TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T QUC DÂN
KHOA CÔNG NGH THÔNG TIN
----------------
KHÓA LUN TT NGHIP
Đề tài: Xây dng H thng Website Thương mại điện
t mua, bán và cho tng đồ cũ
H và tên sinh viên : Doãn Thu Hoài
Giảng viên hướng dn : ThS. Phm Tun Anh
Hà Ni, tháng 11 năm 2024
2024-2025-1 NGÀNH CÔNG NGH THÔNG TIN DOÃN THU HOÀI 11218453
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T QUC DÂN
KHOA CÔNG NGH THÔNG TIN
----------------
KHÓA LUN TT NGHIP
Đề tài: Xây dng H thng Website Thương mại điện t
mua, bán và cho tng đồ cũ
H và tên sinh viên : Doãn Thu Hoài
Mã sinh viên : 11218453
Lp : Công ngh thông tin 63A
Ngành : Công ngh thông tin
Khoa : Công ngh thông tin
Giảng viên hướng dn : ThS. Phm Tun Anh
Hà Ni, tháng 11 năm 2024
1
MC LC
MC LC ............................................................................................................. 1
DANH MC CÁC T VIT TT ..................................................................... 3
DANH MC BNG, BIU Đ .......................................................................... 4
DANH MC HÌNH .............................................................................................. 6
LI M ĐẦU ..................................................................................................... 10
CHƯƠNG I. TNG QUAN V ĐỀ TÀI ......................................................... 11
1.1. Lý do chọn đ tài ................................................................................... 11
1.1.1. Tình hình thc tế ............................................................................ 11
1.1.2. Lý do chọn đ tài và đưa ra bài toán cần gii quyết ...................... 13
1.2. Mc tiêu và nhim v ............................................................................ 13
1.3. B cc bài báo cáo ................................................................................. 14
CHƯƠNG II. SỞ THUYT CÁC CÔNG NGH TRIN KHAI
ĐỀ TÀI ................................................................................................................ 15
2.1. Gii thiu v thương mại đin t ............................................................... 15
2.1.1. Tng quan v thương mại đin t ....................................................... 15
2.1.2. Các mô hình Thương mại Đin t ph biến ........................................ 15
2.2. Quy trình xây dng h thng ..................................................................... 16
2.3. Các công ngh trin khai đề tài .................................................................. 17
2.3.1. Visual Studio Code .............................................................................. 17
2.3.2. Draw.io ................................................................................................ 18
2.3.3. Figma ................................................................................................... 18
2.3.4. Framework .......................................................................................... 19
2.3.5. Elasticsearch ........................................................................................ 21
CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH VÀ THIT K H THNG .............................. 25
3.1. Kho sát thc tế và phân tích yêu cu h thng ........................................ 25
3.1.1. Kho sát thc tế ................................................................................... 25
3.1.2. Phân tích yêu cu h thng .................................................................. 26
3.2. Phân tích h thng ...................................................................................... 28
3.2.1. Sơ đồ Use case .................................................................................... 28
3.2.2. Sơ đồ hoạt đng ................................................................................... 53
2
3.2.3. Sơ đồ tun t ....................................................................................... 68
3.2.4. Sơ đồ lp ............................................................................................. 80
3.3. Thiết kế cơ s d liu ................................................................................ 81
3.3.1. Sơ đồ quan h d liu .......................................................................... 81
3.3.2. Bng mô t d liu .............................................................................. 81
3.4. Thiết kế giao din ...................................................................................... 86
3.4.1. Giao diện website phía Người dùng .................................................... 86
3.4.2. Giao din website phía Qun tr viên .................................................. 94
CHƯƠNG IV. TRIN KHAI TH NGHIỆM VÀ ĐÁNH GIÁ KT QU 96
4.1. Các chức năng đạt được sau khi trin khai ................................................ 96
4.1.1. Chức năng đạt được ca website phía Ngưi dùng ............................ 96
4.1.2. Chức năng đạt được ca website phía Qun tr viên ........................... 99
4.2. Đánh giá kết qu ...................................................................................... 101
KT LUN ....................................................................................................... 103
TÀI LIU THAM KHO ............................................................................... 104
3
DANH MC CÁC T VIT TT
Từ viết tắt
Ý nghĩa
TMĐT
Thương mại điện tử
CSDL
Cơ sở dữ liệu
UML
Unified Modeling Language
API
Application Programming Interface
SEO
Search Engine Optimization
HTTP
Hyper Text Transfer Protocol
KNN
k-Nearest Neighbors