
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
----------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Đề tài: Xây dựng Hệ thống Website Thương mại điện
tử mua, bán và cho tặng đồ cũ
Họ và tên sinh viên : Doãn Thu Hoài
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Phạm Tuấn Anh
Hà Nội, tháng 11 năm 2024
2024-2025-1 NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN DOÃN THU HOÀI 11218453

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
----------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Đề tài: Xây dựng Hệ thống Website Thương mại điện tử
mua, bán và cho tặng đồ cũ
Họ và tên sinh viên : Doãn Thu Hoài
Mã sinh viên : 11218453
Lớp : Công nghệ thông tin 63A
Ngành : Công nghệ thông tin
Khoa : Công nghệ thông tin
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Phạm Tuấn Anh
Hà Nội, tháng 11 năm 2024

1
MỤC LỤC
MỤC LỤC ............................................................................................................. 1
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ..................................................................... 3
DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ .......................................................................... 4
DANH MỤC HÌNH .............................................................................................. 6
LỜI MỞ ĐẦU ..................................................................................................... 10
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ......................................................... 11
1.1. Lý do chọn đề tài ................................................................................... 11
1.1.1. Tình hình thực tế ............................................................................ 11
1.1.2. Lý do chọn đề tài và đưa ra bài toán cần giải quyết ...................... 13
1.2. Mục tiêu và nhiệm vụ ............................................................................ 13
1.3. Bố cục bài báo cáo ................................................................................. 14
CHƯƠNG II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ CÁC CÔNG NGHỆ TRIỂN KHAI
ĐỀ TÀI ................................................................................................................ 15
2.1. Giới thiệu về thương mại điện tử ............................................................... 15
2.1.1. Tổng quan về thương mại điện tử ....................................................... 15
2.1.2. Các mô hình Thương mại Điện tử phổ biến ........................................ 15
2.2. Quy trình xây dựng hệ thống ..................................................................... 16
2.3. Các công nghệ triển khai đề tài .................................................................. 17
2.3.1. Visual Studio Code .............................................................................. 17
2.3.2. Draw.io ................................................................................................ 18
2.3.3. Figma ................................................................................................... 18
2.3.4. Framework .......................................................................................... 19
2.3.5. Elasticsearch ........................................................................................ 21
CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG .............................. 25
3.1. Khảo sát thực tế và phân tích yêu cầu hệ thống ........................................ 25
3.1.1. Khảo sát thực tế ................................................................................... 25
3.1.2. Phân tích yêu cầu hệ thống .................................................................. 26
3.2. Phân tích hệ thống ...................................................................................... 28
3.2.1. Sơ đồ Use case .................................................................................... 28
3.2.2. Sơ đồ hoạt động ................................................................................... 53

2
3.2.3. Sơ đồ tuần tự ....................................................................................... 68
3.2.4. Sơ đồ lớp ............................................................................................. 80
3.3. Thiết kế cơ sở dữ liệu ................................................................................ 81
3.3.1. Sơ đồ quan hệ dữ liệu .......................................................................... 81
3.3.2. Bảng mô tả dữ liệu .............................................................................. 81
3.4. Thiết kế giao diện ...................................................................................... 86
3.4.1. Giao diện website phía Người dùng .................................................... 86
3.4.2. Giao diện website phía Quản trị viên .................................................. 94
CHƯƠNG IV. TRIỂN KHAI THỬ NGHIỆM VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ 96
4.1. Các chức năng đạt được sau khi triển khai ................................................ 96
4.1.1. Chức năng đạt được của website phía Người dùng ............................ 96
4.1.2. Chức năng đạt được của website phía Quản trị viên ........................... 99
4.2. Đánh giá kết quả ...................................................................................... 101
KẾT LUẬN ....................................................................................................... 103
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................... 104

3
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Từ viết tắt
Ý nghĩa
TMĐT
Thương mại điện tử
CSDL
Cơ sở dữ liệu
UML
Unified Modeling Language
API
Application Programming Interface
SEO
Search Engine Optimization
HTTP
Hyper Text Transfer Protocol
KNN
k-Nearest Neighbors

