
i
TÓM TẮT KHÓA LUẬN
Trong những năm gần đây, các ngân hàng hiện đại đang ra sức đẩy mạnh
phát triển dịch vụ NHBL nhằm mở rộng thị phần, gia tăng hiệu quả hoạt động, đảm
bảo tính ổn định và phát triển bền vững. Thực tế, việc cung cấp dịch vụ NHBL đang
đem lại doanh thu ngày càng cao cho các NHTM. Ngân hàng BIDV CN TP.HCM
đã và đang đầu tư nguồn lực đáng kể hướng đến đối tượng KHCN thay vì KHDN,
và trọng tâm là các sản phẩm dịch vụ NHBL. Vì lẽ đó, mục tiêu của đề tài nghiên
cứu này nhằm nhấn mạnh tính cấp thiết của việc phát triển dịch vụ NHBL của Chi
nhánh. Nghiên cứu cũng sẽ trả lời các câu hỏi về chỉ tiêu đánh giá phát triển dịch vụ
NHBL của các NHTM, kết quả hoạt động kinh doanh NHBL tại Chi nhánh trong
giai đoạn 2015-2017, những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân. Ngoài ra, đề tài
nghiên cứu còn đưa ra một số giải pháp cần thiết để phát triển dịch vụ NHBL tại
Chi nhánh trong thời gian tới, từ đó giúp Chi nhánh củng cố vị thế kinh doanh trong
hệ thống và khu vực. phương pháp sử dụng trong bài là phương pháp định tính, số
liệu được thu thập từ báo cáo hoạt động kinh doanh NHBL thực tế tại Chi nhánh;
sau đó được tổng hợp, thống kê và đối chiếu, so sánh và phân tích. Ngoài ra số liệu
còn được lấy từ nhiều nguồn đáng tin cậy như báo cáo từ các hội nghị tại Chi
nhánh, báo điện tử, trang web chính thống, khóa luận, luận văn đã công khai.
Nghiên cứu cho thấy các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển dịch vụ NHBL phản ánh
khá chính xác qua hoạt động kinh doanh NHBL.
Tóm lại, phát triển NHBL đang là xu hướng tất yếu của thị trường, là một
trong những mảng kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận nhưng cũng không ít rủi ro.
Vì vậy việc phát triển dịch vụ NHBL là vô cùng cần thiết đối với Chi nhánh, đặc
biệt là ở khu vực có rất nhiều tiềm năng như TP.HCM, sẽ giúp Chi nhánh phát triển
và đạt được những thành tựu nhất định trong tương lai.