TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN, ĐHQGHN
KHOA THÔNG TIN – THƢ VIỆN
----------
BÙI THỊ PHƢƠNG
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG
CỦA MỘT SỐ THƢ VIỆN TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
THUỘC HUYỆN THANH HÀ HẢI DƢƠNG
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
NGÀNH: THÔNG TIN – THƢ VIỆN
KHÓA: QH–2007X
HÀ NỘI, 2011
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN, ĐHQGHN
KHOA THÔNG TIN – THƢ VIỆN
----------
BÙI THỊ PHƢƠNG
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG
CỦA MỘT SỐ THƢ VIỆN TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
THUỘC HUYỆN THANH HÀ HẢI DƢƠNG
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
NGÀNH: THÔNG TIN – THƢ VIỆN
KHÓA: QH–2007X
NGƢỜI HƢỚNG DẪN: Th.S Nguyễn Thị Đào
HÀ NỘI, 2011
LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp của em với đề tài: “Tổ chức
hoạt động của một số thư viện trường trung học phổ thông thuộc huyện Thanh
Hải Dương” dưới sự hướng dẫn của giảng viên Th.S Nguyễn Thị Đào
đề tài hoàn toàn mới, không trùng lặp, các sliệu hoàn toàn trung thực. Nếu sai,
em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Hà Nội, tháng 5 năm 2011
Người cam đoan
Sinh viên
Bùi Thị Phương
K52 Thông tin – Thư viện
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình nghiên cứu triển khai thực hiện đề tài, ngoài sự nỗ lực
của bản thân, em còn nhận được rất nhiều sự động viên, giúp đỡ từ phía gia đình,
thầy cô và bạn bè.
Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Th.S Nguyễn Thị
Đào, người đã trực tiếp hướng dẫn, tận nh giúp đỡ giúp đỡ em trong suốt quá
trình thực hiện và hoàn thành khóa luận này.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn tới các thầy, cô trong và ngoài khoa Thông tin
Thư viện, trường Đại học Khoa học hội Nhân văn đã tận tình dạy dỗ
chúng em trong suốt 4 năm học tập và rèn luyện tại trường.
Em rất cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình tạo mọi điều kiện của Ban Giám
hiệu các trường trung học phổ thông thuộc huyện Thanh Hà: trường THPT
Thanh Hà, trường THPT Bắc, trường THPT Thanh Bình, Trung tâm Giáo
dục thường xuyên thuộc huyện Thanh Hải Dương đem hoàn thành khóa
luận này.
Lời cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn tới gia đình và bạn bè – những người
luôn bên em, động viên giúp đỡ để em hoàn thành khóa luận được kết
quả như ngày hôm nay.
Mặc đã rất cố gắng, song do thời gian trình độ còn hạn chế nên
Khóa luận không thể tránh khỏi những sai sót. Em rất mong nhận được sự góp ý
quý báu từ các thầy, cô và bạn bè để Khóa luận được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày 19 tháng 5 năm 2011
Sinh viên
Bùi Thị Phương
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ....................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ............................................................................................... 1
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................ 2
2.1 Mục đích nghiên cứu .................................................................................................... 2
2.2 Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................................... 2
3. Lịch sử nghiên cứu .......................................................................................................... 3
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 3
4.1 Đối tượng .......................................................................................................................... 3
4.2 Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................... 3
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3
6. Đóng góp về lý luận và thực tiễn của khóa luận .................................................. 4
7. Bố cục khóa luận ............................................................................................................. 4
NỘI DUNG ............................................................................................................................. 5
Chƣơng 1. KHÁI QUÁT VỀ CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
THUỘC HUYỆN THANH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA THƢ
VIỆN TRƢỜNG ................................................................................................................... 5
1.1 Các trƣờng THPT thuộc huyện Thanh Hà và thƣ viện trƣờng ................... 5
1.1.1 Trường THPT Hà Bắc và thư viện của trường ................................................. 5
1.1.2 Trường THPT Thanh Hà và thư viện của trường .......................................... 7
1.1.3 Trường THPT Thanh Bình và thư viện của trường ....................................... 8
1.1.4 Trung tâm GDTX huyện Thanh Hà và thư viện của trung tâm ................ 9
1.2 Chức năng và nhiệm vụ của các thƣ viện trƣờng phổ thông thuộc huyện
Thanh Hà ................................................................................................................................ 9
1.2.1 Chức năng .................................................................................................................... 9
1.2.2 Nhiệm vụ ..................................................................................................................... 10