
TÓM TẮT LUẬN VĂN
Đề tài nghiên cứu “Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Quân đội – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh” được thược
hiện với những mục tiêu nghiên cứu được xác định cụ thể: (1) Làm rõ cơ sở lý luận
về cho vay tiêu dùng và chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại.
(2) Phân tích, đánh giá tình trạng cho vay tiêu dùng và chất lượng cho vay tiêu dùng
của Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh TPHCM. (3) Đưa ra những giải pháp
để nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh.
Tác giả tiến hành thực hiện khảo sát khách hàng cá nhân có sử dụng dịch vụ
CVTD chi nhánh nhằm sừ dụng để khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng. Ngoài
ra, tiến hành thu thập dữ liệu tình hình kinh doanh của phòng khách hàng cá nhân
trong 3 năm qua để phân tích, đánh giá các chỉ số liên quan đến chất lượng CVTD.
Thông qua phân tích tác giả nhận thấy tuy rằng chi nhánh đã có sự phát triển về
dịch vụ CVTD trong các năm vừa qua, nhưng những mặt hạn chế vẫn còn tồn tại,
khiến cho chi nhánh chưa thực sự khai thác được lợi thế cạnh tranh cũng như quy
mô hoạt động của mình.
Vì lý do hạn hẹp về thời gian phân tích sâu về chất lượng cho vay và kích
thước mẫu khảo sát tương đối nhỏ cũng đã ảnh hưởng đến kết quả nghiên cứu, tuy
nhiên kết quả đạt được phần nào đó có ý nghĩa đối với ban quản trị Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Quân đội – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.