ĐẠI HC KINH T QUC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGH
--------------------
KHOÁ LUN TT NGHIP
XÂY DỰNG TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ
“EAT TO EVOLVE”
Tên sinh viên:
Đỗ Vũ Thành
Giảng viên hướng dn:
Th.s Phm Tho
Hà Ni, 11/2024
Hà Ni, 11/2024
ĐẠI HC KINH T QUC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGH
--------------------
KHOÁ LUN TT NGHIP
Tên sinh viên:
Đỗ Vũ Thành
Mã sinh viên:
11215308
Lp:
Công ngh thông tin 63A
Chuyên ngành:
Công ngh thông tin
Khoa:
Công ngh thông tin
Giảng viên hướng dn:
Th.s Phm Tho
Hà Ni, 11/2024
XÂY DỰNG TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ
“EAT TO EVOLVE”
----------------------------------
i
MC LC
MC LC ......................................................................................................................... i
DANH SÁCH NH ........................................................................................................ iv
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................... vii
LI M ĐẦU ................................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1 GII THIU ..................................................................................... 2
1.1. Lý do la chọn đề tài .............................................................................................. 2
1.2. S cn thiết ............................................................................................................. 2
1.3. Nhng yêu cầu đặt ra đối với trò chơi này ............................................................. 2
1.4. Nhng vấn đề k thuật đặt ra đối với trò chơi này................................................. 6
CHƯƠNG 2 TNG QUAN V CÔNG NGH .................................................... 8
2.1. GAME ENGINE UNITY ....................................................................................... 8
2.2. VISUAL STUDIO 2022 ........................................................................................ 8
2.3. MIXAMO ............................................................................................................... 9
2.4. AutoDesk Maya ................................................................................................... 10
CHƯƠNG 3 THIT K TRÒ CHƠI ................................................................... 11
3.1. Phân tích yêu cu ................................................................................................. 11
3.1.1. Yêu cu v trò chơi ........................................................................................ 11
3.1.2. Cách hoạt động của trò chơi .......................................................................... 11
3.1.3. Các chức năng của người chơi ...................................................................... 12
ii
3.1.4. Chức năng của các đối tượng khác trong trò chơi. ........................................ 13
3.1.5. Quản lý các đối tượng trong trò chơi ............................................................. 14
3.1.6. Cách thc hin thành tu ............................................................................... 14
3.2. Thiết kế h thng .................................................................................................. 15
3.2.1. Các thành phn, h thng có sn trong Unity ................................................ 15
3.2.2. Thiết kế chức năng ........................................................................................ 17
3.2.3. Thiết kế công vic quản lý đối tượng nhân vật trong trò chơi ...................... 30
3.2.4. Thiết kế thành tu .......................................................................................... 30
3.2.5. Thc hiện lưu trữ trong trò chơi .................................................................... 32
3.2.6. Biểu đồ lớp và hướng đối tượng: ................................................................... 34
3.2.7. Giao din và hin th với người dùng ............................................................ 35
CHƯƠNG 4 MT S KT QU ....................................................................... 48
4.1. Đối vi các h thng ng dng ............................................................................ 48
4.1.1. Mt s giao din chính ca h thng ............................................................. 48
4.1.2. Phần cài đặt ................................................................................................... 55
4.1.3. Ca s nâng cp ............................................................................................. 56
4.1.4. Ca s chn nhân vt .................................................................................... 57
4.1.5. Ca s thành tu ............................................................................................ 58
4.2. Đối vi sn phẩm trò chơi .................................................................................... 61
KT LUN .................................................................................................................... 62
iii
TÀI LIU THAM KHO .............................................................................................. 63