
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON & NGHỆ THUẬT
----------
TRANG THỊ THÂN YÊN
THIẾT KẾ NHIỆM VỤ HỌC TẬP MÔN TOÁN
CHO HỌC SINH LỚP 4, 5 THEO ĐỊNH HƯỚNG
TÍCH HỢP
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 06 năm 2020

UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON VÀ NGHỆ THUẬT
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
THIẾT KẾ NHIỆM VỤ HỌC TẬP MÔN TOÁN
CHO HỌC SINH LỚP 4, 5 THEO ĐỊNH HƯỚNG
TÍCH HỢP
Sinh viên thực hiện
TRANG THỊ THÂN YÊN
MSSV: 2116050156
CHUYÊN NGÀNH: SƯ PHẠM TIỂU HỌC
KHÓA 2016 – 2020
Cán bộ hướng dẫn
ThS. NGUYỄN THỊ THU THỦY
MSCB: 1238
Quảng Nam, tháng 6 năm 2020

Với tình cảm chân thành, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn của mình tới Ban
Giám hiệu, Phòng Đào tạo và Khoa Tiểu học – Mầm non & Nghệ thuật trường
Đại học Quảng Nam cùng toàn thể các thầy cô giáo đã trực tiếp giảng dạy và
giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành khóa luận tốt
nghiệp.
Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến cô giáo ThS.
Nguyễn Thị Thu Thủy – người đã tận tình hướng dẫn, động viên, giúp đỡ tôi
trong suốt quá trình thực hiện khóa luận.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện của các
Thầy, Cô giáo trường Tiểu học Trần Quốc Toản, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Trong suốt thời gian thực nghiệm tại trường, các thầy cô và các em học sinh đã
nhiệt tình hợp tác, hỗ trợ tôi trong quá trình thu thập tài liệu phục vụ cho nghiên
cứu đề tài.
Cuối cùng tôi xin bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến ba mẹ và những người thân
trong gia đình đã luôn quan tâm, yêu thương và tạo mọi điều kiện cho tôi học tập.
Lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể lớp DT16SGT01 cũng như tình cảm quý báu
những người bạn đã góp ý, trao đổi – là những nguồn động viên to lớn giúp tôi
vượt qua những khó khăn trong quá trình nghiên cứu.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu thực hiện đề tài,
song những thiếu sót trong khóa luận là không thể tránh khỏi, kính mong sự đóng
góp ý kiến và chỉ dẫn của quý Thầy, Cô giáo để khóa luận được hoàn thiện hơn.
Quảng Nam, tháng 6 năm 2020
Sinh viên thực hiện
Trang Thị Thân Yên

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT
TỪ VIẾT TẮT
GIẢI THÍCH
1
DHTH
Dạy học tích hợp
2
ĐC
Đối chứng
3
ĐHSP
Đại học sư phạm
4
GV
Giáo viên
5
HS
Học sinh
6
TL
Tỉ lệ
7
TN
Thực nghiệm
8
Tr
Trang
9
SGK
Sách giáo khoa
10
SL
Số lượng

DANH MỤC CÁC BẢNG
STT
Tên
Nội dung
Trang
1
Bảng 1
Nội dung chương trình Toán lớp 4,5
30
2
Bảng 1.1
Hiểu biết của GV về dạy học tích hợp
38
3
Bảng 1.2
Hiểu biết của GV về các mức độ dạy học tích hợp
39
4
Bảng 1.3
Nhận thức của thầy (cô) về độ khó khi dạy học
môn Toán lớp 4,5
41
5
Bảng 1.4
Quan điểm của GV về việc đưa ra nhiệm vụ học
tập theo định hướng tích hợp trong dạy học môn
Toán
42
6
Bảng 1.5
Mức độ áp dụng các nhiệm vụ học tập theo định
hướng tích hợp trong dạy học môn Toán.
43
7
Bảng 1.6
Các mức độ tích hợp GV vận dụng trong dạy học
môn Toán lớp 4,5
44
8
Bảng 1.7
Các nội dung GV vận dụng vào thiết kế các
nhiệm vụ học tập môn Toán lớp 4,5 theo định
hướng tích hợp
45
9
Bảng 1.8
Các môn học GV vận dụng vào thiết kế các
nhiệm vụ học tập môn Toán lớp 4,5 theo định
hướng tích hợp
46
10
Bảng 1.9
Đánh giá của GV về ý nghĩa của việc thiết kế các
nhiệm vụ học tập theo hướng tích hợp trong môn
Toán lớp 4,5
48
11
Bảng 1.10
Thái độ của HS khi tham gia giải quyết các
nhiệm vụ học tập tích hợp
50
12
Bảng 1.11
Khó khăn của GV khi thiết kế các nhiệm vụ học
tập theo hướng tích hợp trong môn Toán
51
13
Bảng 1.12
Mức độ hứng thú của HS khi học môn Toán lớp
4,5
53