
iv
2.1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần
Bibica ............................................................................................................... 27
2.2 Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Bibica trên 41
thị trường nội địa ................................................................................................. 41
2.3 Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu thực trạng năng lực cạnh tranh của
Công ty Cổ phần Bibica ...................................................................................... 43
2.3.1 Những thành công .................................................................................. 43
2.3.2 Những hạn chế và nguyên nhân ............................................................. 44
CHƯƠNG 3: CÁC ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ NÂNG CAO NĂNG LỰC
CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BIBICA TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI
ĐỊA ......................................................................................................................... 46
3.1 Quan điểm và định hướng giải quyết vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh
của Công ty Cổ phần Bibica ............................................................................... 46
3.1.1 Quan điểm của công ty trong việc kinh doanh trong vòng 5 năm sắp tới
......................................................................................................................... 46
3.1.2 Định hướng nâng cao năng lực cạnh tranh cho Công ty Cổ phần Bibica
......................................................................................................................... 46
3.2 Các đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần
Bibica .................................................................................................................. 47
3.2.1 Quản lý sử dụng hiệu quả nguồn vốn và tài sản của doanh nghiệp ....... 47
3.2.2 Hoàn thiện quy định, quy chế làm việc, đào tạo và nâng cao chất lượng
nguồn nhân lực của công ty ............................................................................. 48
3.2.3 Thực hiện tốt công tác nghiên cứu thị trường mục tiêu, nâng cao chất
lượng chăm sóc khách hàng và khách hàng mục tiêu ..................................... 49
3.2.4 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh .............................. 50
3.2.5 Hoàn thiện quản lý chất lượng sản phẩm ............................................. 51
3.2.6 Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ................................................... 52
3.3 Các kiến nghị với vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Cổ phần
Bibica .................................................................................................................. 52
3.4 Những vấn đề đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu. ............................................... 53
Tài liệu tham khảo ......................................................................................................... 54
Tài liệu sách, nghiên cứu, khóa luận ......................................................................... 54
Tài liệu doanh nghiệp ................................................................................................ 54