
iii
MỤC LỤC
TÓM LƯỢC ..................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. ii
DANH MỤC BẢNG ....................................................................................................... v
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................................. vi
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1: ................................................................................................................... 6
MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA
DOANH NGHIỆP TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA ..................................................... 6
1.1. Một số khái niệm cơ bản ................................................................................... 6
1.1.1. Cạnh tranh. ................................................................................................... 6
1.1.2. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. ...................................................... 7
1.1.3. Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ....................................... 8
1.2. Tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh
nghiệp. ……………………………………………………………………………..9
1.3. Nguyên tắc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. ................ 10
1.4. Các chỉ tiêu đo lường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ................ 13
CHƯƠNG 2: ................................................................................................................. 20
THỰC TRẠNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN SỮA VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA ......................................... 20
2.1. Tổng quan tình hình thị trường sữa Việt Nam và các nhân tố ảnh hưởng đến
nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam .................... 20
2.1.1. Tổng quan tình hình thị trường sữa Việt Nam ........................................... 20
2.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ
phần sữa Việt Nam ............................................................................................... 21
2.2. Thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam tại thị
trường nội địa ........................................................................................................... 29
2.3. Thành công, hạn chế và nguyên nhân ............................................................ 43
2.3.1. Thành công ................................................................................................. 43
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân ............................................................................ 46
CHƯƠNG 3: ................................................................................................................. 49
CÁC GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA ...... 49
3.1. Quan điểm/định hướng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ
phần sữa Việt Nam trên thị trường nội địa. ........................................................... 49
3.1.1. Đi đầu trong đổi mới sáng tạo và mang tính ứng dụng cao....................... 49
3.1.2.Củng cố vị thế dẫn đầu ngành sữa Việt Nam .............................................. 49
3.1.3.Trở thành công ty sữa tạo ra nhiều giá trị nhất tại Đông Nam Á: ............. 49
3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần sữa
Việt Nam trên thị trường nội địa. ............................................................................ 50