ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM
VŨ TUẤN HUY
“ĐÁNH GIÁ HIỆN TRẠNG NƯỚC THẢI SINH HOẠT TẠI
KÍ TÚC XÁ A TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN”
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Hệ đào tạo : Chính quy
Chuyên ngành : Khoa học môi trường
Khoa : Môi trường
Khóa : 2014 2018
Thái Nguyên, 2018
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM
VŨ TUẤN HUY
“ĐÁNH GIÁ HIỆN TRẠNG NƯỚC THẢI SINH HOẠT TẠI
KÍ TÚC XÁ A TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN”
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Hệ đào tạo : Chính quy
Chuyên ngành : Khoa học môi trường
Lớp : K46C - KHMT
Khoa : Môi trường
Khóa : 2014 2018
Giảng viên hướng dân : ThS.Hà Đình Nghiêm
Thái Nguyên, 2018
i
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành chương trình đào tạo trong nhà trường thc hiện
phương châm học đi đôi với nh, mỗi sinh viên ra trường cần phi trang
bị cho mình lượng kiến thức cần thiết, chuyên môn vững vàng đ ra trường
phục v cho ng việc của bản tn mang lại lợi ích cho xã hội. Thc tp
tốt nghiệp là giai đoạn cần thiết đối với mỗi sinh viên trong nhà trường
chun nghiệp nhằm h thống lại toàn bộ kiến thức đã học, vận dụng
thuyết vào thực tiễn. Qua đó mỗi sinh vn ra trường s hoàn thiện v kiến
thức lý luận, phương pháp làm việc, năng lực công tác nhằm đáp ứng yêu
cầu thực tiễn và nghiên cứu khoa học.
Xuất phát từ nguyện vọng của bản thân, được sự đồng ý của Ban giám
hiệu trường Đại học Nông lâm Thái nguyên Ban chủ nhiệm khoa Môi
trường, em được phân công thực tập tại khoa Môi trường trường Đại học
Nông Lâm Thái Nguyên. được kết quả này em xin bày tỏ lòng biết ơn
chân thành tới thầy giáo Th.S Hà Đình Nghiêm cùng toàn thể các thầy cô giáo
đã trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy trong suốt quá trình học tập cũng như trong
quá trình làm báo cáo đề tài tốt nghiệp.
đã rất cố gắng, song luận văn vẫn không thể tránh khỏi được những
thiếu sót hạn chế. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của
các thầy cô và bạn bè.
Em xin chân thành cảm ơn.
Thái nguyên, ngày …. tháng …. năm 2018
Sinh viên
Vũ Tuấn Huy
ii
DANH SÁCH CÁC BẢNG
Bảng 2.1: Lưu lượng dòng chy ca mt s dòng sông ln ........................... 15
Bng 3.1: Tng ch tiêu và phương pháp phân tích ........................................ 22
Bng 4.1: kết qu điu tra s ng sinh viên sinh hot ti KTX
A trường Đại hc Nông lâm Thái Nguyên ...................................................... 24
Bng 4.2: Tổng lượng nước tiêu th và nước thi sinh hot
c th tại ký túc xá A (1 năm học) .................................................................. 25
Bng 4.3: Kết qu phân tích nước thi KTX A............................................... 26
Bảng 4.4: Đánh giá của sinh viên v hin trạng nước thi sinh hot .............. 30
Bảng 4.5: Đánh giá của sinh viên v mùi v c thi sinh hot.................... 31
Bảng 4.6: Đánh giá của sinh viên v các loi bnh tt thường
xy ra KTX ................................................................................................... 31
Bng 4.7: Bin pháp x lý nước thi sinh hot theo ý kiến sinh viên ............ 32
iii
DANH MỤC CÁC HÌNH
Hình 4.1. Kết qu điu tra s ng sinh viên sinh hot ti KTX A
trường Đại hc Nông lâm Thái Nguyên ......................................................... 25
Hình 4.2: Biểu đồ th hin kết qu phân tích PH
c thi sinh hot KTX A ............................................................................. 26
Hình 4.3: Biểu đồ th hin kết qu phân tích BOD5
c thi sinh hot KTX A ............................................................................. 27
Hình 4.4: Biểu đồ th hin kết qu phân tích Độ đục
c thi sinh hot KTX A ............................................................................. 27
Hình 4.5: Biểu đồ th hin kết qu phân tích TSS
c thi sinh hot KTX A ............................................................................. 28
Hình 4.6 Biểu đồ th hin kết qu phân tích NO3-
c thi sinh hot KTX A ............................................................................. 28
Hình 4.7: Biểu đồ th hin kết qu phân tích Fe nước thi sinh hot KTX A 29
Hình 4.8: Biểu đồ th hin kết qu phân tích P nước thi sinh hot KTX A . 29
Hình 4.9 : th hin mức độ ô nhim của nước thi KTX ................................ 30
Hình 4.10 : Biểu đồ th hin t l các bin pháp sinh viên
đưa ra để x lý nước thi sinh hot ................................................................. 32