
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
----------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Đề tài: Xây dựng Website bán điện thoại di động
tích hợp chatbot
Tên sinh viên : Dư Đức Vinh
Giảng viên hướng dẫn : TS. Nguyễn Ngọc Tuấn
Hà Nội, tháng 5 năm 2025
2024-2025-2 NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN DƯ ĐỨC VINH 11218495

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
----------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Tên đề tài: Xây dựng Website bán điện thoại di
động tích hợp chatbot
Tên sinh viên : Dư Đức Vinh
Mã sinh viên : 11218495
Lớp : Công nghệ thông tin 63A
Ngành : Công nghệ thông tin
Khoa : Công nghệ thông tin
Giảng viên hướng dẫn : TS. Nguyễn Ngọc Tuấn
Hà Nội, tháng 5 năm 2025

i
MỤC LỤC
MỤC LỤC .............................................................................................................. i
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................ iii
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... iv
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ..................................................................... v
DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ ......................................................................... vi
DANH MỤC HÌNH ............................................................................................ vii
MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ........................................................... 2
1.1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................... 2
1.1.1. Bối cảnh công nghệ và thương mại điện tử ........................................... 2
1.1.2. Sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo (AI) ....................................................... 2
1.1.3. Xu hướng thị trường điện thoại di động ................................................ 3
1.2. Mục đích của đề tài ...................................................................................... 3
1.2.1. Mục tiêu của đề tài ................................................................................ 3
1.2.2. Những vấn đề còn tồn tại ...................................................................... 3
1.2.3. Vấn đề cần tập trung giải quyết ............................................................. 3
1.3. Đối tượng và phạm vi của đề tài .................................................................. 4
1.3.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................ 4
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 4
1.4. Ý nghĩa khoa học ......................................................................................... 4
1.5. Ý nghĩa thực tiễn .......................................................................................... 4
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT .................................................................... 6
2.1. Tổng quan các khái niệm, lý thuyết, công nghệ liên quan. ......................... 6
2.1.1. Tổng quan về thương mại điện tử ......................................................... 6
2.1.2. Chatbot và trí tuệ nhân tạo (AI) ............................................................ 7
2.2. Đánh giá các giải pháp nghiên cứu trước đây .............................................. 7
2.3. Phương pháp và công cụ nghiên cứu ........................................................... 8
2.3.1. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................... 8
2.3.2. Các công nghệ và công cụ sử dụng ....................................................... 8
2.3.3. Quy trình thực hiện ............................................................................. 11
2.4. Phân tích tính khả thi ................................................................................. 12

ii
2.4.1. Tính khả thi về mặt kỹ thuật ............................................................... 12
2.4.2. Tính khả thi về mặt tài chính ............................................................... 13
2.4.3. Tính khả thi về mặt thời gian .............................................................. 13
2.4.4. Tính khả thi về mặt nhân lực ............................................................... 13
2.4.5. Khả năng tác động tới người dùng ...................................................... 13
CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG .............................. 14
3.1. Phân tích hệ thống ...................................................................................... 14
3.1.1. Phân tích chức năng ............................................................................ 14
3.1.2. Phân tích cấu trúc ................................................................................ 39
3.1.3. Phân tích hành vi ................................................................................. 40
3.2. Thiết kế hệ thống ....................................................................................... 48
3.2.1. Thiết kế giao diện phía người dùng..................................................... 49
3.2.2. Thiết kế giao diện phía admin ............................................................. 55
3.3. Xây dựng hệ thống ..................................................................................... 57
3.3.1. Môi trường, ngôn ngữ ......................................................................... 57
3.3.2. Xây dựng cơ sở dữ liệu ....................................................................... 58
3.3.3. Cài đặt các chức năng .......................................................................... 62
CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN .................................................... 66
4.1. Kết quả đạt được ........................................................................................ 66
4.2. Đánh giá ..................................................................................................... 66
4.2.1. Ưu điểm ............................................................................................... 66
4.2.2. Nhược điểm ......................................................................................... 66
4.2.3. Hướng phát triển ................................................................................. 66
KẾT LUẬN ......................................................................................................... 68
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................. 69

iii
LỜI CAM ĐOAN
Là một sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, em xin cam đoan
rằng toàn bộ nội dung trong báo cáo khóa luận tốt nghiệp này là thành quả của
công sức nghiên cứu và làm việc của chính mình. Tất cả thông tin, dữ liệu, và kết
quả được trình bày đều được thực hiện một cách trung thực và chính xác, không
sao chép từ bất kỳ nguồn nào mà không được công nhận.
Em cam kết rằng mọi phần của báo cáo này không vi phạm bản quyền
hoặc quy định về trí tuệ. Các tài liệu tham khảo, ý kiến của người khác đều được
ghi rõ và trích dẫn đầy đủ theo quy chuẩn của ngành và trường đào tạo.
Em chịu trách nhiệm hoàn toàn về nội dung và chất lượng của báo cáo
này. Hy vọng rằng nó sẽ được đánh giá công bằng và mang lại giá trị trong việc
hoàn thành chương trình đào tạo tốt nghiệp.
Ngày 1, tháng 5, năm 2025
Dư Đức Vinh

