PHẦN MỞ ĐẦU...............................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài.......................................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu..................................................................................................3
3. Đối tượng nghiên cứu................................................................................................4
4. Phạm vi nghiên cứu...................................................................................................4
5. Nhiệm vụ nghiên cứu................................................................................................4
6. Phương pháp nghiên cứu...........................................................................................4
7. Những đóng góp mới của đề tài................................................................................5
8. Cấu trúc của đề tài.....................................................................................................5
PHẦN NỘI DUNG...........................................................................................................7
Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC VẬN DỤNG CHIẾN
LƯỢC DẠY HỌC NÊU VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC VẬT LÝ
THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC....................................................7
1.1. Khái quát CT GD phổ thông tổng thể và CT GD phổ thông môn VL mới
(2018).........................................................................................................................7
1.2. NL và vấn đề PT NL của HS trong dạy VL.....................................................12
1.3. Thực tiễn DH VL theo định hướng PT NL cho HS ở trường THPT hiện nay.20
1.4. Chiến lược DH nêu và GQVĐ, ưu thế của nó đói với việc PT NL cho HS trong
DH VL......................................................................................................................20
1.5. Kết luận chương 1.............................................................................................26
Chương 2. THIẾT KẾ BÀI DẠY HỌC PHẦN CƠ HỌC VẬT LÝ 10 THPT, THEO
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH................................28
2.1. Cấu trúc và đặc điểm ND phần Cơ học – VL 10..............................................28
2.2. Thiết kế giáo án một số bài học........................................................................30
Chương 3. TIẾP CẬN DẠY HỌC THỰC TIỄN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG THEO
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH................................65
3.1. Mục đích và nhiệm vụ của việc tiếp cận thực tiễn DH ở trường THPT...........65
3.2. Đối tượng, ND của việc tiếp cận DH................................................................65
3.3. Kết luận chương 3.............................................................................................67
KẾT LUẬN CHUNG......................................................................................................68
1. Kết quả nghiên cứu của đề tài.................................................................................68
2. Thiếu sót, hạn chế của đề tài...................................................................................68
3. Hướng PT của đề tài................................................................................................69
TÀI LIỆU THAM KHẢO...............................................................................................70