B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
MAI THÙY TRANG
GII PHÁP M RNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TI
NGÂN HÀNG VIT NAM THỊNH VƯỢNG CHI NHÁNH QUN 2
KHÓA LUN TT NGHIP
CHUYÊN NGÀNH: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
MÃ S: 7340201
TP. H CHÍ MINH, NĂM 2018
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
MAI THÙY TRANG
GII PHÁP M RNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TI
NGÂN HÀNG VIT NAM THỊNH VƯỢNG CHI NHÁNH QUN 2
KHÓA LUN TT NGHIP
CHUYÊN NGÀNH: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
MÃ S: 7340201
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC
TS. LÊ THANH NGC
TP. H CHÍ MINH, NĂM 2018
Tóm tt
Dựa trên sở nn kinh tế th trưng Việt Nam đang ngày càng phát trin, hot
động cho vay tiêu ng đang xu ớng được các ngân hàng thương mại đẩy
mnh bi nhng li ích mà nó mang li. Hoạt động này không ch giúp ci thiện đời
sống dân , kích thích nn sn xuất trong c phát trin, góp phần xóa đói giảm
nghèo cho hi còn mang li li nhun cao cho ngân hàng. Tuy nhiên, để to
được ch đứng trong ơng lai các ngân hàng thương mi s cn phi tìm mt
hướng đi đúng đắn, th hin s khác bit dám bứt phá để hoạt động cho vay tiêu
dùng đạt hiu qu cao.
Do đó việc nghiên cu nhng gii pháp nhm m rng hoạt động cho vay tiêu dùng
th được coi mt vấn đề mang tính thi s, cp thiết, được quan tâm đặc bit
ca các ngân hàng thương mại định hướng theo con đưng bán l hin nay. Bài
nghiên cu y kết hp gia vic h thng, phân tích, đánh giá, so sánh nhng s
liu thng đã thu thập được t ngân hàng Vit Nam Thịnh ng chi nhánh
quận 2 để làm rõ ba ni dung sau:
1. Nhng vn đề lý luận cơ bản v hot đng cho vay tiêu dùng.
2. Thc trng hoạt động cho vay tiêu dùng ti ngân hàng Vit Nam Thnh
ng chi nhánh qun 2.
3. Các gii pháp góp phn m rng hoạt động cho vay tiêu dùng ti ngân hàng
Vit Nam Thịnh Vượng chi nhánh qun 2.
Nghiên cứu đã chỉ ra đưc nhng hn chế còn tn ti trong hoạt động m rng cho
vay tiêu dùng ti chi nhánh. Nguyên nhân ca nhng hn chế y là do ngân hàng
vẫn chưa có những chiến lược marketing hiu qu hay nhng sn phm cho vay tiêu
dùng còn chưa đưc hoàn thin. Các giải pháp liên quan đên vic m rng hot
động cho vay tiêu dùng đã đưc đ xut trong nghiên cu.
Abstract
Based on the growing market economy in Vietnam, consumer lending is a trend that
commercial banks promote by the benefits it provides. This activity not only
improves people's living standards, stimulates domestic production, contributes to
poverty reduction for the society but also brings high profit to the bank. However,
to create a foothold in the future commercial banks will need to find a right
direction, showing the difference and dare to break the high-performance consumer
lending.
Therefore, the research of solutions to expand consumer lending can be considered
as a timely and urgent issue of particular interest of commercial banks in the
direction of selling.. This research combines the systematic analysis, evaluation and
comparison of statistics collected from Thinh Vuong Bank in District 2 to clarify
the following three points:
1. Theoretical issues of consumer lending.
2. Current status of consumer lending activities at Thinh Vuong Bank in District 2.
3. Solutions contributing to the expansion of consumer lending activities at
Vietnam's Thinh Vuong branch in District 2.
The research has identified the remaining shortcomings in the expansion of
consumer lending at the branch. The reason for these restrictions is that the bank
still has no effective marketing strategies or consumer loan products that are not yet
complete. Solutions related to the expansion of consumer lending have been
proposed in the research.
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan khóa lun này công trình nghiên cu riêng ca tác gi, kết
qu nghiên cu trung thực, trong đó không các nội dung đã được công b
trước đây hoặc các nội dung do ngưi khác thc hin ngoi tr các trích dẫn được
dn nguồn đầy đủ trong khóa lun.
Tôi xin chu hoàn toàn trách nhim v lời cam đoan này!
Sinh viên
MAI THÙY TRANG