HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
KHOA QUẢN LÝ XÃ HỘI
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
TỔ CHỨC VÀ THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VÀ DU LỊCH XANH
HÀ NỘI – 2024
Giảng viên hướng dẫn:
TS. Lê Thu Hương
Sinh viên thực hiện:
Nguyễn Thu Hường
Chuyên ngành:
Văn hóa du lịch
Mã sinh viên:
2005VDLB022
Lớp:
Văn hóa du lịch 20B
Khóa:
2020 - 2024
2
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc đối với thầy/cô
Học Viện Hành Chính Quốc Gia, đặc biệt thầy Khoa Quản hội của Trường
đã luôn tạo điều kiện tốt nhất, đồng hành, sát cánh, cung cấp tri thức và kỹ năng để tôi
có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình.
Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến giảng viên TS.Lê Thu Hương người
hướng dẫn tận tình, chu đáo và tâm huyết để tôi có được thành quả ngày hôm nay. Một
lần nữa tôi chân thành cảm ơn giảng viên dồi dào sức khoẻ.
Do kiến thức thực tiễn còn hạn chế n bài khóa luận không tránh khỏi những thiếu
sót, tôn tại rất mong được sự góp ý, chỉ bảo của các thầy, cô giáo và các bạn để tôi hoàn
thiện hơn nữa bài khóa luận này.
Tôi xin chân thành cảm ơn !
Hà Nội, ngày .... tháng .... năm ....
Tác giả khóa luận
3
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan, đây là khóa luận độc lập của riêng cá nhân tôi. Các số liệu được
sử dụng phân tích trong đề tài này nguồn gốc ràng, đã ng bố theo đúng quy định,
thông tin, số liệu, tài liệu hoàn toàn chính xác. Nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách
nhiệm về các nội dung trong khóa luận.
Hà Nội, ngày .... tháng .... năm ....
Tác giả khóa luận
4
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................... 3
MỤC LỤC ...................................................................................................................... 4
DANH MỤC HÌNH ẢNH ............................................................................................. 7
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU ............................................................................. 8
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 9
1. Lý do chọn đề tài ....................................................................................................... 9
2. Tổng quan các vấn đề nghiên cứu .......................................................................... 10
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................... 11
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................... 12
5. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................ 12
6. Bố cục nghiên cứu .................................................................................................... 13
CHƯƠNG 1. ................................................................................................................. 14
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TỔ CHỨC VÀ THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DU
LỊCH ............................................................................................................................. 14
1.1 Một số khái niệm cơ bản ....................................................................................... 14
1.1.1 Du lịch .............................................................................................................. 14
1.1.2 Khách du lịch................................................................................................... 14
1.1.3. Thiết kế chương trình du lịch .......................................................................... 14
1.1.4. Sản phẩm du lịch ............................................................................................. 15
1.2 Chương trình du lịch ............................................................................................. 16
1.2.1. Các yếu tố cấu thành chương trình du lịch ...................................................... 16
1.2.2. Đặc điểm của chương trình du lịch ................................................................. 17
1.3 Khái quát chung về tổ chức và thiết kế chương trình du lịch ........................... 18
1.3.1 Căn cứ vào nguồn gốc phát sinh ...................................................................... 18
1.3.2. Căn cứ vào phương pháp tính giá .................................................................... 18
1.3.3. Căn cứ vào nội dung và mục đích của chuyến đi ............................................ 19
1.3.4. Căn cứ các dịch vụ khả ng tiêu dùng du lịch của khách du lịch trong
chuyến đi ................................................................................................................... 19
5
1.4. Quy trình tổ chức và thiết kế chương trình du lịch .......................................... 20
1.4.1. Nghiên cứu thị trường khách ........................................................................... 21
1.4.2 Nghiên cứu khả năng cung ứng ........................................................................ 21
1.4.3 Xây dựng lịch trình du lịch ............................................................................... 21
1.4.4. Xây dựng chính sách giá cho chương trình ..................................................... 22
1.4.5. Xúc tiến bán chương trình du lịch ................................................................... 22
1.4.6. Tổ chức bán chương trình du lịch ................................................................... 22
1.5 Ý nghĩa tổ chức và thiết kế chương trình du lịch ............................................... 23
TIẾU KẾT CHƯƠNG 1 ............................................................................................. 24
CHƯƠNG 2. ................................................................................................................. 25
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC VÀ THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH
DU LỊCH CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VÀ DU LỊCH XANH ........................ 25
2.1. Khái quát công ty Công ty cổ phần Sự kiện và Du lịch xanh .......................... 25
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ................................................... 25
2.1.2 Cơ cấu tổ chức và chức năng nhân lực của công ty doanh nghiệp .................. 29
2.1.3. Điều kiện kinh doanh công ty: ........................................................................ 31
2.1.4. Tình hình kinh doanh công ty năm 2021-2023: .............................................. 33
2.2 Thực trạng tổ chức và thiết kế chương trình du lịch tại công ty cổ phần Sự
kiện và Du lịch Xanh ................................................................................................... 34
2.2.1 Tổ chức nghiên cứu thị trường khách hàng ...................................................... 34
2.2.3 Thiết kế chương trình du lịch ........................................................................... 38
2.2.4. Xác định giá thành sản phẩm .......................................................................... 41
2.2.5. Xúc tiến bán chương trình du lịch ................................................................... 47
2.2.6. Tổ chức quảng cáo và bán chương trình ......................................................... 49
2.3. Đánh giá thuận lợi và khó khăn trong tổ chức và thiết kế chương trình du
lịch tại Công ty cổ phàn Sự kiện và Du lịch Xanh ................................................... 52
2.3.1 Ưu điểm ............................................................................................................ 52
2.3.2. Hạn chế ............................................................................................................ 53
2.3.3 Nguyên nhân ..................................................................................................... 54