
NGÂN HÀNG NHÀ NƢỚC VIỆT NAM
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
-----o0o-----
NGUYỄN HOÀNG CHÍ MINH
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN
HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI – CHI NHÁNH
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
CHUYÊN NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
MÃ SỐ: 7340201
TP. HỒ CHÍ MINH, NĂM 2018

NGÂN HÀNG NHÀ NƢỚC VIỆT
NAM
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
-----o0o-----
NGUYỄN HOÀNG CHÍ MINH
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN
HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI – CHI NHÁNH
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
CHUYÊN NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
MÃ SỐ: 7340201
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC
THS. TRẦN MINH TÂM
TP. HỒ CHÍ MINH, NĂM 2018

TÓM TẮT LUẬN VĂN
Đề tài nghiên cứu “Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Quân đội – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh” được thược
hiện với những mục tiêu nghiên cứu được xác định cụ thể: (1) Làm rõ cơ sở lý luận
về cho vay tiêu dùng và chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại.
(2) Phân tích, đánh giá tình trạng cho vay tiêu dùng và chất lượng cho vay tiêu dùng
của Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh TPHCM. (3) Đưa ra những giải pháp
để nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh.
Tác giả tiến hành thực hiện khảo sát khách hàng cá nhân có sử dụng dịch vụ
CVTD chi nhánh nhằm sừ dụng để khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng. Ngoài
ra, tiến hành thu thập dữ liệu tình hình kinh doanh của phòng khách hàng cá nhân
trong 3 năm qua để phân tích, đánh giá các chỉ số liên quan đến chất lượng CVTD.
Thông qua phân tích tác giả nhận thấy tuy rằng chi nhánh đã có sự phát triển về
dịch vụ CVTD trong các năm vừa qua, nhưng những mặt hạn chế vẫn còn tồn tại,
khiến cho chi nhánh chưa thực sự khai thác được lợi thế cạnh tranh cũng như quy
mô hoạt động của mình.
Vì lý do hạn hẹp về thời gian phân tích sâu về chất lượng cho vay và kích
thước mẫu khảo sát tương đối nhỏ cũng đã ảnh hưởng đến kết quả nghiên cứu, tuy
nhiên kết quả đạt được phần nào đó có ý nghĩa đối với ban quản trị Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Quân đội – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

ABSTRACT
The research project on "Improving the quality of consumer loans at the
Military Commercial Joint Stock Bank - Ho Chi Minh City Branch" is based on the
following specific research objectives: (1) Clarifying theories of consumer loans
and the quality of consumer loans by commercial banks. (2) Analyzing and
assessing the status of consumer loans and quality of consumer loans of the Military
Commercial Joint Stock Bank - Ho Chi Minh City Branch. (3) Propounding
solutions to improve the quality of consumer loans at the Branch.
The author conducted a survey of individual customers using credit services
at the branch to use to survey the level of satisfaction of customers. In addition,
conduct business data of individual credit department over the past 3 years to
analyze and evaluate indicators related to the quality of their credit history. Through
the analysis, the authors found that although the branch has been developing in the
past years, the limitations still exist, causing obstacle for the branch to exploit its
advantages as well as the size of its activities.
Due to the limited time available for in-depth analysis of loan quality and the
relatively small size of survey samples, the research results have been affected, but
it is still quite significant for management of the Military Commercial Joint Stock
Bank - Ho Chi Minh City Branch.

LỜI CAM ĐOAN
Khóa luận này là công trình nghiên cứu riêng của tác giả, kết quả nghiên cứu
là trung thực, trong đó không có các nội dung đã được công bố trước đây hoặc các
nội dung do người khác thực hiện ngoại trừ các trích dẫn được dẫn nguồn đầy đủ
trong khóa luận.
Tác giả
Nguyễn Hoàng Chí Minh

