn Thương s tiếp thu
nhng ý kiến đóng góp của quý thy cô trong khoa Tiu hc Mm non
Qung Nam, tháng 5 m 2018
SVTH
Khamkhai Keodanoonlasa
MC LC
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 2
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ................................................................... 2
3.1. Đối tượng nghiên cứu...................................................................................... 2
3.2. Khách thể nghiên cứu: .................................................................................... 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 3
5.1. Phương pháp nghiên cứu lí luận ..................................................................... 3
5.2. Các phương pháp nghiên cứu thực tiễn .......................................................... 3
5.3. Phương pháp thống kê toán học ...................................................................... 3
6. Lịch sử nghiên cứu ............................................................................................. 4
7. Đóng góp của đề tài ............................................................................................ 4
8. Giới hạn nghiên cứu ........................................................................................... 5
9. Cấu trúc tổng quan của đề tài ............................................................................. 5
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .................................................................................. 6
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ...................................... 6
VIỆC THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI TẬP TOÁN LỚP 1 TRONG GIỜ ÔN
LUYỆN, TỰ HỌC ................................................................................................. 6
1.1.Một số vấn đề về bài tập toán........................................................................... 6
1.1.1. Bài tập toán .................................................................................................. 6
1.1.2. Gii toán ....................................................................................................... 6
1.1.3. Vai trò của việc giải bài tập toán trong học tập của học sinh ...................... 6
1.2. Đặc điểm nhận thức của học sinh giai đoạn 1 – lớp 1, 2, 3 ............................ 7
1.2.1. Chú ý ............................................................................................................ 7
1.2.2. Ghi nhớ ......................................................................................................... 8
1.2.3. Tưởng tượng ................................................................................................. 8
1.2.4. Tư duy .......................................................................................................... 9
1.3. Chương trình môn toán lớp 1 .......................................................................... 9